Ngôi nhà đẹp bình yên và thơ mộng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bỏ bớt đi những bức tường kiên cố, thay bằng vách họa tiết nổi bật, sửa sang thêm một vài chi tiết là đủ để căn nhà cấp 4 cũ kỹ và nhàm chán biến thành một không gian đẹp mơ ước vạn người yêu thích.
 

Nhà cấp 4 tạo bất ngờ cho mọi người ghé thăm bởi diện tích rộng 114m2. Xung quanh nhà trước đây được thiết kế khá nhỏ hẹp. Sau khi cải tạo, những bức tường kiên cố được thay thế bằng tường đá và một phần vách trượt.
 

Bên trong căn nhà với cách trang trí đơn giản hết sức có thể. Một góc nhỏ ở hiên nhà gần bậc thềm được đặt ghế tựa và ghế dạng xích đu để mang lại sự tiện lợi cho nhu cầu sử dụng, hóng mát, chuyện trò và ngắm cảnh hàng ngày.
 

Buổi tối ánh sáng ngập tràn, mang đến nét đẹp dịu dàng, bình yên cho tổ ấm xinh xắn này.
 

Sự kết hợp dịu dàng giữa gạch, đá và gỗ tạo không gian mềm mại, thân thiện với thiên nhiên.
 

Những tấm lam được sử dụng gỗ tự nhiên ở hai bên chái nhà để tạo điểm nhấn đặc biệt cho không gian sống.
 

Những vách trượt họa tiết được kết hợp giữa chất liệu nhựa và kính đủ để biến không gian vốn kín mít trở nên ấn tượng và thoáng sáng hơn.
 

Ánh nắng lọt qua nhưng ô cửa mang nét lung linh, bình yên cho ngôi nhà.
 

Các khu vực chức năng bên trong được thiết kế gọn gàng với hệ thống bếp màu trắng kê sát tường, không tốn diện tích sử dụng, đủ gọn gàng và tiện nghi.
 

Giường ngủ được bố trí ở căn phòng áp mái riêng biệt. Không gian bố trí đơn giản với nội thất và màu sắc cơ bản.
 

Phòng tắm cũng được bố trí trên tầng áp mái với những nội thất cần thiết như lavabo, vòi hoa sen cùng gạch ốp màu đất mang nét gần gũi, tự nhiên đến không gian nhỏ.

Mộc Hương/giadinh

Có thể bạn quan tâm

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Phòng ngủ riêng là nơi đặt tiền đề cho một cuộc sống riêng tư của các bé, là nơi để các bé gửi gắm những ước mơ, kỷ niệm tuổi thơ. Đẹp, ấn tượng và phù hợp với cá tính riêng của con chắc chắn là điều mà bất cứ bố mẹ nào cũng nghĩ đến khi lên ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho các thiên thần nhỏ.
Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Ngày 29-6, lễ đặt tên Đỗ Hữu Vị cho một quảng trường nhỏ trung tâm quận 16 ở thủ đô Paris, đã được tiến hành với sự hiện diện của Phó Thị trưởng thành phố Paris Laurence Patrice, Thị trưởng quận 16, Francis Szpiner, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cùng đông đảo người thân gia đình ông Đỗ Hữu Vị, quan chức và nhân dân địa phương.
Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Có nhiều cách khác nhau để truyền tải thông điệp về tình yêu đối với những di sản kiến trúc xưa. Chàng trai Trương Văn Bộ (làng Đan Nhiễm, xã Khánh Hà, huyện Thường Tín) chọn một cách độc đáo không giống ai: Thu nhỏ những công trình kiến trúc, nhất là đình chùa, cổng làng hay những nếp nhà truyền thống Bắc Bộ. Những mô hình của Bộ được nhiều người ưa chuộng. Và từ đó, Bộ đã lan tỏa nét đẹp văn hóa, kiến trúc xưa.