Các loại cây mang ý nghĩa may mắn rất dễ chăm sóc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cây kim ngân, phát lộc hay đế vương thích hợp điều kiện thiếu sáng, cả tuần chỉ cần tưới một lần.

Nếu nhà không có trẻ nhỏ, bạn có thể lựa chọn các loại cây không tốn công chăm sóc, thích hợp điều kiện thiếu sáng dưới đây:

1. Cây kim ngân


 

Ảnh: Balcony Garden.
Ảnh: Balcony Garden.



Loại cây này thường được trồng dưới dạng tết đuôi sam (nhiều cây tết lại). Mỗi nhánh có 5 lá tượng trưng cho các yếu tố Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Cây còn được gọi là cây tiền với ý nghĩa đem lại của cải, tiền tài vào nhà gia chủ. Việc chăm sóc cây khá đơn giản, bạn có thể đặt cây ở trong phòng, tưới nước một tuần một lần. Nếu chậu lớn, cây có đủ nước, chất dinh dưỡng sẽ cao tới 2m.

2. Cây phát lộc

 

 Ảnh: Passion Green.
Ảnh: Passion Green.


Bạn hầu như không phải chăm sóc cho loại cây này bởi chúng chỉ cần nước để phát triển. Chủ nhà chỉ cần thỉnh thoảng thay nước mới cho cây. Thân cây có thể uốn thành nhiều hình thù khác nhau.

Nếu muốn cầu chúc may mắn cho người khác, bạn có thể đem tặng cây phát lộc. Nhiều người quan niệm, thân cây rỗng, thanh thoát giúp cho tinh thần của gia chủ thoải mái, thư thái, làm ăn thuận lợi.

3. Cây phát tài

 

Ảnh: Real Simple.
Ảnh: Real Simple.


Cây còn có tên gọi quen thuộc là thiết mộc lan. Cây có hoa tượng trưng may mắn tới với gia chủ. Cây có 2 nhánh thể hiện tình yêu đôi lứa, 3 nhánh là hạnh phúc, 5 nhánh là sức khỏe, 8 nhánh là phát tài phát lộc, 9 nhánh là hạnh phúc đủ đầy. Vẻ đẹp của mỗi cây dựa vào cách tỉa nhánh cao thấp với lá xanh nổi bật trên thân gỗ xù xì.

4. Cây ngọc ngân


 

 Ảnh: Z Plant.
Ảnh: Z Plant.


Loại cây có cái tên đẹp này có tác dụng lọc chất độc, giúp không khí trong lành hơn. Cây còn được gọi là cây Valentine, mang tới hạnh phúc cho các đôi lứa.

Bạn có thể đặt chậu ngọc ngân trong môi trường điều hòa, thiếu sáng. Cây phát triển rất nhanh mà không cần chăm sóc nhiều. Nếu trồng trong nhà, bạn chỉ cần một tuần tưới một lần.

5. Cây kim tiền

 

Ảnh: Pinterest.
Ảnh: Pinterest.


Những chiếc lá của cây kim tiền (kim phát tài) luôn có màu xanh mướt dù được đặt trong nhà. Tên gọi của cây thể hiện sự giàu sang, phú quý. Loài cây này có thể trữ nước rất tốt nên chủ nhà có thể đi vắng cả tháng không cần tưới nước.

6. Cây đế vương


 

Ảnh: Pinterest.
Ảnh: Pinterest.


Thuộc họ trầu bà, loại cây này có thể mọc cả trong đất và nước. Cây ưa bóng mát, phát triển nhanh. Cây đế vương được lựa chọn vì có khả năng lọc không khí và tượng trưng cho sự thăng tiến trong công việc.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Giữ lại màu xanh

Giữ lại màu xanh

(GLO)- Cùng với sự phát triển kinh tế-xã hội, nhiều cánh rừng xanh mênh mông giờ đã trở thành khu dân cư với những con đường rộng mở, tòa nhà kiên cố.
Minh bạch thu, chi tại chung cư

Minh bạch thu, chi tại chung cư

Dù luật đã có nhưng một số nơi chính quyền địa phương vẫn thờ ơ, không quyết liệt trong vấn đề xử lý những sai phạm của ban quản trị (BQT) chung cư, đây là nguyên nhân dẫn đến việc các BQT lạm quyền.
Ngôi nhà ấm áp giống như tổ dế mèn

Ngôi nhà ấm áp giống như tổ dế mèn

Lấy cảm hứng từ câu chuyện Dế mèn phiêu lưu ký của nhà văn Tô Hoài, chủ nhân ngôi nhà mong muốn đây sẽ là không gian để cậu con trai được hình thành tính cách tự do, cởi mở tận hưởng nắng và sương, ca hát ầm ĩ dưới bầu trời...
Lặng thầm làm đẹp đường phố trước thềm năm mới

Lặng thầm làm đẹp đường phố trước thềm năm mới

(GLO)- Ngày 30 Tết, khi mọi người hối hả mua sắm để chuẩn bị cho cái Tết được tươm tất thì những công nhân Đội Vệ sinh môi trường của Công ty cổ phần Công trình Đô thị Gia Lai lại cật lực với việc thu gom rác thải nhằm đem lại cho Phố núi Pleiku một không gian sạch sẽ trước thềm năm mới.