Muốn giàu có, khỏe mạnh thì khi xây nhà phải "né" các vị trí xấu này

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Phong thủy nhà ở có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tài lộc của các thành viên trong gia đình. Do đó, khi xây nhà, gia chủ cần tránh những cấm kỵ dưới đây.

Xây nhà trên mảnh đất lồi lõm, hình tam giác

Theo phong thủy, xây nhà trên mảnh đất lồi lõm, hình tam giác là điều đại hung do thế đất bị cắt. Ngoài việc khiến gia đình bất hòa, xây nhà trên mảnh đất này còn rất tốn diện tích, kinh phí và khó thiết kế. Do đó, khi xây nhà, gia chủ nên chọn khu đất bằng phẳng, địa thế cao để mang lại vượng khí cho ngôi nhà.

 

Phong thủy nhà ở có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tài lộc của các thành viên trong gia đình.
Phong thủy nhà ở có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tài lộc của các thành viên trong gia đình.

Xây nhà nơi ồn ào

Các âm thanh ồn ào tác động vào ngôi nhà được coi là "thanh sát". Nhà được xây dựng tại nơi ồn ào sẽ gây ảnh hưởng xấu đến cả thể chất và tinh thần. Sinh sống ở nơi ồn ào trong một thời gian dài sẽ gây hại tới thần kinh, khiến người ở mệt mỏi.

Ngoài ra, tiếng ồn còn gây mệt mỏi, mất ngủ và giật mình khi ngủ. Vì thế, khi chọn vị trí xây nhà nên tránh những nơi như công xưởng, cơ quan có xe báo động thường xuyên ra vào...

Xây nhà ở cuối đường hay quá gần đường cái

Phong thủy nhà ở cho rằng, không nên xây nhà ở cuối đường vì khả năng trộm cắp khá lớn. Hơn nữa nếu xảy ra sự cố, khu vực này rất khó để thoát hiểm. Hoặc xây nhà ở ngã tư đường hay gần đường lớn cũng rất dễ gặp tai nạn giao thông, ảnh hưởng đến sự an toàn của gia đình.

Xây nhà nơi ô uế

Xây nhà tại những nơi ô uế sẽ kìm hãm tiền tài và lộc phước của gia đình. Hơn nữa, không khí ô uế sẽ khiến mọi người trong gia đình dễ bị nhiễm bệnh, đặc biệt là các bệnh về đường hô hấp. Bạn nên tránh những nơi như cơ sở sản xuất hóa chất, bãi rác, kênh rạch ô nhiễm…

Xây nhà gần cột điện, cây to

Điện mang lượng nhiệt lớn thuộc hỏa khí. Sống gần nguồn hỏa nhiệt lớn trong thời gian dài dễ khiến con người bốc hỏa, dễ kích động, nóng nảy. Từ đó, gia đình dễ xảy ra xung đột. Đó là chưa kể những rủi ro về cháy nổ, phóng điện.

Trong khi đó, xây nhà gần những cây lớn sẽ khiến việc đi lại gặp khó khăn, chắn khí dương vào nhà và âm khí khó thoát ra. Ngoài ra, cây lớn còn khiến kẻ xấu có cơ hội trèo vào nhà, gây phiền toái cho gia đình.

Xây nhà nơi cô tịch, âm u

Xây nhà tại nơi âm u như nghĩa trang hoặc đồi núi vắng vẻ dễ dẫn tới tâm lý bất an cho người ở. Điều này khiến người trong nhà ngủ không ngon giấc, gây ảnh hưởng đến thần kinh và tim mạch. Ngoài ra, người sống gần nghĩa trang dễ tiếp xúc với nguồn nước bị ô nhiễm và chung đụng với âm khí.

Theo laodong

Có thể bạn quan tâm

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Phòng ngủ riêng là nơi đặt tiền đề cho một cuộc sống riêng tư của các bé, là nơi để các bé gửi gắm những ước mơ, kỷ niệm tuổi thơ. Đẹp, ấn tượng và phù hợp với cá tính riêng của con chắc chắn là điều mà bất cứ bố mẹ nào cũng nghĩ đến khi lên ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho các thiên thần nhỏ.
Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Ngày 29-6, lễ đặt tên Đỗ Hữu Vị cho một quảng trường nhỏ trung tâm quận 16 ở thủ đô Paris, đã được tiến hành với sự hiện diện của Phó Thị trưởng thành phố Paris Laurence Patrice, Thị trưởng quận 16, Francis Szpiner, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cùng đông đảo người thân gia đình ông Đỗ Hữu Vị, quan chức và nhân dân địa phương.
Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Có nhiều cách khác nhau để truyền tải thông điệp về tình yêu đối với những di sản kiến trúc xưa. Chàng trai Trương Văn Bộ (làng Đan Nhiễm, xã Khánh Hà, huyện Thường Tín) chọn một cách độc đáo không giống ai: Thu nhỏ những công trình kiến trúc, nhất là đình chùa, cổng làng hay những nếp nhà truyền thống Bắc Bộ. Những mô hình của Bộ được nhiều người ưa chuộng. Và từ đó, Bộ đã lan tỏa nét đẹp văn hóa, kiến trúc xưa.