Cafe với Pleiku

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đến một nơi xa, bạn có thể thưởng thức ly cafe tại nơi đó với bạn bè, người thân hoặc chỉ với chính mình. Còn tôi, mỗi khi lên Gia Lai công tác, sau khi hoàn thành những việc quan trọng, tôi có một sở thích là ngồi lại với Phố núi và nhâm nhi ly café cùng Pleiku.

Bạn là người mê cafe và thích cafe một mình mà chưa một lần cafe với Pleiku? Thôi đành xem như thú cafe của bạn chưa thật trọn vẹn và bộ sưu tập hương vị cafe của bạn còn thiếu một cung bậc rất riêng.

 

Ảnh internet
Ảnh internet

Lên Phố núi, bạn hãy làm xong hết những công việc cần thiết. Rồi hãy giành riêng cho mình một buổi thảnh thơi, lang thang qua vài con phố, lãng đãng với sương mù, xuýt xoa với cái se se lạnh để nghe lòng mình một chút hanh hao, một chút bâng khuâng và một chút bảng lảng. Và rồi hãy tìm cho mình một góc quán nào đó, ngồi lại với Pleiku, bên ly cafe dịu đắng đang lên hương cao nguyên. Bạn sẽ thấy, cafe với Pleiku không giống với cafe ở bất cứ một nơi nào khác.

Tôi không phải là người sành cafe, cũng không phải là nhà văn với khả năng ngôn từ diêu luyện. Cho nên, tôi không thể diễn đạt để bạn cảm nhận được hết cái thú vị, cái rất riêng của một buổi ngồi café cùng Pleiku. Tôi chỉ biết, trong một buổi sáng sương bảng lảng khắp phố phường, trong cái se se lạnh đang len lỏi vào người, trong một góc quán nhỏ xinh, ngồi một mình ngắm từng giọt cafe rơi tí tách và nhâm nhi từng vị đậm đà của ly cafe Phố núi, với tôi, chẳng còn điều gì tuyệt vời bằng.

 

Ảnh: Phạm Tấn Vũ
Ảnh: Phạm Tấn Vũ

Ngồi cafe với Pleiku, bạn sẽ thấy Pleiku rất khác. Tôi vẫn thường cafe với Pleiku như thế, để cảm nhận hết những gì rất Pleiku. Không chỉ là Pleiku của những-dốc-phố, của sương mù, của cái lạnh se sắc lòng lữ khách. Với tôi, còn có một Pleiku thơ mộng, một Pleiku dịu dàng và một Pleiku rất tình tứ. Pleiku không níu chân, Pleiku cũng không hững hờ với lữ khách. Mà Pleiku cứ như gần như xa, như quen như lạ, như người dưng mà lại như tri kỷ, tri âm. Trong một ly cafe sóng sánh ngày nhẹ tênh, bạn sẽ nhận ra một Pleiku của riêng mình.

Ở Phố núi, bạn có thể cafe cùng bạn bè, người thân hay đối tác, đồng nghiệp… Tất cả đều rất đáng nhớ bởi cafe ở đây tuyệt ngon và thành phố này rất đẹp. Nhưng hãy một lần nào đó, ngồi lại chỉ với riêng Pleiku, bạn sẽ được nhận cho riêng mình rất nhiều điều thú vị chỉ từ một li cafe nhỏ. Có một Pleiku rộng lớn và có một Pleiku trong li cafe nhỏ dành cho với bạn sáng nay. Lên Phố núi, chưa một lần cafe với Pleiku coi như bạn chưa hiểu gì Phố núi…

Phạm Tuấn Vũ

Có thể bạn quan tâm

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.