Không gian sống đầy ắp kỷ niệm trong căn nhà phố

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngay từ khi chọn TP HCM là nơi phát triển sự nghiệp, nhà thiết kế áo dài Minh Châu đã mơ đến một ngày được sở hữu ngôi nhà của riêng mình bởi anh tin rằng "có an cư thì mới lạc nghiệp".
 

 

Với anh, ngôi nhà không chỉ là chốn đi về mà còn giống như một bảo tàng để anh lưu giữ những kỷ niệm về người mẹ quá cố, về tuổi thơ khốn khó và về quá trình anh "lớn lên" cùng nghề thiết kế.
 

 

Sống một mình nên lúc đầu khi tìm nhà ở, Minh Châu nghĩ sẽ mua một căn chung cư với vị trí các phòng trên cùng mặt bằng sẽ thuận tiện cho việc sinh hoạt. Nhưng như một cái duyên, cuối cùng anh lại mua được căn nhà phố 3 tầng có mặt tiền nằm ngay chợ Hoà Hưng.
 

 

Ngôi nhà diện tích không lớn, chiều ngang chỉ hơn 3m, chiều dài hơn 13m nhưng nở hậu. Anh tự nhận mình là người truyền thống và hơi duy tâm nên yếu tố "nở hậu" thực sự là điều khiến anh tâm đắc đầu tiên về ngôi nhà.
 

 

"Khi sửa chữa và lên ý tưởng nội thất cho ngôi nhà, tôi muốn xây dựng không gian ấm cúng và quan tâm đến 3 điều. Một là, tôi muốn có phòng riêng đầy đủ tiện nghi như khách sạn để có thể ngả lưng ngủ một giấc ngon lành. Hai là góc thờ phải thật tôn nghiêm. Và điều thứ ba là tất cả những chi tiết trong nhà tôi đều muốn gợi nhớ đến mẹ. Tôi không có cha, mẹ là người vô cùng quan trọng, tuy giờ mẹ không còn nữa nhưng mọi thứ mình làm tôi đều nghĩ đến mẹ", Minh Châu chia sẻ về "bài toán" mà anh đặt ra cho bên thiết kế nhà.
 

 

Diện tích nhà nhỏ, anh sử dụng tông sáng chung cho tất cả các phòng. Anh bố trí tầng trệt làm chỗ để xe, phòng khách, phòng ăn, nhà bếp, phòng ngủ của anh và một toilet nhỏ.
 

 

Phòng ngủ tiện nghi với nội thất tông màu xám sang trọng. Bên cạnh hệ thống đèn, anh còn tận dụng nguồn sáng tự nhiên bằng cách bố trí cửa sổ kính ở hai mặt tường.
 

 

Nhà vệ sinh được thiết kế gọn gàng, xinh xắn. Anh sử dụng những "chậu cây không khí" tạo không gian xanh.
 

 

Góc nhỏ thư giãn là nơi Minh Châu đọc sách, nghe nhạc trước khi đi ngủ.
 

 

Tầng 2 là phòng Tự sự. Sở dĩ Minh Châu đặt tên gọi cho phòng này như vậy vì toàn bộ đồ đạc trong đó đều gắn liền với tuổi thơ của anh: bàn máy may ngày bé mẹ anh hay dùng, bộ bàn ghế của ngoại...
 

 

Từng đồ vật trang trí trong căn phòng được Minh Châu chọn lựa tỉ mỉ.
 

 

Tầng trên cùng là khu thờ và sân vườn. Anh thiết kế sân vườn như một quán cafe mini.

Hà Nhi/Ngôi sao

Có thể bạn quan tâm

Giữ lại màu xanh

Giữ lại màu xanh

(GLO)- Cùng với sự phát triển kinh tế-xã hội, nhiều cánh rừng xanh mênh mông giờ đã trở thành khu dân cư với những con đường rộng mở, tòa nhà kiên cố.
Minh bạch thu, chi tại chung cư

Minh bạch thu, chi tại chung cư

Dù luật đã có nhưng một số nơi chính quyền địa phương vẫn thờ ơ, không quyết liệt trong vấn đề xử lý những sai phạm của ban quản trị (BQT) chung cư, đây là nguyên nhân dẫn đến việc các BQT lạm quyền.
Ngôi nhà ấm áp giống như tổ dế mèn

Ngôi nhà ấm áp giống như tổ dế mèn

Lấy cảm hứng từ câu chuyện Dế mèn phiêu lưu ký của nhà văn Tô Hoài, chủ nhân ngôi nhà mong muốn đây sẽ là không gian để cậu con trai được hình thành tính cách tự do, cởi mở tận hưởng nắng và sương, ca hát ầm ĩ dưới bầu trời...
Lặng thầm làm đẹp đường phố trước thềm năm mới

Lặng thầm làm đẹp đường phố trước thềm năm mới

(GLO)- Ngày 30 Tết, khi mọi người hối hả mua sắm để chuẩn bị cho cái Tết được tươm tất thì những công nhân Đội Vệ sinh môi trường của Công ty cổ phần Công trình Đô thị Gia Lai lại cật lực với việc thu gom rác thải nhằm đem lại cho Phố núi Pleiku một không gian sạch sẽ trước thềm năm mới.