Từ nhà kho cũ thành biệt thự

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Là chủ ý của kiến trúc sư, từ mỗi góc nhà như bếp, phòng ngủ, phòng khách… đều có thể nhìn thấy view vườn xanh với hàng cau xanh tươi bao phủ bởi hàng tầm vông mộc mạc, tạo cảm giác gần gũi đúng chất Á Đông hiện đại.
 

 

Chịu ảnh hưởng nhiều của hội họa, với những đường kỷ hà, những hình khối chồng lên nhau, tạo điểm nhấn cho ngôi biệt thự, đẹp ấn tượng nhưng không nhàm chán.
 

 

Biệt thự vườn cau (quận Tân Bình, TP.HCM) do kiến trúc sư Phan Đăng Lạc Việt (Công ty tư vấn và thiết kế Sống Việt) cải tạo từ ngôi nhà kho cũ. Trong khuôn viên 6 x 22 m, nhưng diện tích xây dựng thực tế chỉ 6 x 15 m, chừa lại khoảng sân trước và sân sau, tạo một khu vườn nhiệt đới với hoa lá đa sắc nhiều tầng tán và hệ thống giếng trời để lấy sáng và gió tự nhiên cho ngôi nhà.
 

 

Nhìn từ xa, biệt thự 5 tầng bao phủ bởi hàng rào tầm vông mộc mạc gây ấn tượng mạnh cho mọi người mỗi lần ngang qua. Nhiều người còn ấn tượng bởi từng tầng như được ghép từ những hình khối, vững chãi nhưng không khô cứng mà mềm hóa bằng những mảng xanh của cây, những đường cắt dọc sẽ bị hóa giải bởi những đường chỉ cong nhẹ nhàng quây quấn.
 

 

Từng mảng tường gạch bị thay thế bằng những ô cửa nhỏ, những mảng tường kính để tận dụng view nhìn từ xung quanh, như bức tranh tự nhiên. Cũng là sự tương tác vô hình với cư dân đô thị xung quanh, để người chủ, dẫu có đi xa, vẫn nhớ về ngôi nhà, nhớ về khu phố nhỏ yên bình của mình, nơi mình thuộc về.
 

 

Nguyên Trang/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Phòng ngủ riêng là nơi đặt tiền đề cho một cuộc sống riêng tư của các bé, là nơi để các bé gửi gắm những ước mơ, kỷ niệm tuổi thơ. Đẹp, ấn tượng và phù hợp với cá tính riêng của con chắc chắn là điều mà bất cứ bố mẹ nào cũng nghĩ đến khi lên ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho các thiên thần nhỏ.
Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Ngày 29-6, lễ đặt tên Đỗ Hữu Vị cho một quảng trường nhỏ trung tâm quận 16 ở thủ đô Paris, đã được tiến hành với sự hiện diện của Phó Thị trưởng thành phố Paris Laurence Patrice, Thị trưởng quận 16, Francis Szpiner, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cùng đông đảo người thân gia đình ông Đỗ Hữu Vị, quan chức và nhân dân địa phương.
Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Có nhiều cách khác nhau để truyền tải thông điệp về tình yêu đối với những di sản kiến trúc xưa. Chàng trai Trương Văn Bộ (làng Đan Nhiễm, xã Khánh Hà, huyện Thường Tín) chọn một cách độc đáo không giống ai: Thu nhỏ những công trình kiến trúc, nhất là đình chùa, cổng làng hay những nếp nhà truyền thống Bắc Bộ. Những mô hình của Bộ được nhiều người ưa chuộng. Và từ đó, Bộ đã lan tỏa nét đẹp văn hóa, kiến trúc xưa.