Cách chọn lựa chất liệu lát phòng tắm giúp tăng hiệu ứng thị giác

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Phòng tắm không chỉ mang lại cảm giác mát mẻ cho mọi người khi sử dụng mà bạn cần tăng hiệu ứng thị giác cho không gian này để bất kỳ ai khi lần đầu ngắm nhìn đều cảm thấy thích thú và dễ chịu.
 

Vật liệu kính
 

Kính là một trong những vật liệu được sử dụng phổ biến trong các phòng tắm hiện đại. Nếu muốn tạo nên vẻ đẹp độc đáo cho không gian phòng tắm, bạn có thể chọn lựa loại kính dạng viên gạch để kết nối chúng thành một bức tường lung linh và có sự phản chiếu hài hòa với ánh sáng.

Ốp đá họa tiết

 

Đá tự nhiên hoặc đá cẩm thạch là một trong những chất liệu được ưu ái sử dụng trong phòng tắm để tạo nên vẻ đẹp hài hòa với không gian nhờ những họa tiết và màu sắc tự nhiên. Nếu có thể, bạn nên chọn đá cẩm thạch với màu ấm cúng, họa tiết sang trọng để mang đến vẻ đẹp bắt mắt, hút ánh nhìn cho không gian thư giãn của gia đình.

Ốp sỏi lên tường

 

Sỏi cũng là một trong những loại vật liệu mang đến sự gần gũi, tĩnh tại cho không gian, đặc biệt thích hợp với phòng tắm để tăng thêm cảm giác mát lành, vẻ đẹp tự nhiên. Vì vậy, bạn có thể chọn lựa sỏi để ốp cho một phần bức tường, vừa tạo điểm nhấn vừa tạo sự tách biệt với các không gian khác bằng chính khoảng từng ốp sỏi.

Ốp gạch

 

Gạch hoa được sử dụng phổ biến để ốp tường phòng tắm, không chỉ bởi vẻ đẹp tự nhiên, màu sắc đa dạng mà còn bởi gạch ốp tường dễ vệ sinh và luôn giữ vẻ đẹp sáng bóng qua một thời gian dài. Hơn nữa, nếu khéo léo chọn lựa màu sắc, kích cỡ gạch phù hợp còn có thể mang đến vẻ đẹp hiện đại và hút mắt cho phòng tắm.

Ốp tường theo phong cách mosaic

 

Phong cách mosaic luôn mang lại vẻ đẹp độc đáo, màu sắc bắt mắt cũng như vẻ đẹp đầy chất nghệ thuật cho không gian thư giãn. Vì vậy, bạn có thể nhờ rất nhiều các chất liệu như gương vỡ, gạch vụn, đá, sỏi... để kết nối thành những bức tường nghệ thuật.

Tạo sự tương phản màu sắc

 

Sự tương phản mạnh mẽ trong việc kết hợp màu sắc của tường với màu tổng thể trong phòng tắm có thể tạo hiệu ứng đặc biệt cho không gian. Bạn có thể chọn lựa những nhóm màu tương phản để làm đẹp cho không gian thư giãn hàng ngày của gia đình. Ví dụ như với không gian màu trắng, bạn có thể dùng gạch màu đen hay màu vàng đậm để tạo vẻ đẹp cá tính, sinh động cho căn phòng.

Theo trithuctre

Có thể bạn quan tâm

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Phòng ngủ riêng là nơi đặt tiền đề cho một cuộc sống riêng tư của các bé, là nơi để các bé gửi gắm những ước mơ, kỷ niệm tuổi thơ. Đẹp, ấn tượng và phù hợp với cá tính riêng của con chắc chắn là điều mà bất cứ bố mẹ nào cũng nghĩ đến khi lên ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho các thiên thần nhỏ.
Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Ngày 29-6, lễ đặt tên Đỗ Hữu Vị cho một quảng trường nhỏ trung tâm quận 16 ở thủ đô Paris, đã được tiến hành với sự hiện diện của Phó Thị trưởng thành phố Paris Laurence Patrice, Thị trưởng quận 16, Francis Szpiner, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cùng đông đảo người thân gia đình ông Đỗ Hữu Vị, quan chức và nhân dân địa phương.
Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Có nhiều cách khác nhau để truyền tải thông điệp về tình yêu đối với những di sản kiến trúc xưa. Chàng trai Trương Văn Bộ (làng Đan Nhiễm, xã Khánh Hà, huyện Thường Tín) chọn một cách độc đáo không giống ai: Thu nhỏ những công trình kiến trúc, nhất là đình chùa, cổng làng hay những nếp nhà truyền thống Bắc Bộ. Những mô hình của Bộ được nhiều người ưa chuộng. Và từ đó, Bộ đã lan tỏa nét đẹp văn hóa, kiến trúc xưa.