Cách chọn đèn trang trí phòng khách phù hợp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Có nhiều cách chọn đèn trang trí phòng khách phù hợp bạn nên tìm hiểu để lựa chọn cho nhà của mình thêm đẹp và sang trọng hơn.

Cách chọn đèn trang trí phòng khách phải phù hợp về màu sắc, lối bài trí làm điểm nhấn cho chính căn phòng nhà bạn vì thế cần lựa chọn và cân nhắc kĩ càng.

 

 

Đèn trang trí là món đồ quan trọng và tạo nên phong cách cho chính ngôi nhà của bạn. Tuyệt chiêu chọn đèn trang trí để căn nhà thêm đẹp và độc đáo hãy cùng tìm hiểu ngay.

Nếu chú trọng đến tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của mình thì đèn trang trí là một yếu tố không thể bỏ qua, bởi sự lung linh và ấm cúng do ánh sáng của đèn mang lại sẽ tạo cho bạn nhiều điều bất ngờ và làm tăng thêm phần sang trọng cho nội thất nhà bạn.

Phòng khách là không gian được sử dụng với nhiều sinh hoạt của gia đình, trước khi dự định bố trí đèn trang trí phòng khách, bạn cần hình dung được không gian sau khi chiếu sáng như thế nào.

Thông thường có thể chọn nguồn sáng chính ở trung tâm sẽ giúp gian phòng luôn có đủ ánh sáng.

Khu vực này là bộ mặt của ngôi nhà nên sử dụng cách chọn đèn trang trí phòng khách là những loại đèn mang đến sự sang trọng, như đèn chùm đồng chao đá, đèn thả chảo đá, quạt trần đèn...

Thêm vào đó, đèn đứng trang trí và đèn bàn trang trí  thích hợp để làm đèn trang trí phòng khách hiện đại. Những loại đèn này cho phép bạn di chuyển chúng khắp phòng.

Đèn bàn và đèn đứng thường được đặt ở trên bàn hoặc giá đỡ có lồng đèn bên ngoài. Thông thường các loại đèn này chủ yếu dùng để đọc sách, báo. Do vậy, bạn cần chú ý bố trí đèn ở các vị trí trong phòng để không gây chói mắt.

Màu sắc phù hợp

Trong bất kỳ khu vực nào của căn phòng thì ánh sáng, chụp đèn cũng nên có màu sắc thích hợp. Nếu bạn muốn đèn là điểm nhấn thì nên lựa chọn gam màu đậm.

Nếu yêu thích phong cách dịu nhẹ, tinh tế thì nên lựa chọn tông màu trầm, trung tính.

 

 

Xem xét đến đế đèn

Bạn phải dựa vào kết cấu và thiết kế trần phòng khách như thế nào để lựa chọn loại đế đèn trang trí cho phù hợp.

Tùy vào những kích thước, màu sắc và chiều cao của đèn để bố trí phù hợp với khogn6 gian phòng khách nhà bạn.

Hòa hợp với nội thất xung quanh

Cách chọn đèn trang trí phòng khách khogn6 phải tùy theo sở thích mà lựa chọn, bạn nên cân nhắc vào thiết kế căn phòng.

Lựa chọn đèn phù hợp với cách bài trí và đồ nội thất trong phòng, hòa hợp về cả màu sắc và kích thướt.

Không nên chọn chiếc đèn quá to, dài và cầu kì trong khi một căn phòng đơn giản, sẽ khiến nhà bạn thêm chật chội và mất đi vẻ đẹp của cả phòng.

 

 

Lựa chọn loại đèn độc đáo

Nếu bạn đang phân vân trong lựa chọn đèn trang trí, hãy quan sát xung quanh căn phòng và suy nghĩ xem bạn có muốn gửi gắm thông điệp nào đó hay không?

Màu sắc của bàn ghế, nền nhà, giấy dán tường, bàn ghế… đều có thể tạo cảm hứng cho chính bạn.

Theo phunu

Có thể bạn quan tâm

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Phòng ngủ riêng là nơi đặt tiền đề cho một cuộc sống riêng tư của các bé, là nơi để các bé gửi gắm những ước mơ, kỷ niệm tuổi thơ. Đẹp, ấn tượng và phù hợp với cá tính riêng của con chắc chắn là điều mà bất cứ bố mẹ nào cũng nghĩ đến khi lên ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho các thiên thần nhỏ.
Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Ngày 29-6, lễ đặt tên Đỗ Hữu Vị cho một quảng trường nhỏ trung tâm quận 16 ở thủ đô Paris, đã được tiến hành với sự hiện diện của Phó Thị trưởng thành phố Paris Laurence Patrice, Thị trưởng quận 16, Francis Szpiner, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cùng đông đảo người thân gia đình ông Đỗ Hữu Vị, quan chức và nhân dân địa phương.
Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Có nhiều cách khác nhau để truyền tải thông điệp về tình yêu đối với những di sản kiến trúc xưa. Chàng trai Trương Văn Bộ (làng Đan Nhiễm, xã Khánh Hà, huyện Thường Tín) chọn một cách độc đáo không giống ai: Thu nhỏ những công trình kiến trúc, nhất là đình chùa, cổng làng hay những nếp nhà truyền thống Bắc Bộ. Những mô hình của Bộ được nhiều người ưa chuộng. Và từ đó, Bộ đã lan tỏa nét đẹp văn hóa, kiến trúc xưa.