Ngôi nhà có thác nước tự tạo trước hiên khiến nhiều người thích thú

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nằm giữa khu dân cư đông đúc, căn biệt thự mang nét độc đáo, hòa hợp với thiên nhiên.
 

 

Khi lên kế hoạch để xây dựng căn nhà này, các kiến trúc sư cần quan tâm đến vấn đề về mật độ, văn hóa, quyền riêng tư, ô nhiễm môi trường, ngân sách khiêm tốn và công nghiệp xây dựng lạm dụng lao động.
 

 

Tại đây, những gia đình thường sống 3 thế hệ. Mỗi thế hệ chắc chắn sẽ mang những tư tưởng và thái độ sống khác nhau, vì vậy phần thiết kế phải linh hoạt với những sự thay đổi và tăng trưởng trong tương lai.
 

 

Phía sân vườn là một không gian mở rộng có nhiều chức năng.
 

 

Không gian phòng khách bố trí những màu tương phản, từ các bức tường đến bàn ghế.
 

 

Khu vực nhà bếp được bố trí màu sắc tối giản hơn. Điểm đặc biệt chính là những bức tường gỗ thông thoáng.
 

 

Khu vực nhà tắm được bố trí tầm nhìn rộng rãi, khung cửa sổ kính kích thước lớn.
 

 

Cầu thang gỗ dạng dây giúp không gian thoáng đãng.
 

 

Điểm nhấn của không gian chính là thác nước tự tạo trước hiên nhà.
 

 

Đây giống như một nơi ẩn mình tuyệt vời tại Bangalore, khi được bao quanh bởi thảm thực vật phong phú, hòa mình với thiên nhiên.

CTV Nguyễn Như/VOV.VN

Có thể bạn quan tâm

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Phòng ngủ riêng là nơi đặt tiền đề cho một cuộc sống riêng tư của các bé, là nơi để các bé gửi gắm những ước mơ, kỷ niệm tuổi thơ. Đẹp, ấn tượng và phù hợp với cá tính riêng của con chắc chắn là điều mà bất cứ bố mẹ nào cũng nghĩ đến khi lên ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho các thiên thần nhỏ.
Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Ngày 29-6, lễ đặt tên Đỗ Hữu Vị cho một quảng trường nhỏ trung tâm quận 16 ở thủ đô Paris, đã được tiến hành với sự hiện diện của Phó Thị trưởng thành phố Paris Laurence Patrice, Thị trưởng quận 16, Francis Szpiner, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cùng đông đảo người thân gia đình ông Đỗ Hữu Vị, quan chức và nhân dân địa phương.
Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Có nhiều cách khác nhau để truyền tải thông điệp về tình yêu đối với những di sản kiến trúc xưa. Chàng trai Trương Văn Bộ (làng Đan Nhiễm, xã Khánh Hà, huyện Thường Tín) chọn một cách độc đáo không giống ai: Thu nhỏ những công trình kiến trúc, nhất là đình chùa, cổng làng hay những nếp nhà truyền thống Bắc Bộ. Những mô hình của Bộ được nhiều người ưa chuộng. Và từ đó, Bộ đã lan tỏa nét đẹp văn hóa, kiến trúc xưa.