Căn nhà mái ngói yên tĩnh nhờ thiết kế độc đáo bên đường cao tốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mong muốn cho con cái có một không gian sống thoải mái, người đàn ông ở Đà Lạt xây dựng ngôi nhà ngói đậm chất truyền thống và vẫn đầy đủ tiện nghi.
 

Là người làm nghề kinh doanh, hàng ngày tất bật với cuộc sống nhộn nhịp, người đàn ông lo lắng cho cuộc sống của những đứa con mình, thiếu môi trường sống lành mạnh và bị ảnh hưởng quá nhiều bởi các thiết bị điện tử.
 

Ông muốn cho con cái mình có những trải nghiệm thú vị với cuộc sống yên bình, hòa hợp với thiên nhiên như ông hồi bé.
 

Ngôi nhà mới được xây dựng nằm cách xa thành phố nhưng vẫn đảm bảo giao thông thuận tiện.
 

Khu đất nằm cạnh đường cao tốc nhưng nhóm thiết kế đã tạo được không gian đủ sự yên tĩnh, không bị quá ảnh hưởng bởi tiếng xe cộ và khói bụi.
 

Ngôi nhà được xây dựng bằng sự kết hợp những vật liệu truyền thống và hiện đại. Tất cả được thiết kế hợp lý, đảm bảo tính chất của vật liệu.
 

Những bức tường gạch giúp ngôi nhà ấm vào ban đêm, mát vào những ngày nắng nóng. Đặc biệt, nơi đây giúp người sống cảm nhận được không gian sống trong những ngôi nhà đậm chất Việt cổ xưa.
 

Ngôi nhà có nhiều cửa sổ ở rộng, mang lại ánh sáng và không khí tươi mới.
 

Giếng trời được thiết kế ở giữa không gian, giúp cân bằng ánh sáng cho ngôi nhà.
 

Trong cấu trúc nhà không bằng phẳng mà chia thành nhiều bậc, cách nhau 3 bậc cầu thang.
 

Giá sách được kê giữa không gian chính, làm nơi nghỉ ngơi cho gia đình và vui chơi cho bọn trẻ.
 

Không gian nhà bếp mang lại sự ấm cúng cho gia đình.
 

Phòng ngủ tập trung quanh khu vực giếng trời, vừa có cửa sổ thoáng đãng cũng như nguồn ánh sáng tự nhiên.
 

Sống trong không gian này, những đứa trẻ có thể dành thời gian để trồng rau với mẹ và chăm sóc vật nuôi ngay trong sân của mình, điều mà những đứa trẻ khác có thể làm trong xã hội hiện đại.

CTV Nguyễn Như/VOV.VN

Có thể bạn quan tâm

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Phòng ngủ riêng là nơi đặt tiền đề cho một cuộc sống riêng tư của các bé, là nơi để các bé gửi gắm những ước mơ, kỷ niệm tuổi thơ. Đẹp, ấn tượng và phù hợp với cá tính riêng của con chắc chắn là điều mà bất cứ bố mẹ nào cũng nghĩ đến khi lên ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho các thiên thần nhỏ.
Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Ngày 29-6, lễ đặt tên Đỗ Hữu Vị cho một quảng trường nhỏ trung tâm quận 16 ở thủ đô Paris, đã được tiến hành với sự hiện diện của Phó Thị trưởng thành phố Paris Laurence Patrice, Thị trưởng quận 16, Francis Szpiner, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cùng đông đảo người thân gia đình ông Đỗ Hữu Vị, quan chức và nhân dân địa phương.
Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Có nhiều cách khác nhau để truyền tải thông điệp về tình yêu đối với những di sản kiến trúc xưa. Chàng trai Trương Văn Bộ (làng Đan Nhiễm, xã Khánh Hà, huyện Thường Tín) chọn một cách độc đáo không giống ai: Thu nhỏ những công trình kiến trúc, nhất là đình chùa, cổng làng hay những nếp nhà truyền thống Bắc Bộ. Những mô hình của Bộ được nhiều người ưa chuộng. Và từ đó, Bộ đã lan tỏa nét đẹp văn hóa, kiến trúc xưa.