Nhà 46 m2 của giảng viên trẻ ở Hà Nội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngôi nhà nhỏ này nằm trong một ngõ nhỏ trên phố Hoàng Văn Thái (Hà Nội) được giới thiệu trên tạp chí kiến trúc Homedsgn và được các KTS đánh giá cao.
 

Với diện tích trên 46 m², ngôi nhà được yêu cầu đảm bảo các chức năng thiết yếu và cần thiết cho một cặp vợ chồng trẻ sắp kết hôn.
 

Căn nhà này được giới hạn về ngân sách rất chặt chẽ và thời gian xây dựng càng ngắn càng tốt, đặc biệt là trong tương lai nó có thể dễ dàng cải tạo và thay thế khi nền kinh tế ổn định và cần thay đổi cuộc sống.
 

Tường nhà được giữ nguyên gạch mộc giúp ngôi nhà bạn trở nên độc đáo và cá tính đến bất ngờ.
 

Giếng trời lớn nằm ngay giữa nhà.
 

Với một góc nhìn về thiết kế không gian sống đóng vai trò trung tâm của ngôi nhà, là sự hội tụ của ánh mặt trời, gió và cây cối, của tất cả các yếu tố góp phần vào cuộc sống lành mạnh.
 

Nội thất của ngôi nhà sử dụng màu sắc ấm cúng và mộc mạc, từ mảng ngói trần và gỗ thông đã được xử lý từ mối mọt, đến gạch hoa gợi nhớ lại quá khứ hoài cổ không chỉ độc đáo mà còn một điểm nhấn cho ngôi nhà.
 

Tầng thứ hai là không gian dành cho sự riêng tư của chủ sở hữu.
 

Phòng ngủ có cửa mở ra trực tiếp vào không gian ban công, nơi mà chủ nhà có thể hít thở không khí trong lành mỗi sáng.
 

Từ phòng ngủ có thể dễ dàng kết nối với không gian làm việc qua hành lang.
 

Hàng lang nằm ngay dưới giếng trời, đón ánh sáng tự nhiên vào ban ngày...và khi đêm xuống, không gian sẽ được chiếu sáng bởi hệ thống đèn điện trên tầng 2.

Hải Yến/VOV.VN

Có thể bạn quan tâm

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Phòng ngủ riêng là nơi đặt tiền đề cho một cuộc sống riêng tư của các bé, là nơi để các bé gửi gắm những ước mơ, kỷ niệm tuổi thơ. Đẹp, ấn tượng và phù hợp với cá tính riêng của con chắc chắn là điều mà bất cứ bố mẹ nào cũng nghĩ đến khi lên ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho các thiên thần nhỏ.
Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Ngày 29-6, lễ đặt tên Đỗ Hữu Vị cho một quảng trường nhỏ trung tâm quận 16 ở thủ đô Paris, đã được tiến hành với sự hiện diện của Phó Thị trưởng thành phố Paris Laurence Patrice, Thị trưởng quận 16, Francis Szpiner, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cùng đông đảo người thân gia đình ông Đỗ Hữu Vị, quan chức và nhân dân địa phương.
Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Có nhiều cách khác nhau để truyền tải thông điệp về tình yêu đối với những di sản kiến trúc xưa. Chàng trai Trương Văn Bộ (làng Đan Nhiễm, xã Khánh Hà, huyện Thường Tín) chọn một cách độc đáo không giống ai: Thu nhỏ những công trình kiến trúc, nhất là đình chùa, cổng làng hay những nếp nhà truyền thống Bắc Bộ. Những mô hình của Bộ được nhiều người ưa chuộng. Và từ đó, Bộ đã lan tỏa nét đẹp văn hóa, kiến trúc xưa.