Gợi ý lựa chọn màu sắc cho không gian phòng bếp "đẹp miễn chê"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Phòng bếp là một trong những không gian quan trọng nhất của mỗi ngôi nhà, bởi cùng với phòng khách, đây là nơi quây quần hàng ngày của các thành viên trong gia đình.
 

 

Khi thiết kế nội thất cho căn phòng này, bên cạnh sự sắp xếp, bố trí các vật dụng, thì việc lựa chọn màu sắc sao cho hợp lý cũng sẽ đóng vai trò quyết định trong vẻ đẹp tổng thể của ngôi nhà.
 

 

Trên phương diện thẩm mỹ, bạn có thể lựa chọn các kiểu kết hợp màu bổ sung hoặc tương phản nhau cho phòng bếp, tùy vào việc bạn muốn có một không gian hài hòa đồng nhất hay nổi bật, ấn tượng.
 

 

Bên cạnh đó, cũng cần có sự ăn khớp với phong cách thiết kế tổng thể. Nếu ngôi nhà của bạn là kiểu truyền thống, nên chọn những màu sắc thuộc dạng kinh điển như kem, nâu, trắng, đỏ nhạt. Ngược lại, phong cách nhà hiện đại sẽ phù hợp với các kiểu phối màu trẻ trung hơn như pastel, xám+cam, xanh+hồng…
 

 

Ngoài ra, việc lựa chọn màu sắc cho phòng bếp cũng nên tính đến yếu tố phong thủy. Theo quan niệm của người phương Đông, nhà bếp là nơi đại diện cho tiền tài, hạnh phúc và sức khỏe của gia đình.
 

 

Chính vì vậy, nên lựa chọn sơn trần nhà màu sáng, tường màu tối để tạo nên cảm giác thông thoáng, vững vàng. Ngoài ra, gam màu ấm cũng cần được ưu tiên, bởi nó đại diện cho tính dương và sự sung túc. Thêm vào đó, các nhà khoa học cũng đã chỉ ra rằng, gam màu ấm sẽ giúp kích thích vị giác, khiến món ăn trở nên ngon miệng hơn.
 

 

Cũng cần chú ý thêm rằng, nếu kích thước của phòng bếp nhà bạn không được lớn hoặc có phần hơn khiêm tốn, thì tốt nhất cần tránh xa những màu sắc quá đậm, bởi nó tạo hiệu ứng làm bó hẹp không gian. Các màu sắc tươi sáng như pastel, trắng, kem, vàng.
 

 

Bạn có thể tham khảo tập hợp những kiểu kết hợp màu cho phòng bếp mới nhất, với đủ các xu hướng, phong cách dưới đây để áp dụng cho tổ ấm của mình.
 

 
 
 

Minh Nhật/dantri

Có thể bạn quan tâm