Trường THPT Chu Văn An: Nâng cao chất lượng dạy và học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Là một trường thuộc huyện nghèo Krông Pa với rất nhiều khó khăn nhưng suốt những năm qua, Trường THPT Chu Văn An đã không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, có nhiều đóng góp quan trọng đối với sự nghiệp giáo dục của địa phương.
Những năm qua, chất lượng dạy và học của Trường THPT Chu Văn An không ngừng được nâng lên. Thầy và trò nhà trường cũng đã có nhiều biện pháp phát huy sáng kiến, không ngừng đổi mới phương pháp dạy học.
 Ảnh Website của trường.
Ảnh Website của trường.
Thầy Trần Văn Thế-Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An-cho biết: Năm học 2017-2018, tỷ lệ học sinh giỏi của trường đạt 9,5%; học sinh khá đạt 43%, không có học sinh yếu kém... Đặc biệt, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp kỳ thi THPT Quốc gia năm học 2017-2018 đạt 98,6%, nằm trong tốp đầu của tỉnh; nhiều học sinh đạt điểm cao và trúng tuyển vào các trường đại học có tiếng trên cả nước.
Bên cạnh đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn cũng được nhà trường quan tâm. Nhờ đó, những năm gần đây, trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Trường THPT Chu Văn An luôn có nhiều học sinh tham gia và đạt giải cao. Điển hình, trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 cấp tỉnh được tổ chức mới đây, 12/21 học sinh của Trường THPT Chu Văn An tham gia thi ở các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Tiếng Anh, Lịch sử, Địa lý và Ngữ văn đạt giải, trong đó có 2 giải nhất, 4 giải ba và 6 giải khuyến khích. Đây là thành tích tốt nhất mà thầy và trò nhà trường đạt được tại kỳ thi này (năm học trước, trường có 11 giải gồm: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 8 giải ba và 1 giải khuyến khích). Kết quả này khiến nhiều người phải ngỡ ngàng thán phục. Bởi từ trước đến nay, ở vùng “chảo lửa” này, chỉ duy trì sĩ số thôi đã là một nhiệm vụ vô cùng nan giải.  
Theo thầy Trần Văn Thế, để đạt được kết quả trên, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém luôn được nhà trường chú trọng thực hiện bằng nhiều giải pháp cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế. Bên cạnh đó, nhà trường cũng đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng cảnh quan trường học. Sau một năm thực hiện phong trào “Xanh-sạch-đẹp-an toàn”, diện mạo Trường THPT Chu Văn An đã hoàn toàn thay đổi và được ghi nhận là một trong 3 trường có cảnh quan đẹp nhất huyện. Bước chân vào cổng trường đã thấy một màu xanh mát dịu của những thảm cỏ đậu, cỏ nhung, của những cây lớn có tán rộng tỏa bóng mát làm dịu đi cái nắng đến bỏng rát. Không chỉ sắc xanh tràn ngập sân trường mà sắc hoa ở đây cũng thật rực rỡ. Tất cả tạo nên một bức tranh hài hòa giữa cái nóng và sức nắng vùng chảo lửa.
Trao đổi với chúng tôi, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ những điều còn trăn trở. Đó là chất lượng giáo dục từng bước được nâng cao nhưng chưa thật sự bền vững; chất lượng đầu vào thấp khiến các em phải học khá vất vả mới theo kịp chương trình; tình trạng học sinh bỏ học vẫn còn nhiều, đặc biệt là đối với học sinh khối 10; nạn tảo hôn còn diễn ra; điều kiện học tập của học sinh còn hạn chế do những khó khăn về cơ sở vật chất, chỗ ăn, chỗ ở, phương tiện đi lại... “Dù vậy, những thành tích đạt được trong năm học qua là động lực để thầy và trò nhà trường cùng cố gắng trong những năm tiếp theo nhằm xây dựng “thương hiệu” Trường THPT Chu Văn An trong lòng các bậc phụ huynh, các em học sinh nơi đây. Để làm được điều đó, trước mắt, chúng tôi tiếp tục thực hiện các phong trào thi đua nhằm nâng cao tỷ lệ tốt nghiệp THPT, duy trì sĩ số, xây dựng trường học xanh-sạch-đẹp-an toàn, đào tạo học sinh giỏi và tham gia các hoạt động phong trào khác”-thầy Thế cho hay.
Lê Đức Thoại

Có thể bạn quan tâm

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.