Ngôi nhà cấp 4 ở Sài Gòn đẹp và an yên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chỉ đơn giản là ngôi nhà cấp 4 nhưng thiết kế của ngôi nhà này có nhiều điều khiến người ta trầm trồ khen ngợi.

Trong thời buổi tấc đất tấc vàng ở đô thị hiện nay, thường khi xây dựng, người ta vô cùng chú trọng đến diện tích sử dụng. Nhà sẽ được xây nhiều tầng, cây xanh sẽ được cân đối hợp lý sao cho không ảnh hưởng dến diện tích và công năng trong nhà.

 

 

Ngôi nhà cấp 4 vô cùng thoáng đãng với nhiều không gian xanh.
 

 

Phần khung thép này vừa đảm bảo an ninh, vừa đảm bảo ánh sáng cho cây khế, cây ổi, bạc hà... trong khu vườn nhỏ phát triển. Đặc biệt, với cây nho được phát triển mạnh thì khung thép này quả là giàn leo lý tưởng.
 

 

Khung thép bao quanh mảnh vườn vừa có tác dụng đảm bảo an ninh, vừa là giàn leo của cây cối.
 

 

Với mảnh đất hình ống, các không gian sinh hoạt được bài trí lần lượt theo chiều dọc với cách xử lý mộc mạc.
 

 

Khoảng hiên nhà còn được kê một bộ bàn ghế nhỏ xinh xắn để hóng gió.
 

 

Không gian phòng khách đơn giản, ấm cúng.
 

 
 

Có thể nói khu bếp là khu vực có cách thiết kế rất đặc biệt và cũng là điểm nhấn trong ngôi nhà này. Không chỉ là khoảng giếng trời ấn tượng hay khu vườn nhỏ trồng gia vị, khu bếp còn được xây vát như một giải pháp thông minh đảm bảo sự riêng tư cho phòng ngủ ở cuối nhà.
 

 

Khu phòng khách tách biệt khu bếp - ngủ bằng đoạn tường xây nghiêng. Đặc biệt khu nấu nướng còn có thêm một khoảng vườn nhỏ.
 

 

Phòng ngủ nhìn ra khoảng vườn nhỏ xanh mướt.
 

 

Khu vệ sinh, tắm rửa ấn tượng trong nhà.

Theo giadinh

Có thể bạn quan tâm

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Phòng ngủ riêng là nơi đặt tiền đề cho một cuộc sống riêng tư của các bé, là nơi để các bé gửi gắm những ước mơ, kỷ niệm tuổi thơ. Đẹp, ấn tượng và phù hợp với cá tính riêng của con chắc chắn là điều mà bất cứ bố mẹ nào cũng nghĩ đến khi lên ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho các thiên thần nhỏ.
Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Ngày 29-6, lễ đặt tên Đỗ Hữu Vị cho một quảng trường nhỏ trung tâm quận 16 ở thủ đô Paris, đã được tiến hành với sự hiện diện của Phó Thị trưởng thành phố Paris Laurence Patrice, Thị trưởng quận 16, Francis Szpiner, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cùng đông đảo người thân gia đình ông Đỗ Hữu Vị, quan chức và nhân dân địa phương.
Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Có nhiều cách khác nhau để truyền tải thông điệp về tình yêu đối với những di sản kiến trúc xưa. Chàng trai Trương Văn Bộ (làng Đan Nhiễm, xã Khánh Hà, huyện Thường Tín) chọn một cách độc đáo không giống ai: Thu nhỏ những công trình kiến trúc, nhất là đình chùa, cổng làng hay những nếp nhà truyền thống Bắc Bộ. Những mô hình của Bộ được nhiều người ưa chuộng. Và từ đó, Bộ đã lan tỏa nét đẹp văn hóa, kiến trúc xưa.