Đak Pơ: Phòng-chống dịch tả heo châu Phi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Từ ngày 12 đến 15-3, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Đak Pơ, Gia Lai tổ chức cho 12 hộ chăn nuôi heo với số lượng từ 200 con trở lên trên địa bàn 8 xã, thị trấn ký cam kết thực hiện các quy định phòng-chống dịch bệnh động vật, trong đó có bệnh dịch tả heo châu Phi.
Ảnh: Lan Anh
Ảnh: Lan Anh
Theo báo cáo của Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Đak Pơ, toàn huyện hiện có trên 3.000 hộ nuôi heo với số lượng khoảng hơn 11.650 con. Việc thực hiện ký cam kết nhằm nâng cao ý thức của người chăn nuôi trên địa bàn như: không mua bán, vận chuyển heo từ nơi có dịch về địa phương, thực hiện tốt và nghiêm việc tiêu độc khử trùng. Đồng thời, tuyên truyền hộ chăn nuôi áp dụng các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học, tăng cường công tác theo dõi chăm sóc đàn heo, bổ sung các vitamin, khoáng chất cần thiết để tăng sức đề kháng cho đàn heo...
Lan Anh

Có thể bạn quan tâm

“Cổ tích” Grôn

“Cổ tích” Grôn

(GLO)- Nhiều người vẫn quen gọi làng Grôn (xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) là làng phong. Trước đây, làng chỉ có 17 hộ có người bị bệnh phong. Giờ thì nỗi đau do bệnh tật dần qua đi và người dân nơi đây đang viết nên câu chuyện đẹp về tình yêu đôi lứa, yêu lao động sản xuất và khát vọng vươn lên.
“Xóm mía” bên quốc lộ 25

“Xóm mía” bên quốc lộ 25

(GLO)- 10 năm qua, người dân thôn Phú Cường (xã Ia Pal, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) đã phát triển giống mía thanh diệu trên mảnh đất khô cằn sỏi đá. Loại mía tím này đã trở thành thức quà quê theo chân những chuyến xe đến với mọi miền trong cả nước.