Mai rừng xuống phố với giá cao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những nhánh mai rừng được người dân ở các huyện lân cận chở về  bày bán tại các con đường ở TP. Pleiku, Gia Lai và thu hút đông đảo người mua về chưng dịp Tết.

Những nhánh mai đẹp có giá từ 2-3 triệu đồng. Ảnh: Nguyễn Tú
Những nhánh mai đẹp có giá từ 2-3 triệu đồng. Ảnh: Nguyễn Tú



Những ngày cận Tết, đi dọc các con đường trung tâm TP. Pleiku như: Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Hai Bà Trưng, Trần Phú… sẽ được chiêm ngưỡng sắc vàng của những bông hoa mai rừng được người dân các huyện: Ia Grai, Chư Pah, Đức Cơ... chở xuống bày bán. Những bông hoa mai rừng điểm tô thêm sắc xuân cho Phố núi. Tại các con đường bán mai rừng, người dân đến ngắm hoa và mua rất đông.

Người dân bán mai rừng tại đường Trần Hưng Đạo
Người dân bán mai rừng tại đường Trần Hưng Đạo. Ảnh: Nguyễn Tú



Với vẻ đẹp tự nhiên, mỗi nhánh mai rừng được chào bán với mức giá khá cao. “Năm nay hoa mai rừng nở sớm nên tôi chặt không được nhiều chỉ khoảng 10 nhánh. Vì hiếm nên giá của những nhánh mai rừng cao hơn mọi năm. Những cành mai đẹp, nhiều nụ tôi bán từ 1 đến 2 triệu đồng. Các nhánh nhỏ hơn có giá khoảng vài trăm ngàn đồng. Người đến hỏi mua đông lắm”-anh Rơ Châm Lấp (xã Ia Der, huyện Ia Grai) chia sẻ.

Nhánh mai nhỏ có giá vài trăm ngàn đồng
Nhánh mai nhỏ có giá vài trăm ngàn đồng. Ảnh: Nguyễn Tú



Những ngày cận tết, nhiều người dân đã vào rừng tìm chặt các nhành mai rừng để về phố bán chưng tết. “ Hàng năm đến ngày 20-1 (Âm lịch) là tôi  vào rừng tìm mai. Bây giờ cũng khó tìm mai lắm. Muốn chặt được mai phải đi vào rừng sâu, đường đi khó lắm. Chúng tôi chỉ chặt các nhánh chứ không chặt gốc. Nhánh mai đẹp có giá khoảng 3 triệu đồng. Năm nay giá mai cao hơn năm ngoái nhiều lần nên cũng có thêm tiền”-anh Rmah Loanh (xã Ia Nhin, huyện Chư Pah) cho hay.

Theo quan sát của chúng tôi, mặc dù giá của những nhánh mai rừng cao nhưng vẫn rất đông người mua. “Tôi vừa mua một nhánh mai rừng với giá 1,3 triệu đồng. Tôi mua mai rừng vì vẻ đẹp tự nhiên. Chưng hoa mai trong nhà, tạo không khí vui tươi, ấm cúng ngày Tết”-anh Trần Văn Hoàng (phường Hoa Lư, TP. Pleiku) cho biết.

Nguyễn Tú

Có thể bạn quan tâm

“Cổ tích” Grôn

“Cổ tích” Grôn

(GLO)- Nhiều người vẫn quen gọi làng Grôn (xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) là làng phong. Trước đây, làng chỉ có 17 hộ có người bị bệnh phong. Giờ thì nỗi đau do bệnh tật dần qua đi và người dân nơi đây đang viết nên câu chuyện đẹp về tình yêu đôi lứa, yêu lao động sản xuất và khát vọng vươn lên.
“Xóm mía” bên quốc lộ 25

“Xóm mía” bên quốc lộ 25

(GLO)- 10 năm qua, người dân thôn Phú Cường (xã Ia Pal, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) đã phát triển giống mía thanh diệu trên mảnh đất khô cằn sỏi đá. Loại mía tím này đã trở thành thức quà quê theo chân những chuyến xe đến với mọi miền trong cả nước.