Biệt thự triền đồi-kiến trúc phá cách có một không hai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hillside Villa, nằm chênh vênh trên vùng đất xanh cao nguyên Lâm Đồng, v với lối kiến trúc Âu - Á kết hợp lạ mắt, độc đáo mang vẻ đẹp vừa dịu dàng cổ kính, vừa lịch lãm và thanh tao.
 

 

Được thiết kế bởi chính kiến trúc sư Việt Kiều Trung Nguyễn, biệt thự Hillside Villa được đặt giữa thiên nhiên xanh mát của cây cỏ, hoa lá, ngắm những đồi núi chập chùng trải dài tới tận chân trời. Không gian mộng mơ và hài hòa trải dài trên tổng thể diện tích khuôn viên 3000 m2.
 

 

Sự sáng tạo độc lạ ở chỗ, Hillside Villa phát triển trên kiến trúc Tây Âu nhưng vẫn đặt trên nền nhà sàn truyền thống đậm chất cao nguyên. Khiến những người ưa khám phá thiên nhiên sẽ được dịp trải nghiệm, thóa trí tò mò vui thích. Mà hơn thế, công trình kiến trúc đặc biệt này vẫn êm ái hòa quyện như một nốt nhạc đồng quê du dương cùng cả một quần thể thiên nhiên sống động. Nhưng lại không hòa tan, nhàm chán như kiến trúc truyền thống của nhà láng giềng, Hillside Villa đầy cá tính và khác biệt với thiết kế mái dốc nhẹ, kết hợp với các vật liệu gỗ, đá của địa phương.
 

 

Nội thất của căn nhà được thiết kế theo phong cách mở, thân thiện. Ngôi nhà chính có 3 phòng ngủ, điểm nhấn ở đây là không gian liên kết giữa phòng khách, phòng bếp và phòng ăn, nơi không gian ngang lớn tạo ra một khu vực sinh sống và giải trí tuyệt vời. Cửa sổ lớn giữa phòng khách đem toàn cảnh rừng núi vào trong tầm mắt. Ngôi nhà 2 tầng phụ là một không gian riêng biệt gồm một phòng làm việc với cửa sổ mở ra 3 hướng, một phòng ngủ nhỏ với toilet riêng. 
 

 

Ngôi nhà được kiến trúc sư thiết kế cho chính hai vợ chồng ông nên không gian studio là điều bắt buộc, nơi chủ nhà có thể làm việc và được truyền cảm hứng từ môi trường xung quanh. Bên dưới là garage xe và phòng kho. Cả hai khu nhà được kết nối bằng sàn deck, là nơi các thành viên trong gia đình tụ họp để ngắm bình minh, hoàng hôn hay là nơi vui thích cho những buổi tiệc ngoài trời.
 

 

Với không gian sống lý tưởng nên cuối tuần bạn bè của gia chủ thường tới  chơi và cũng để tận hưởng và trải nghiệm không gian sống tuyệt vời của Hillside Villa. Hiện tại ngôi nhà được nhiều đơn vị tổ chức tour du lịch liên hệ thuê lại làm homestay. Cũng có một số gia đình muốn mua lại Hillside Villa hoặc  nhờ chính kiến trúc sư người Việt Kiều này thiết kế một số căn khác quanh khu vực.
 

 
 
 

Theo khampha

Có thể bạn quan tâm

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Phòng ngủ riêng là nơi đặt tiền đề cho một cuộc sống riêng tư của các bé, là nơi để các bé gửi gắm những ước mơ, kỷ niệm tuổi thơ. Đẹp, ấn tượng và phù hợp với cá tính riêng của con chắc chắn là điều mà bất cứ bố mẹ nào cũng nghĩ đến khi lên ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho các thiên thần nhỏ.
Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Ngày 29-6, lễ đặt tên Đỗ Hữu Vị cho một quảng trường nhỏ trung tâm quận 16 ở thủ đô Paris, đã được tiến hành với sự hiện diện của Phó Thị trưởng thành phố Paris Laurence Patrice, Thị trưởng quận 16, Francis Szpiner, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cùng đông đảo người thân gia đình ông Đỗ Hữu Vị, quan chức và nhân dân địa phương.
Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Có nhiều cách khác nhau để truyền tải thông điệp về tình yêu đối với những di sản kiến trúc xưa. Chàng trai Trương Văn Bộ (làng Đan Nhiễm, xã Khánh Hà, huyện Thường Tín) chọn một cách độc đáo không giống ai: Thu nhỏ những công trình kiến trúc, nhất là đình chùa, cổng làng hay những nếp nhà truyền thống Bắc Bộ. Những mô hình của Bộ được nhiều người ưa chuộng. Và từ đó, Bộ đã lan tỏa nét đẹp văn hóa, kiến trúc xưa.