Ngôi nhà hình chữ A tràn ngập ánh sáng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngôi nhà rộng 110 m2 gồm ba phòng ngủ, phòng khách, bếp, công trình phụ và phòng thờ là tổ ấm của vợ chồng anh Phạm Hùng cùng cô con gái nhỏ. Là kiến trúc sư, anh Hùng mong muốn tạo cho người thân không gian sống đơn giản nhưng ấn tượng.
 

 

Không rườm rà về hình khối, gọn gàng nhưng tạo sự ấn tượng là những tiêu chí anh Phạm Hùng đưa ra trong quá trình thiết kế ngôi nhà hình chữ A. Anh sử dụng vật liệu thô mộc để tăng sự sinh động cho công trình.
 

 

Kiến trúc sư người Quảng Bình chia sẻ khó khăn lớn nhất trong quá trình thi công ngôi nhà là khâu giám sát.
 

 

Gạch thông gió là vật liệu được anh Hùng sử dụng để tạo sự độc đáo, mới lạ cho ngôi nhà. Loại gạch này ngoài tác dụng trang trí còn giúp lấy sáng, che nắng, thông gió. Tuy nhiên, trên mặt tiền ngôi nhà, anh Hùng bịt kín các lỗ trên gạch bằng mica nhằm che chắn nước mưa, gió bão hắt trực tiếp vào nhà.
 

 

Hầu hết nội thất trong căn nhà được anh Hùng mang qua từ nhà cũ. Bộ bàn ghế gỗ cùng tông sàn nhà và rèm cửa tạo cảm giác ấm cúng, bình yên cho phòng khách.
 

 

Phòng ngủ của vợ chồng anh Hùng được trang trí rèm voan trắng và mảng gạch kiểu cổ điển hút mắt.
 

 

Bên cạnh gạch thông gió, kiến trúc sư sử dụng tường kính để tận dụng tối đa ánh sáng cho ngôi nhà. Từ phòng khách của gia đình anh Hùng, dễ dàng nhìn ngắm khung cảnh xanh mát ở sân sau.
 

 

Anh Phạm Hùng chọn sàn nhựa vân gỗ cho tổ ấm để phòng chống nước, lửa và mối, mọt.
 

 

Nét độc đáo trong công trình của anh Hùng là cách sử dụng vật liệu đá chẻ để tăng tính thẩm mỹ. Từ khối đá lớn, anh cho người xẻ thành các viên nhỏ chừng 3-4 cm, ốp quanh căn nhà.
 

 

Ngôi nhà của anh Hùng nổi bật nhờ thiết kế độc đáo và vật liệu bắt mắt.
 

 

Lam Trà/ngoisao

Có thể bạn quan tâm

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Phòng ngủ riêng là nơi đặt tiền đề cho một cuộc sống riêng tư của các bé, là nơi để các bé gửi gắm những ước mơ, kỷ niệm tuổi thơ. Đẹp, ấn tượng và phù hợp với cá tính riêng của con chắc chắn là điều mà bất cứ bố mẹ nào cũng nghĩ đến khi lên ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho các thiên thần nhỏ.
Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Ngày 29-6, lễ đặt tên Đỗ Hữu Vị cho một quảng trường nhỏ trung tâm quận 16 ở thủ đô Paris, đã được tiến hành với sự hiện diện của Phó Thị trưởng thành phố Paris Laurence Patrice, Thị trưởng quận 16, Francis Szpiner, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cùng đông đảo người thân gia đình ông Đỗ Hữu Vị, quan chức và nhân dân địa phương.
Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Có nhiều cách khác nhau để truyền tải thông điệp về tình yêu đối với những di sản kiến trúc xưa. Chàng trai Trương Văn Bộ (làng Đan Nhiễm, xã Khánh Hà, huyện Thường Tín) chọn một cách độc đáo không giống ai: Thu nhỏ những công trình kiến trúc, nhất là đình chùa, cổng làng hay những nếp nhà truyền thống Bắc Bộ. Những mô hình của Bộ được nhiều người ưa chuộng. Và từ đó, Bộ đã lan tỏa nét đẹp văn hóa, kiến trúc xưa.