Ngôi nhà phố có không gian thoáng đãng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Là một ngôi nhà phố song công trình này có những không gian thoáng đãng nhờ giải pháp kiến trúc hợp lý.
 

Mảnh vườn nhỏ là nơi kết nối giữa trong và ngoài ở tầng 1, có đủ ánh nắng để trồng cây xanh.
 

Hình thức kiến trúc mang âm hưởng hiện đại, nhấn mạnh về khối. Ban công tầng 4 được lắp sàn kính đầy ấn tượng.
 

Tầng 1 là gara và phòng giúp việc phía sau nhà. Cầu thang được thiết kế nép một bên để tận dụng không gian lớn cho gara.
 

Phòng khách – sinh hoạt chung được đặt ở tầng 2. Phía trước có cửa kính mở rộng để lấy sáng. Một bồn cây chạy dài theo mặt tiền có tác dụng làm đẹp thêm không gian và ngăn bụi, ồn.
 

Không gian phòng khách được kết nối với khu vực cầu thang, phòng ăn và bếp mang lại cảm giác thoáng đãng.
 

Bàn ăn là trung tâm của tầng 2, được đặt dưới vị trí thông tầng rất lớn. Góc nhà nơi phòng bếp có một khoảng xanh nho nhỏ rất bắt mắt. Đây cũng là vị trí giếng trời của các tầng trên.
 

Cầu thang thép - gỗ duyên dáng và làm điểm nhấn trong không gian tầng 2.
 

Màu sắc của bếp và phòng ăn sử dụng gam màu đen - trắng tối giản mang lại sự sang trọng và rộng rãi.
 

Khu bếp nấu được ngăn cách tượng trưng với không gian phía ngoài bằng một đảo bếp, vừa phân khu chức năng nhưng không làm cắt không gian liên thông.
 

Tầng 3 là các phòng ngủ nằm ở phía trước và sau nhà. Khoảng thông tầng và cầu thang cốn thép rỗng bậc tăng sự thông thoáng trong cả vấn đề thông gió và thị giác.
 

Chiếc giường ngủ được thiết kế như một sofa thuận tiện cho trẻ chơi đùa.
 

Phòng ngủ chính đặt ở tầng 4. Cả tầng được thiết kế như một căn hộ khép kín đầy tiện nghi. Phía trước là khu vực ngủ, với một ban công mặt tiền. Ánh sáng được điều tiết qua hệ thống rèm và cửa chớp lật.
 

Khu vực giữa là giếng trời thu hẹp lại so với tầng dưới song vẫn đảm bảo thông thoáng. Một hệ thống tủ lớn được bố trí giữa nhà, kết nối với phòng vệ sinh phía sau.
 

Phòng vệ sinh rộng rãi và tiện nghi với khu khô - ướt riêng biệt. Và không gian này cũng được kết nối với một mảng xanh phía sau nhà.

CTV Hà Thành/VOV

Có thể bạn quan tâm

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Phòng ngủ riêng là nơi đặt tiền đề cho một cuộc sống riêng tư của các bé, là nơi để các bé gửi gắm những ước mơ, kỷ niệm tuổi thơ. Đẹp, ấn tượng và phù hợp với cá tính riêng của con chắc chắn là điều mà bất cứ bố mẹ nào cũng nghĩ đến khi lên ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho các thiên thần nhỏ.
Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Ngày 29-6, lễ đặt tên Đỗ Hữu Vị cho một quảng trường nhỏ trung tâm quận 16 ở thủ đô Paris, đã được tiến hành với sự hiện diện của Phó Thị trưởng thành phố Paris Laurence Patrice, Thị trưởng quận 16, Francis Szpiner, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cùng đông đảo người thân gia đình ông Đỗ Hữu Vị, quan chức và nhân dân địa phương.
Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Có nhiều cách khác nhau để truyền tải thông điệp về tình yêu đối với những di sản kiến trúc xưa. Chàng trai Trương Văn Bộ (làng Đan Nhiễm, xã Khánh Hà, huyện Thường Tín) chọn một cách độc đáo không giống ai: Thu nhỏ những công trình kiến trúc, nhất là đình chùa, cổng làng hay những nếp nhà truyền thống Bắc Bộ. Những mô hình của Bộ được nhiều người ưa chuộng. Và từ đó, Bộ đã lan tỏa nét đẹp văn hóa, kiến trúc xưa.