Bệnh viện Quân y 211: Chuyên môn làm trọng, y đức làm đầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đổi mới tư duy và phong cách làm việc, mua sắm trang bị phương tiện y tế hiện đại, tổ chức bồi dưỡng, học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, văn hóa ứng xử và tinh thần phục vụ với phương châm “Lấy chuyên môn làm trọng, đặt y đức làm đầu”, những năm qua, Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và người dân trên địa bàn tỉnh.
Đại tá Võ Văn Khôi-Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 211-cho biết: “Những năm qua, Bệnh viện Quân y 211 xác định mục tiêu chữa bệnh cứu người, chăm sóc sức khỏe cho bộ đội và nhân dân trên địa bàn là tôn chỉ, mục đích và là nhiệm vụ của người thầy thuốc. Để quân và dân tin tưởng tìm đến khám, điều trị, chúng tôi đặc biệt chú trọng việc cải tiến quy trình, thủ tục, phương pháp điều trị, cách thức tiếp cận và chăm sóc bệnh nhân nhằm giảm tâm lý lo lắng, chờ đợi, thời gian điều trị của người bệnh. Bên cạnh đó là kiên quyết nói không với hiện tượng “phong bì”; thường xuyên theo dõi thái độ, cách thức phục vụ của y-bác sĩ nhằm kịp thời điều chỉnh, xử lý khi có phản ánh sai trái…”.
 Bác sĩ Bệnh viện Quân y 211 đang cấp cứu cho bệnh nhân. Ảnh: L.Q
Bác sĩ Bệnh viện Quân y 211 đang cấp cứu cho bệnh nhân. Ảnh: L.Q
Từ năm 2018 đến nay, Bệnh viện Quân y 211 đã khám sức khỏe định kỳ cho 1.825 cán bộ, người hưởng lương của Quân đoàn 3. Ngoài ra, Bệnh viện đã cấp cứu và cứu sống gần 300 bệnh nhân bị tai nạn, tai biến và các bệnh nguy cấp; khám bệnh cho 54.615 lượt người; nhận điều trị cho 13.965 lượt bệnh nhân; tỷ lệ khỏi bệnh ra viện đạt 73,9%; số bệnh nhân trung bình đạt 388 người/ngày; tỷ lệ sử dụng giường bệnh đạt 193,9%. Đơn vị còn tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bà con dân tộc thiểu số tại xã Bờ Ngoong (huyện Chư Sê) với 600 lượt người, trị giá tiền thuốc trên 47 triệu đồng; đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách khó khăn, học sinh nghèo khó vươn lên trong học tập (trị giá gần 50 triệu đồng). 
Việc nâng cao chất lượng khám, điều trị, hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân luôn được Bệnh viện Quân y 211 quan tâm. Tại phòng điều trị, bà HDinh (65 tuổi, dân tộc Jrai ở huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum) vừa trải qua cơn “thập tử nhất sinh”, phấn khởi nói: “May mà được chuyển viện và đến nhập viện tại đây kịp thời, tôi mới thoát chết!”. Bà HDinh nhập viện trong tình trạng đột quỵ, xuất huyết não, huyết áp tụt, liệt nửa người, hôn mê sâu, môi tím đen và rơi vào trạng thái lơ mơ... Sau khi được cấp cứu, bệnh nhân đã được chuyển sang phòng chăm sóc đặc biệt và thở oxy. Chị HLúp, con gái bà HDinh, tâm sự: “Cứ một tiếng đồng hồ, các bác sĩ lại đến thăm khám, cặp nhiệt độ theo dõi và thăm hỏi, động viên. Tôi thấy đội ngũ y-bác sĩ ở đây rất trách nhiệm, thân tình như người nhà và chăm sóc bệnh nhân rất chu đáo. Lựa chọn Bệnh viện Quân y 211 để đưa mẹ mình về đây cấp cứu là một quyết định đúng đắn. Ơn này, gia đình tôi không bao giờ quên”. Còn anh Nguyễn Công Luật (thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ) bộc bạch: “Tôi bị tai nạn bất tỉnh, được người dân đưa đến đây cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, tụ máu não, xuất huyết, vỡ xương sọ, gãy 2 xương tay, chân; hôn mê sâu… Khi sống-chết chỉ còn trong gang tấc, tôi đã được các y-bác sĩ Bệnh viện Quân y 211 cứu sống”.
Thượng tá Đỗ Văn Nguyên-Chủ nhiệm Chính trị Bệnh viện-cho biết thêm: “Nghề y là nghề rất đặc biệt. Bệnh nhân lúc đến thường đau ốm, nhăn nhó, cộc cằn…, khi có được nụ cười vui vẻ cũng là lúc họ lành bệnh, ra về. Cái quý nhất còn đọng lại mãi là tình cảm quân dân, tình đồng đội và niềm hạnh phúc của người thầy thuốc. Mặc dù còn những khó khăn nhất định, nhưng đội ngũ y-bác sĩ đơn vị đã đoàn kết, phát huy nội lực, vươn lên làm chủ các phương tiện trang bị y tế hiện đại để điều trị bệnh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân địa phương, đem lại sự sống cho nhiều ca bệnh hiểm nghèo, xứng đáng với niềm tin của cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương và bộ đội các đơn vị đóng quân trên địa bàn tỉnh Gia Lai nói riêng, các tỉnh Tây Nguyên nói chung”.
 LÊ QUANG 

Có thể bạn quan tâm

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

(GLO)-Những ngày này, người dân làng Ia Pết (xã Ia Pal, huyện Chư Sê) đang tất bật bước vào vụ thu hoạch lúa Đông-Xuân tại cánh đồng bậc thang của làng. Đây được xem là cánh đồng đẹp nhất của người Jrai tại xã Ia Pal vào mùa gặt. 

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.