Điểm hấp dẫn nhất mùa thu 2018 chính thức gọi tên Phố núi Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Không phải Đà Lạt mà Gia Lai với mùa thu vàng đẹp mơ màng mới là điểm dừng chân đáng giá cho chuyến du lịch mùa thu này của bạn tới Tây Nguyên.

Bạn nghĩ rằng mảnh đất Tây Nguyên đáng đi nhất chỉ có Đà Lạt? Bạn nghĩ rằng chỉ có Đà Lạt mới đủ sức làm “say lòng” bao du khách khi trót lỡ đặt chân đến đó? Hãy tạm quên Đà Lạt đi!! Điểm đến hấp dẫn nhất mùa thu 2018 chính thức gọi tên phố núi Gia Lai.

Cùng theo chân cô bạn Thái Ngân (21 tuổi, Bến Tre) ghé thăm Gia Lai vào những ngày thu tháng 10, độ “chín muồi” đẹp nhất của phố núi bạn nhé!


 

 


Thời gian lý tưởng nhất để khám phá Gia Lai là vào cuối thu từ tháng 10 kéo dài đến cuối năm, độ này Gia Lai đang vào mùa đẹp nhất với những đồi hoa Muồng Hoàng Yến vàng rực, những đồi chè xanh mướt hay những buổi sáng lãng đãng sương giăng... "Thời gian lưu lại Gia Lai hợp lý và vừa đủ nhất là 2 ngày 3 đêm, bạn sẽ mất 2 đêm để di chuyển đi và về, 1 đêm để khám phá thành phố Pleiku và 2 ngày trọn vẹn để “oach tạc” mọi cảnh đẹp nơi đây, vừa đủ và trọn vẹn” - Ngân cho biết.

Những điểm check-in tại Gia Lai:

Biển Hồ - Cánh đồng chè


 

 
 
 
 



Không cần nói quá nhiều về địa điểm này bởi đây chính là địa danh nổi tiếng nhất của Gia Lai với câu hát huyền thoại: “...đôi mắt Pleiku Biển Hồ đầy...”. Biển Hồ nằm tại xã Biển Hồ thuộc TP Pleiku, đến đây nhất định không thể quên máy ảnh để săn những quả ảnh lung linh như Hàn Quốc. Nên kết hợp đi thêm cánh đồng chè vì hai địa điểm này gần nhau, đặc biệt đường vào cánh đồng chè là “con đường Hàn Quốc” huyền thoại với hai bên cổ thụ thẳng tắp. Bạn đừng quên còn có chùa Bửu Minh giữa những đồi chè hút tầm mắt, chỉ cần giơ máy ảnh lên là có ảnh đẹp nhé.

 

 
 



Núi lửa Chư Đăng Ya

“Mình đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác với cảnh trên đường đi hai bên là những ruộng lúa trải dài đến chân trời. Gia Lai còn hoang sơ lắm, nhà của người dân tộc hai bên đường đi, không có đèn đường và những đứa trẻ đi học đạp xe giữa cánh đồng hay chơi trước nhà nhìn rất hồn nhiên; những hình ảnh mình chưa bao giờ thấy” - Ngân xúc động chia sẻ.


 

 
 




Mùa này Chư Đăng Ya đang độ xanh mướt với những ruộng, rẫy trên núi lửa đã ngừng hoạt động cách đây rất lâu, đừng chỉ ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của nó mà hãy ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời nhất. Núi lửa Chư Đăng Ya thuộc huyện Chư Păh, bạn nhớ check map để đảm bảo về đường đi và sẵn sàng để cảm nhận hết độ hùng vĩ của ngọn núi lửa này nhé!

Núi Hàm Rồng


 

 


Chỉ cách trung tâm TP Pleiku 11km, Hàm Rồng là một địa điểm check-in lý tưởng bạn không thể bỏ qua. Càng lên nhiệt độ càng thấp mang đến cái lạnh se se cộng thêm hai bên đường đi là rừng thông làm Hàm Rồng càng thêm quyến rũ, những bức ảnh đẹp “độc nhất vô nhị” là điều không thể bỏ qua khi đến đây.

Thác Phú Cường


 

 
 



Thuộc huyện Chư Sê, tuy đường đi hơi vắng do nằm cách xa trung tâm TP Pleiku nhưng đến được thác Phú Cường rồi bạn sẽ cảm thấy vô cùng xứng đáng. Sự hùng vĩ của thiên nhiên Tây Nguyên thật rõ nét qua những khu rừng bao quanh thác và tiếng thác đổ ào ạt ngày đêm. Đến đây bạn thấy mình thật nhỏ vé, Phú Cường đẹp như một bức tranh không lời nào có thể diễn tả được nó.

 

 
 
 



Ngoài ra cô bạn còn gợi ý thêm một số điểm check-in tại Gia Lai: đồi hoa Muồng Hoàng Yến tại Bàu Cạn, Vườn thanh long học viện Hoàng Anh Gia Lai,...

Ăn gì tại Pleiku

Gà nướng - cơm lam món ăn không thể bỏ qua khi đã đặt chân đến vùng đất Tây Nguyên đầy nắng và gió. Trong mỗi làng sẽ có rất nhiều quán. Gợi ý của Ngân bạn có thể đến với gà nướng Ông Duối ở Làng Tiêng, đồ ăn ở đây nên rất vừa miệng và giá cả hợp lí. Về đường đi bạn có thể check map hoặc hỏi thêm người dân nhé!


 

 



Phở khô (phở hai tô): món ăn nổi tiếng nhất phố núi nên không thể bỏ qua khi đến đây, có rất nhiều quán cho bạn lựa chọn nhé!
 

 



Yaourt muối: món ăn lạ miệng với yaourt được đổ một lớp nước cốt dừa mỏng ở trên, ăn kèm muối. “Thử đi và biết đâu bạn sẽ xiêu lòng nó như mình đó” - Ngân vui vẻ nói.

 

 



Qua chuyến đi Ngân cho biết Gia Lai là địa điểm “must-go” dành cho tuýp người yêu du lịch khám phá, trải nghiệm những vùng đất mới. Tuy Gia Lai chưa thật sự phát triển về du lịch nhưng đây là điểm đến hấp dẫn và đáng đi nhất năm dành cho mọi tín đồ “xê dịch” khám phá. Xách ba lô lên và đi ngay thôi - Gia Lai điểm đến của năm.

Dương Thái Ngân (Em Đẹp)

Có thể bạn quan tâm

“Cổ tích” Grôn

“Cổ tích” Grôn

(GLO)- Nhiều người vẫn quen gọi làng Grôn (xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) là làng phong. Trước đây, làng chỉ có 17 hộ có người bị bệnh phong. Giờ thì nỗi đau do bệnh tật dần qua đi và người dân nơi đây đang viết nên câu chuyện đẹp về tình yêu đôi lứa, yêu lao động sản xuất và khát vọng vươn lên.