Căn nhà hai tầng đầy đủ ánh sáng nhờ thiết kế thông tầng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Được thiết kế khoa học với mặt phân chia hình học logic, bố trí các phòng hợp lý khiến căn nhà hai tầng luôn tràn ngập ánh sáng dù là ngày hay đêm.
 

Lấy cảm hứng từ thiết kế mang tính hiện đại, phòng khách thiết kế đơn giản, tinh tế và đầy đủ ánh sáng bằng cách gia chủ trổ một cửa sổ lớn ngay bên cạnh cửa chính.
 

Bàn ăn dành cho 5 người đặt sát bên cạnh cửa sổ.
 

Bên trên nó là chiếc cửa thông gió thiết kế theo dạng lam gỗ vừa cản được ánh sáng trực tiếp bên ngoài làm chói mắt đồng thời điều hòa không khí giữa khu vực trong và ngoài nhà.
 

Ngoài nguồn ánh sáng lấy từ cửa kính trên phần mái, nhà bếp và những khu vực khác trong nhà còn được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng, đèn âm tường hợp lý.
 

Chủ nhà không chỉ biết cách lấy ánh sáng từ cửa thông tầng mà còn sử dụng nó để trồng cây, điều hòa không khí trong nhà.
 

Tường giữa các phòng được làm rất thấp để không cản trở ánh sáng cũng như không khí.
 

Bàn trà và ghế sofa thư giãn ở khu vực tầng hai bên cạnh các phòng ngủ.
 

Bàn trà và ghế sofa thư giãn ở khu vực tầng hai bên cạnh các phòng ngủ.

CTV Ngọc Thúy/VOV.VN

Có thể bạn quan tâm

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Phòng ngủ riêng là nơi đặt tiền đề cho một cuộc sống riêng tư của các bé, là nơi để các bé gửi gắm những ước mơ, kỷ niệm tuổi thơ. Đẹp, ấn tượng và phù hợp với cá tính riêng của con chắc chắn là điều mà bất cứ bố mẹ nào cũng nghĩ đến khi lên ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho các thiên thần nhỏ.
Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Ngày 29-6, lễ đặt tên Đỗ Hữu Vị cho một quảng trường nhỏ trung tâm quận 16 ở thủ đô Paris, đã được tiến hành với sự hiện diện của Phó Thị trưởng thành phố Paris Laurence Patrice, Thị trưởng quận 16, Francis Szpiner, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cùng đông đảo người thân gia đình ông Đỗ Hữu Vị, quan chức và nhân dân địa phương.
Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Có nhiều cách khác nhau để truyền tải thông điệp về tình yêu đối với những di sản kiến trúc xưa. Chàng trai Trương Văn Bộ (làng Đan Nhiễm, xã Khánh Hà, huyện Thường Tín) chọn một cách độc đáo không giống ai: Thu nhỏ những công trình kiến trúc, nhất là đình chùa, cổng làng hay những nếp nhà truyền thống Bắc Bộ. Những mô hình của Bộ được nhiều người ưa chuộng. Và từ đó, Bộ đã lan tỏa nét đẹp văn hóa, kiến trúc xưa.