Những loại cây giúp "hạ nhiệt" không gian nhà

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Với khả năng hấp thụ khí độc và trả lại môi trường khí O2 cùng hơi ẩm, những loại cây nội thất dưới đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời để “hạ nhiệt” cho không gian nhà bạn trong mùa hè này.

Nha đam

 

Nha đam là một trong những lựa chọn hàng đầu để bạn “xanh hóa” không gian nội thất trong mùa hè. Loại cây này có khả năng tuyệt vời trong việc thanh lọc không khí, cung cấp thêm O2 giúp làm mát môi trường. Bên cạnh đó, nó còn là loại mỹ phẩm thiên nhiên cực tốt để chăm sóc da cho phái đẹp và cũng có thể sử dụng như một thực phẩm giải nhiệt trong ngày nóng nực.

Cây lưỡi hổ

 

Lưỡi hổ là một loại cây thuộc họ C4, tức là nó vẫn có thể tạo ra khí oxy vào ban đêm, khi không có ánh sáng. Chính vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm đặt cây lưỡi hổ vào phòng ngủ của mình.

Với khả năng tạo khí O2 và hấp thụ khí CO2 của loại cây này, không gian phòng ngủ sẽ trở nên thật trong lành và mát mẻ, giúp gia chủ có thể ngủ sâu giấc và thức dậy đầy sảng khoái vào mỗi sáng.

Cây đa đỏ

 

Ngoài khả năng cung cấp O2 cho một bầu không khí thật mát mẻ, cây đa đỏ còn giúp tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách của bạn, nhờ vào kích thước lớn cùng vẻ ngoài ấn tượng. Bên cạnh đó, đây cũng là một loại cây cực kỳ dễ chăm nên sẽ rất phù hợp với những người bận rộn.

Cỏ lan chi

 

Cỏ lan chi sở hữu cho mình một sức sống mãnh liệt, nó có khả năng sinh trưởng tốt trong các điều kiện thiếu thốn nhất. Đây cũng là một loại cây được đánh giá cao về tính thẩm mỹ với màu sắc bắt mắt, tươi sáng. Kích thước nhỏ nhắn, cho phép chúng ta có thể bố trí cỏ lan chi ở hầu khắp mọi nơi trong nhà như kệ tủ, bàn tiếp khách, góc phòng…

Vạn niên thanh

 

Bằng các nghiên cứu của mình, NASA đã từng đánh giá cây vạn niên thanh là một cỗ máy điều hòa sinh học, nhờ khả năng hấp thụ các thán khí mà nhất là Fomaldehyde và trả lại cho môi trường lượng O2 trong lành, mát mẻ. Xét về khía cạnh thẩm mỹ, dáng vẻ mềm mại nhưng cũng rất bề thế của loài cây này sẽ giúp làm hài hòa những góc thô cứng và còn tạo thêm điểm nhấn cho không gian nội thất.
 

Vẻ đẹp độc đáo và đầy tính hoang dã của dương xỉ sẽ làm bừng sáng bất kỳ không gian nào mà nó hiện diên. Bên cạnh ngoại hình đặc sắc, không thể không kể đến khả năng thanh lọc và tăng độ ẩm, giúp không gian thêm phần mát mẻ mà loại cây này sở hữu.

Cây trầu bà

 

Cây trầu bà đặc biệt phù hợp với những căn phòng thường xuyên bật điều hòa, nhờ vào khả năng hấp thụ các loại khí độc đặc trưng của không gian này. Thêm một lý do hết sức thuyết phục nữa để bạn lựa chọn trầu bà chính là sức sống mạnh mẽ mà loại cây này sở hữu. Thậm chí, ta chỉ cần cắm trầu bà vào nước và nó vẫn có thể sinh trưởng và phát triển như thường.

Theo dantri

Có thể bạn quan tâm