Ngôi nhà trong hẻm nhỏ xíu, loằng ngoằng nhưng đa năng và tiện ích không ngờ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngôi nhà này có diện tích chỉ vỏn vẹn 43m2, nằm trong con ngõ nhỏ và hẹp. Với điều kiện mặt bằng hạn chế cứ ngỡ là không thể làm nên cơ sự nhưng không ngờ sau khi thiết kế hoàn thành nó đẹp đến ngỡ ngàng khiến kiến trúc sư phải năn nỉ chủ nhân cho trưng bày mẫu.
 

 

Lối nhỏ dẫn vào ngôi nhà đặc biệt trông như thế này đây. Vừa gấp khúc lại nhỏ và hẹp. Nhưng với kiểu trang trí chậu cây cảnh đã giúp người xem liên tưởng đến một không gian bí hiểm và hấp dẫn.
 

 

Tiến vào bên trong ngôi nhà, ta có thể quan sát thấy ngay diện tích chiều rộng bị hạn chế, chủ yếu không gian nội thất phải sắp xếp thuận theo chiều dài. Không những thế, ngôi nhà hai tầng bên cạnh và tường chắn hai bên cũng tạo cảm giác hơi bí bách.
 

 

Tuy nhiên, khắc phục nhược điểm đó các kiến trúc sư đã sử dụng một phong cách trang trí và thiết kế cực đơn giản lấy yếu tố đa năng làm chủ đạo biến nó trở nên linh hoạt và chủ động biến hóa.
 

 

Tầng 1 bao gồm một cơ số hộp gỗ có chức năng như phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, phòng học và phòng tắm. Với chủ ý tạo ra không gian mở liên tục tạo cơ hội giao tiếp giữa các thành viên trong gia đình, đồng thời cũng đảm bảo mỗi cá nhân có một không gian sống độc lập.
 

 

Chiếc hộp khi kéo dài hết cỡ sẽ biến thành giường ngủ êm ái cho chủ nhân.
 

 

Lúc không cần bạn chỉ cần kéo vào là tự khắc thừa ra không gian làm việc và thưởng trà ngay rồi.
 

 

Kích cỡ của mỗi ô được quyết định theo chiều cao của mọi người và tại các khu chức năng khác nhau.
 

 

Giữa các các hộp còn có vách ngăn là thanh gỗ kéo như thế này để khi cần thiết có thể kéo sang ngang và che các không gian cho kín đáo ngay lập tức.
 

 

Không những thế, những chiếc hộp này tách ra cũng làm được rất nhiều việc. Họ có thể ghép các hộp lại với nhau thành khối rồi sắp xếp thành bàn ăn lớn như thế này ở giữa nhà. Đã đủ công năng và ngạc nhiên chưa.
 

 

Không chỉ có một chỗ ngồi đâu, khi không gian không đủ xếp hộp gỗ thì vẫn có hẳn một thiết kế bàn tiếp khách nho nhỏ bên trong như thế này nữa.
 

 

Có hai lối đi nhỏ lên tầng hai của ngôi nhà. Đây là lối đi thứ nhất, nhờ sự đa năng từ các thanh gỗ này mà khi kéo xuống chúng trở thanh những bậc cầu thang linh động và hiện đại cảm tưởng chỉ có trong các bộ phim công nghệ thôi.
 

 

Lối đi cũng có thể biến hóa đa dạng thành ngăn cửa kéo lên và gập xuống như thế này.
 

 

Lối đi thứ hai cũng khá đa năng khi vừa là tủ gỗ đựng đồ đạc cá nhân hoàn hảo cho cả gia đình vừa là các bậc cầu thang nối lên tầng hai.
 

 

Không gian mở trên tầng 2 gồm phòng ngủ của trẻ em và sân chơi. Các vật liệu gia dụng được dùng như thảm trải sàn và lưới để đảm bảo an toàn cho trẻ và tạo bầu không khí ấm áp, thân mật.
 

 

Sân chơi bóng vừa đủ và có lưới chắc chắn bảo vệ cho các con. Chắc bạn đang khá thắc mắc ô vuông lỗ hổng này có ý nghĩa gì và nếu cứ để như thế này thì nguy hiểm đúng không.
 

 

Ý nghĩa của nó đây: Có một tấm gỗ chắn lỗ thoáng này khi các con chơi, chủ nhân sẽ đóng kín nó lại, đảm bảo an toàn cố định. Còn khi không sử dụng đến nó sẽ biến thành ô thoáng khí và giếng trời đa năng của không gian phòng khách dưới tầng 1.
 

 

Đối diện không gian bên kia chính là giường ngủ và không gian học tập của con.
 

 

Một phòng bếp nhỏ được thiết kế trong cùng của ngôi nhà, vẫn theo phong cách đơn giản, đa năng và tiện lợi.
 

 

Bức tường trắng cũng được tận dụng để làm thành không gian rửa tay và bàn trang điểm chìm khi cần thiết sử dụng. Quả là ngạc nhiên và thích thú.
 

 

Hành lang chung nằm ở một bên của ngôi nhà không chỉ liên kết với tất cả các khu vực nội thất mà còn nối với không gian công cộng ngoài trời, như một phần mở rộng của không gian.

Theo giadinh

Có thể bạn quan tâm

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Phòng ngủ riêng là nơi đặt tiền đề cho một cuộc sống riêng tư của các bé, là nơi để các bé gửi gắm những ước mơ, kỷ niệm tuổi thơ. Đẹp, ấn tượng và phù hợp với cá tính riêng của con chắc chắn là điều mà bất cứ bố mẹ nào cũng nghĩ đến khi lên ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho các thiên thần nhỏ.
Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Ngày 29-6, lễ đặt tên Đỗ Hữu Vị cho một quảng trường nhỏ trung tâm quận 16 ở thủ đô Paris, đã được tiến hành với sự hiện diện của Phó Thị trưởng thành phố Paris Laurence Patrice, Thị trưởng quận 16, Francis Szpiner, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cùng đông đảo người thân gia đình ông Đỗ Hữu Vị, quan chức và nhân dân địa phương.
Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Có nhiều cách khác nhau để truyền tải thông điệp về tình yêu đối với những di sản kiến trúc xưa. Chàng trai Trương Văn Bộ (làng Đan Nhiễm, xã Khánh Hà, huyện Thường Tín) chọn một cách độc đáo không giống ai: Thu nhỏ những công trình kiến trúc, nhất là đình chùa, cổng làng hay những nếp nhà truyền thống Bắc Bộ. Những mô hình của Bộ được nhiều người ưa chuộng. Và từ đó, Bộ đã lan tỏa nét đẹp văn hóa, kiến trúc xưa.