Đường trên Khu kinh tế cửa khẩu Bờ Y hỏng nặng do...mưa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhiều con đường tại Khu kinh tế Cửa khẩu Bờ Y (xã Bờ Y, huyện Ngọc, Hồi, Kon Tum) bị hư hỏng, sụt lún nghiêm trọng, nhiều vị trí gây nguy hiểm đến tính mạng của người dân khi tham gia giao thông.
 Những con đường tại Khu kinh tế Cửu khẩu Bờ Y bị hư hỏng nặng
Những con đường tại Khu kinh tế Cửu khẩu Bờ Y bị hư hỏng nặng
Cụ thể, theo ghi nhận của phóng viên, đường vào khu dân cư I-1 dài khoảng 250m thì đã có khoảng 100m hỏng nặng. Mặt đường vỡ nát, sụt lún xuống phía ta luy âm sâu hàng chục mét; những mảng bê tông bị gãy còn trơ sắt; hệ thống thoát nước, vỉa hè, cây xanh cũng bị hư hỏng. Có những vị trí bị gãy khúc tạo hàm ếch.
Ngoài ra, theo biên bản kiểm tra hiện trạng của ngành chức năng cũng cho thấy: Đường D7 bị sạt lở nền đường và mái taluy âm gia cố bê tông xi măng dài 47m, rộng 3m, sâu 10m, khối lượng sạt lở 1.400m3, vỉa hè hư hỏng dài 40m. Đường D8 sạt lở nền đường và mái taluy âm gia cố bê tông xi măng dài 30m, rộng 8m, sâu 5m, khối lượng sạt lở 1.200m3. Diện tích mặt đường bê tông xi măng hư hỏng khoảng 100m2.
Ghi nhận của phóng viên tại đoàn đường I - 1 bị hư hỏng nặng
Ghi nhận của phóng viên tại đoàn đường I - 1 bị hư hỏng nặng
Theo tìm hiểu, những đoạn đường trên được đưa vào sử dụng từ năm 2014 đến 2017. Có rất ít phương tiện giao thông, người sử dụng các tuyến đường này. Xung quanh các tuyến đường cũng chỉ có vài hộ dân sinh sống. Vì vậy, người dân đặt nghi vấn về chất lượng không đảm bảo. Đây là những công trình năm trong 52 dự án được tỉnh Kon Tum đầu tư về giao thông, điện nước, khu kiểm soát cửa khẩu được thực hiện trong 5 năm qua, với tổng vốn giải ngân hơn 1.400 tỉ đồng.
Về nguyên nhân việc trên, Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Kon Tum xác định là do... mưa.
Tiền Lê (TPO)

Có thể bạn quan tâm

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Phòng ngủ riêng là nơi đặt tiền đề cho một cuộc sống riêng tư của các bé, là nơi để các bé gửi gắm những ước mơ, kỷ niệm tuổi thơ. Đẹp, ấn tượng và phù hợp với cá tính riêng của con chắc chắn là điều mà bất cứ bố mẹ nào cũng nghĩ đến khi lên ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho các thiên thần nhỏ.
Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Ngày 29-6, lễ đặt tên Đỗ Hữu Vị cho một quảng trường nhỏ trung tâm quận 16 ở thủ đô Paris, đã được tiến hành với sự hiện diện của Phó Thị trưởng thành phố Paris Laurence Patrice, Thị trưởng quận 16, Francis Szpiner, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cùng đông đảo người thân gia đình ông Đỗ Hữu Vị, quan chức và nhân dân địa phương.
Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Có nhiều cách khác nhau để truyền tải thông điệp về tình yêu đối với những di sản kiến trúc xưa. Chàng trai Trương Văn Bộ (làng Đan Nhiễm, xã Khánh Hà, huyện Thường Tín) chọn một cách độc đáo không giống ai: Thu nhỏ những công trình kiến trúc, nhất là đình chùa, cổng làng hay những nếp nhà truyền thống Bắc Bộ. Những mô hình của Bộ được nhiều người ưa chuộng. Và từ đó, Bộ đã lan tỏa nét đẹp văn hóa, kiến trúc xưa.