Những ngôi nhà trên cây độc nhất vô nhị ở Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Được sống trong ngôi nhà trên cây, hòa mình với thiên nhiên là ước mơ của rất nhiều người và đây là những ngôi nhà sẽ biến ước mơ thành hiện thực.
 

Chỉ mất 15 phút đi xe là bạn đã có thể được ở trên cây bởi chúng tọa lạc trên đường Ngọc Thuỵ, Gia Lâm, Hà Nội mà thôi. Thả mình cùng thiên nhiên, cây cối xanh mướt mát trong ngôi nhà trên cây vô cùng độc đáo của họa sĩ Đào Anh Khánh.
 

10 ngôi nhà bao gồm: Sky Tree House, Zen Space Tree House, Tropical Paradise Tree House, Dungeon, Studio Mega Room, Cosy Tree House đựơc kết nối bằng hệ thống cầu treo Sky Bridge cao 3m trên mặt đất.
 

Chúng được lên ý tưởng và bắt tay vào xây dựng từ năm 1995, trong khuôn viên rộng đến 2500m2.
 

Mỗi nhà cây đều có thiết kế riêng nhưng điểm chung là hòa quyện với thiên nhiên, mang đến bầu không khí trong lành, thư thái, giúp du khách tránh xa ồn ào, khói bụi và tận hưởng giây phút thư giãn.
 

Là họa sĩ, chủ nhà cũng rất chăm chút đến từng góc nhỏ nghệ thuật cho căn phòng với các món đồ trang trí được chọn lựa kỹ lưỡng. Các ngôi nhà cây ở đây được xây dựng trên 3 cây gỗ lớn với diện tích từ 20 m2, nhiều cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên khắp xung quanh.
 

Ngôi nhà này nằm ở khu du lịch thác DamBri tọa lạc tại thôn 14, Xã Đambri, Thành phố Bảo Lộc, Tỉnh Lâm Đồng.
 

Nhà trên cây cách mặt đất 3m, nhà tựa vào thân cây cổ thụ tạo cảm giác mới lạ cho khách lưu trú.
 

Buổi sáng được thức dậy "trên cây" trong một không gian nhỏ, ngồi thưởng thức ly cà phê ấm nóng, mở cửa sổ ngắm dòng thác Dambri chảy thì cảm giác như mọi lo toan cuộc sống đều trôi theo nước chảy đi hết.
 

Nhà trên cây ở khu du lịch sinh thái Núi Voi - Đá Tiên. Nơi đây còn có vài chiếc “nhà lồng chim” nằm được thiết kế trên lưng chừng thân cây, cao từ 6 tới 10 mét cực thú vị.
 

Những hiếc “nhà lồng chim” nằm được thiết kế bên cạnh những ngôi nhà sàn xây dựng theo lối kiến trúc truyền thống của đồng bào dân tộc K’Ho.
 

Dù là nhà trên cây nhưng ngôi nhà này vẫn những tiện nghi khá đầy đủ như toilet, nhà tắm hiện đại, có nước nóng...
 

Quán cà phế tọa lạc tại địa chỉ số 7 đường Phan Văn Trị, P.10, Q. Gò Vấp được xem là một trong những quán cà phê độc đáo nhất Sài Gòn mà bất kỳ bạn trẻ nào cũng muốn đặt chân đến 1 lần cho biết!
 

Với diện tích lên đến 6.000m2 rộng rãi và thoáng mát, đây là điểm hẹn hò lý tưởng cho những ai thích với không gian sân vườn.
 

“Ngôi nhà gỗ” trên cây cổ thụ tạo nên một không gian mới lạ, sẽ khiến bạn thích thú khi ngồi thư giãn.

Hải Yến/VOV.VN

Có thể bạn quan tâm

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Phòng ngủ riêng là nơi đặt tiền đề cho một cuộc sống riêng tư của các bé, là nơi để các bé gửi gắm những ước mơ, kỷ niệm tuổi thơ. Đẹp, ấn tượng và phù hợp với cá tính riêng của con chắc chắn là điều mà bất cứ bố mẹ nào cũng nghĩ đến khi lên ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho các thiên thần nhỏ.
Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Ngày 29-6, lễ đặt tên Đỗ Hữu Vị cho một quảng trường nhỏ trung tâm quận 16 ở thủ đô Paris, đã được tiến hành với sự hiện diện của Phó Thị trưởng thành phố Paris Laurence Patrice, Thị trưởng quận 16, Francis Szpiner, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cùng đông đảo người thân gia đình ông Đỗ Hữu Vị, quan chức và nhân dân địa phương.
Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Có nhiều cách khác nhau để truyền tải thông điệp về tình yêu đối với những di sản kiến trúc xưa. Chàng trai Trương Văn Bộ (làng Đan Nhiễm, xã Khánh Hà, huyện Thường Tín) chọn một cách độc đáo không giống ai: Thu nhỏ những công trình kiến trúc, nhất là đình chùa, cổng làng hay những nếp nhà truyền thống Bắc Bộ. Những mô hình của Bộ được nhiều người ưa chuộng. Và từ đó, Bộ đã lan tỏa nét đẹp văn hóa, kiến trúc xưa.