Cải tạo biệt thự xây thô với phong cách giản dị

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nét hiện đại mà giản dị là đặc điểm chung của công trình được xây dựng tại khu Đô thị mới Mỹ Đình 1, Hà Nội.
 

 

Chủ nhà và kiến trúc sư đều chung quan điểm trong cách nhìn và cùng hướng đến một phong cách hiện đại trong cả hình thức và không gian kiến trúc. Điều này được thể hiện ngay từ hình thức bên ngoài với những đường nét, hình khối, mảng miếng chắc khoẻ, mạnh mẽ, đơn giản nhưng vẫn rất giản dị, gần gũi và tinh tế.
 

 

Bước vào trong, các không gian luôn chuyển tiếp và thực sự gây ấn tượng. Từ sảnh vào là toàn bộ khu bếp ăn rộng rãi tràn ngập ánh sáng.
 

 

Để có một khu bếp - ăn rộng như thế, kiến trúc sư đã mạnh dạn đưa phòng khách lên gác lửng - nơi vốn ban đầu không phải dành cho chức năng này - với chiều cao rất khiêm tốn: 2,15m. Thế nhưng vị trí độc đáo này là tạo ra điểm nhìn rất ấn tượng theo cả hai chiều, đầy thú vị và lôi cuốn. Một cầu thang mới bằng thép - gỗ thay thế thang bê tông cũ dẫn tới không gian này là điểm nhấn.
 

 

Phòng khách nhỏ và thấp, nhưng không vì thế mà mất đi vẻ sang trọng, mà dường như mang lại một cảm giác gần gũi hơn.
 

 

Không gian phòng khách ở tầng lửng mở rộng kết nối với không gian xung quanh.
 

 

Cầu thang cũng trở thành một không gian riêng ấn tượng cùng giếng trời được décor bằng những đường nét đơn giản, và bằng ánh sáng. Dưới giếng trời là một vườn cảnh nhỏ xinh.
 

 

Phòng ngủ chính với đồ nội thất giản dị.
 

 

Phòng vệ sinh trong phòng ngủ chính sử dụng vách kính lớn tạo sự kết nối không gian.
 

 

Phòng trẻ nhỏ với nội thất ấm áp.
 

 

Phòng vệ sinh với cách ốp gạch màu rối khá vui mắt.

CTV Hà Thành/VOV

Có thể bạn quan tâm

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Phòng ngủ riêng là nơi đặt tiền đề cho một cuộc sống riêng tư của các bé, là nơi để các bé gửi gắm những ước mơ, kỷ niệm tuổi thơ. Đẹp, ấn tượng và phù hợp với cá tính riêng của con chắc chắn là điều mà bất cứ bố mẹ nào cũng nghĩ đến khi lên ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho các thiên thần nhỏ.
Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Ngày 29-6, lễ đặt tên Đỗ Hữu Vị cho một quảng trường nhỏ trung tâm quận 16 ở thủ đô Paris, đã được tiến hành với sự hiện diện của Phó Thị trưởng thành phố Paris Laurence Patrice, Thị trưởng quận 16, Francis Szpiner, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cùng đông đảo người thân gia đình ông Đỗ Hữu Vị, quan chức và nhân dân địa phương.
Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Có nhiều cách khác nhau để truyền tải thông điệp về tình yêu đối với những di sản kiến trúc xưa. Chàng trai Trương Văn Bộ (làng Đan Nhiễm, xã Khánh Hà, huyện Thường Tín) chọn một cách độc đáo không giống ai: Thu nhỏ những công trình kiến trúc, nhất là đình chùa, cổng làng hay những nếp nhà truyền thống Bắc Bộ. Những mô hình của Bộ được nhiều người ưa chuộng. Và từ đó, Bộ đã lan tỏa nét đẹp văn hóa, kiến trúc xưa.