Biệt thự Sài Gòn có giếng trời rộng 48 m2

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trên diện tích đất 1400 m2, ngôi nhà ở Thảo Điền, quận 2, TP HCM được xây dựng theo mô hình một biệt thự nghỉ dưỡng.
 

Với diện tích đất 1.400 m2, chủ nhân ngôi nhà ở Thảo Điền, quận 2, TP HCM chỉ sử dụng 400m2 để xây dựng nhà ở, 1.000m2 còn lại được dùng làm cảnh quan. Nhà xây ba tầng, tổng diện tích mặt sàn 1.200m2.
 

Ngôi nhà được xây dựng theo kiểu biệt thự nghỉ dưỡng, là nơi sinh sống của một cặp vợ chồng mới cưới, có đầy đủ cả spa, hồ bơi, phòng gym, khu thư giãn, khu kỹ thuật... bên cạnh những phòng chức năng quen thuộc của một ngôi nhà như bếp, nhà vệ sinh, phòng ngủ...
 

Chủ nhân muốn có một ngôi nhà kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, muốn sống hòa hợp với thiên nhiên, muốn có sự kết hợp giữa các không gian khác nhau trong ngôi nhà. Vì thế, kiến trúc sư Nguyễn Hoàng Mạnh và các đồng nghiệp tại MIA Design Studio đã thiết kế.
 

Thông tầng lớn, cùng sự kết hợp giữa mặt nước của hồ bơi và ánh sáng trời nhằm kết nối tự nhiên, đã liên kết tất cả các không gian phòng ngủ, phòng khách, phòng spa, phòng tập thể dục và khu vực đậu xe. Việc tận dụng khéo léo quy luật thông gió tự nhiên đã giữ cho ngôi nhà luôn trong lành, thông thoáng.
 

Ở phía trực diện với hướng mặt trời mọc, ngôi nhà tuy có thể đón ánh sáng dễ chịu vào buổi sáng nhưng phải hứng chịu ánh sáng gay gắt vào buổi trưa.
 

Hình dạng linh động của bóng đổ là một trong những quy luật của tự nhiên, khi đưa vào kiến trúc, tạo nên cảm giác con người chấp nhận quy luật tự nhiên để sống.
 

Ngoài ra, để tăng sự giao tiếp của con người với thiên nhiên, các kiến trúc sư tạo một không gian chuyển tiếp bằng việc kết hợp các bậc cấp nổi trên mặt nước. Nhờ thế, người sử dụng có cảm giác thư giãn như ở một biệt thự nghỉ dưỡng, quên hết những căng thẳng...
 

Tận dụng không gian công viên trước nhà, tầng sinh hoạt của gia chủ được nâng cao lên để có thể phóng tầm nhìn ra bên ngoài vô cùng thoáng đãng. Cách thiết kế giúp khu vực sinh hoạt thoải mái nhưng cũng không kém phần riêng tư và an toàn.
 

Thiết kế cầu kỳ, tinh tế, trên một diện tích không nhỏ, công trình được thực hiện suốt 2 năm rưỡi, vừa hoàn thành đầu năm 2018.

Theo giadinh

Có thể bạn quan tâm

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Phòng ngủ riêng là nơi đặt tiền đề cho một cuộc sống riêng tư của các bé, là nơi để các bé gửi gắm những ước mơ, kỷ niệm tuổi thơ. Đẹp, ấn tượng và phù hợp với cá tính riêng của con chắc chắn là điều mà bất cứ bố mẹ nào cũng nghĩ đến khi lên ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho các thiên thần nhỏ.
Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Ngày 29-6, lễ đặt tên Đỗ Hữu Vị cho một quảng trường nhỏ trung tâm quận 16 ở thủ đô Paris, đã được tiến hành với sự hiện diện của Phó Thị trưởng thành phố Paris Laurence Patrice, Thị trưởng quận 16, Francis Szpiner, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cùng đông đảo người thân gia đình ông Đỗ Hữu Vị, quan chức và nhân dân địa phương.
Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Có nhiều cách khác nhau để truyền tải thông điệp về tình yêu đối với những di sản kiến trúc xưa. Chàng trai Trương Văn Bộ (làng Đan Nhiễm, xã Khánh Hà, huyện Thường Tín) chọn một cách độc đáo không giống ai: Thu nhỏ những công trình kiến trúc, nhất là đình chùa, cổng làng hay những nếp nhà truyền thống Bắc Bộ. Những mô hình của Bộ được nhiều người ưa chuộng. Và từ đó, Bộ đã lan tỏa nét đẹp văn hóa, kiến trúc xưa.