Hân hoan đón Giáng sinh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đồng bào theo đạo Tin lành và Công giáo trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang hân hoan chuẩn bị các hoạt động mừng đón Giáng sinh. Dịp này, cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành chức năng trong tỉnh đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để đồng bào theo đạo vui đón Giáng sinh.
Mục sư Huỳnh Duy Linh-Trưởng ban Đại diện Tin lành tỉnh (thuộc Hội thánh Tin lành Việt Nam-miền Nam) phấn khởi cho biết: “Trong năm qua, tỉnh luôn quan tâm đến hoạt động của Hội thánh, tạo điều kiện để Hội thánh tấn phong thêm 11 mục sư. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 34 mục sư thực thụ và 35 mục sư nhiệm chức. Toàn tỉnh hiện có 64 chi hội và 270 điểm nhóm tại các địa phương, tạo điều kiện cho giáo dân sinh hoạt thuận lợi hơn. Ban đại diện Tin lành tỉnh luôn nhắc nhở các chi hội sinh hoạt theo đúng Hiến chương của Hội thánh và quy định của pháp luật. Nhân dịp Giáng sinh 2018, chính quyền, MTTQ và ban, ngành liên quan đã đến thăm, tặng quà các nhà thờ và các chi hội, điểm nhóm, cá nhân tiêu biểu trong đồng bào có đạo nên bà con giáo dân và tín hữu rất phấn khởi”.
Một cửa hàng bán đồ trang trí giáng sinh ở TP. Pleiku. Ảnh: T.N
Một cửa hàng bán đồ trang trí giáng sinh ở TP. Pleiku. Ảnh: T.N
Trên địa bàn tỉnh có 2 nhà thờ Tin lành vùng đồng bào Jrai vừa khánh thành đưa vào phục vụ sinh hoạt cho bà con theo đạo trước mùa Noel này, đó là nhà thờ chi hội buôn Bia A (xã Ia Tul, huyện Ia Pa) và chi hội Plei Kẽn (xã Ia Le, huyện Chư Pưh). Đến nay, toàn tỉnh có gần 30 chi hội đã có nhà thờ và 4 chi hội đang xây dựng nhà thờ. Ông Siu Tring-Thư ký chi hội Plei Kẽn-chia sẻ: “Chi hội đã xây dựng nhà thờ rộng hơn 700 m2 tạo thuận lợi cho việc sinh hoạt của hơn 2.300 tín hữu đang sinh sống tại các làng đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Ia Le, giúp đồng bào theo đạo tổ chức đón Noel vui hơn mọi năm”.
Bên cạnh đó, tại các vùng đồng bào theo đạo Công giáo, không khí đón giáng sinh cũng rất hân hoan. Giáo xứ Lệ Chí (xã Nam Yang, huyện Đak Đoa) có đông giáo dân đến nhà thờ phụ giúp dọn dẹp vệ sinh, chăm sóc vườn hoa cây cảnh, làm hang đá và trang trí lễ đài, tập văn nghệ mừng giáng sinh. Nhiều năm qua, giáo dân trong giáo xứ luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chăm lo làm ăn đảm bảo cuộc sống gia đình ổn định, tham gia xây dựng nông thôn mới và các phong trào do địa phương triển khai. Ông Mai Văn Hải-Trưởng ban Chức việc Giáo xứ Lệ Chí-cho biết: “Giáo xứ hiện có gần 3.000 giáo dân sinh hoạt. Địa phương luôn quan tâm tạo điều kiện cho nhà thờ và sinh hoạt đạo của bà con giáo dân”.
Một cửa hàng bán đồ trang trí giáng sinh ở TP. Pleiku. Ảnh: T.N
Một cửa hàng bán đồ trang trí giáng sinh ở TP. Pleiku. Ảnh: T.N

Đồng bào theo đạo Tin lành và Công giáo trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang hân hoan chuẩn bị các hoạt động mừng đón Giáng sinh. Dịp này, cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành chức năng trong tỉnh đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để đồng bào theo đạo vui đón Giáng sinh.

 Tại TP. Pleiku, những ngày qua, các nhà thờ đều đã chuẩn bị để đón Giáng sinh. Giáo dân Nguyễn Thị Kim Tuyến (tổ 12, phường Phù Đổng) cho biết: “Trong tháng 12 này, gia đình Công giáo dành nhiều thời gian hơn để tham gia sinh hoạt đạo tại nhà thờ. Riêng chị em phụ nữ ngoài việc chăm lo tại gia đình còn đến giúp nhà thờ các công việc chuẩn bị đón Giáng sinh và năm mới”. Trong khi đó, giáo dân Ksor Am (làng Chuet Ngol, xã Chư Á) cho hay: “Năm nay, sản xuất của dân làng mình thuận lợi nên bà con đón Noel sẽ vui hơn năm trước. Mấy hôm trước, thanh niên các làng đi chặt tre, mua đèn trang trí, chuẩn bị vật liệu và cây cảnh đem về nhà thờ để làm hang đá và tiểu cảnh đón mừng Chúa giáng sinh”.
 Trao đổi với P.V, Linh mục Đinh Quang Vinh-Trưởng Giáo hạt Pleiku-cho biết: Tỉnh ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các cấp chính quyền và ban, ngành đã tạo điều kiện thuận lợi cho các giáo xứ và bà con giáo dân trong sinh hoạt tôn giáo cũng như trong dịp đón Giáng sinh. Đến nay, các giáo xứ, các linh mục, tu sĩ và giáo dân trong toàn Giáo hạt đã sẵn sàng cho lễ Giáng sinh vào tối 24 và ngày 25-12. “Gắn với thực hiện chủ đề Giáng sinh 2018 của Giáo hội đề ra là hướng về các gia đình khó khăn, tôi và các linh mục trong Giáo hạt động viên, nhắc nhở bà con giáo dân tịnh tâm, chuẩn bị tinh thần thật tốt đón Giáng sinh vui vẻ, tiết kiệm để mùa Giáng sinh thật sự bình an và hạnh phúc trong tình yêu thương của hồng ân Thiên Chúa”.  
Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.