Thiết kế tối giản cho phòng khách hiện đại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chọn khung cửa sổ lớn; sơn màu pastel, trung tính; các vật dụng tiết chế họa tiết trang trí giúp không gian sống trông rộng rãi, thoáng mát.
Tận dụng ánh sáng thiên nhiên
Đây là cách tạo kết nối giữa phòng khách với môi trường tự nhiên, tối ưu không gian sinh hoạt chung của mỗi gia đình. Nếu không có sẵn thiết kế mở, bạn có thể tùy chỉnh một số chi tiết trong ngôi nhà.
Tạo khung cửa sổ lớn là gợi ý giúp đón nhiều ánh nắng, xóa bỏ khoảng cách với khung cảnh bên ngoài. Chất liệu kính giảm đi áp lực từ các bức tường thô cứng, mang đến sự hài hòa và mở góc nhìn đến tối đa.
Nếu không, hãy đặt một chiếc gương trên bức tường vuông góc với cửa sổ nhằm thu ánh sáng và phản chiếu vào phòng khách. Lắp đặt ô cửa gần khu vực áp mái cũng trở thành giải pháp đón sáng thông minh.
Phòng khách nên là nơi nhận được nhiều ánh sáng thiên nhiên nhất.
Phòng khách nên là nơi nhận được nhiều ánh sáng thiên nhiên nhất.
Tạo hiệu ứng thị giác từ cách phối màu
Cách kết hợp màu sắc có thể ăn gian góc nhìn, giúp phòng khách trở nên ấn tượng và hiện đại hơn. Bí quyết là chọn màu sắc cùng tông hoặc phối nhiều gam đối lập. Nếu muốn thử phong cách kết hợp, bạn nên giới hạn 2-4 màu, tốt nhất trong 3 màu theo công thức 60% chủ đạo - 30% trung gian - 10% màu nhấn.
Để tạo ra không gian thanh lịch, trẻ trung, bạn có thể chọn màu pastel, trung tính (trắng và be), xanh navy phối hợp với trắng - vàng. Bên cạnh đó, khối trắng - xám - đen sẽ đem đến một phòng khách hiện đại, sang trọng.
Sơn trần sáng hơn tường; vách ngăn dùng gam tối hoặc một bức tranh rực rỡ cũng là cách tạo độ tương phản màu sắc, nối dài không gian, tăng chiều sâu phòng khách trong tầm nhìn.
Gam màu pastel giúp căn phòng trở nên trang nhã.
Gam màu pastel giúp căn phòng trở nên trang nhã.
Nội thất tối giản
Các món nội thất sẽ tạo nên phong cách cho ngôi nhà. Nếu theo đuổi xu hướng tối giản, hãy ưu tiên các vật dụng tiết chế họa tiết trang trí, đường nét sắc sảo, tránh sự rườm rà. Tính đa năng của đồ dùng cũng góp phần hạn chế số lượng món đồ cần bày biện trong phòng khách. Ví dụ, bộ sofa mở thành giường ngủ, bàn ăn có khả năng nới rộng khi tăng thành viên sử dụng.
Chọn rèm cửa gam sáng với chất liệu nhẹ sẽ giảm đi sự nặng nề của tổng thể. Nếu có tủ, kệ sách, bạn có thể tham khảo vật liệu gương kính hoặc bề mặt bóng nhẹ để làm ngôi nhà sáng hơn. Tận dụng tối đa khoảng trống bằng cách đặt nội thất áp sát bức tường, thiết kế các khung treo đa năng kết hợp trang trí, bày biện cây xanh.
Phong cách tối giản giúp phòng khách hiện đại hơn.
Phong cách tối giản giúp phòng khách hiện đại hơn.
Các món đồ công nghệ cũng cần được lựa chọn theo xu hướng tối giản, lược bỏ chi tiết thừa. Đáp ứng tiêu chí này, TV QLED Q6F của Samsung có thiết kế 360 độ không viền cùng giải pháp quản lý dây cáp, loại bỏ sự xao lãng thị giác khi xem TV.
Ngoài ra, chế độ Ambient Mode giúp người dùng biến TV thành khung trang trí với hình ảnh tùy chọn từ kho ứng dụng SmartThings. Bạn cũng có thể tùy chỉnh để thiết bị hiển thị các thông tin thường nhật (thời gian, thời tiết...) trên điều khiển One Remote Control.
Hoài Nhơn (VNE)

Có thể bạn quan tâm

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Phòng ngủ riêng là nơi đặt tiền đề cho một cuộc sống riêng tư của các bé, là nơi để các bé gửi gắm những ước mơ, kỷ niệm tuổi thơ. Đẹp, ấn tượng và phù hợp với cá tính riêng của con chắc chắn là điều mà bất cứ bố mẹ nào cũng nghĩ đến khi lên ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho các thiên thần nhỏ.
Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Ngày 29-6, lễ đặt tên Đỗ Hữu Vị cho một quảng trường nhỏ trung tâm quận 16 ở thủ đô Paris, đã được tiến hành với sự hiện diện của Phó Thị trưởng thành phố Paris Laurence Patrice, Thị trưởng quận 16, Francis Szpiner, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cùng đông đảo người thân gia đình ông Đỗ Hữu Vị, quan chức và nhân dân địa phương.
Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Có nhiều cách khác nhau để truyền tải thông điệp về tình yêu đối với những di sản kiến trúc xưa. Chàng trai Trương Văn Bộ (làng Đan Nhiễm, xã Khánh Hà, huyện Thường Tín) chọn một cách độc đáo không giống ai: Thu nhỏ những công trình kiến trúc, nhất là đình chùa, cổng làng hay những nếp nhà truyền thống Bắc Bộ. Những mô hình của Bộ được nhiều người ưa chuộng. Và từ đó, Bộ đã lan tỏa nét đẹp văn hóa, kiến trúc xưa.