Các công ty lữ hành: Chuyển động cùng lễ hội hoa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Lễ hội hoa dã quỳ-Chư Đăng Ya diễn ra từ ngày 1 đến 3-12 là cơ hội để huyện Chư Pah nói riêng, tỉnh Gia Lai nói chung quảng bá du lịch, giới thiệu các giá trị văn hóa độc đáo đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Vì thế, các công ty lữ hành đã chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ khách du lịch trong sự kiện văn hóa-du lịch này bằng các tour ngắn ngày được chào bán với giá cạnh tranh.

Lễ hội hoa dã quỳ-Chư Đăng Ya diễn ra vào những ngày cuối tuần (từ thứ sáu đến chủ nhật) là thời gian khá lý tưởng để thu hút khách du lịch ngoài tỉnh. Nắm bắt cơ hội này, các công ty lữ hành đã sớm xây dựng các tour ngắn ngày để phục vụ du khách. Công ty TNHH Thương mại Du lịch Sinh thái Gia Lai có 2 sản phẩm để khách hàng lựa chọn là tour Chư Đăng Ya 1 ngày với giá trọn gói 700 ngàn đồng/người hoặc tour 2 ngày 1 đêm với giá trọn gói 2 triệu đồng/người.

 

Vẻ đẹp rực rỡ của hoa dã quỳ thu hút không ít du khách. Ảnh: internet
Vẻ đẹp rực rỡ của hoa dã quỳ thu hút không ít du khách. Ảnh: internet

Nếu mua tour 1 ngày với các điểm đến gói gọn “Pleiku-Biển Hồ-Chư Đăng Ya”, du khách vẫn sẽ được trải nghiệm trọn vẹn phong vị văn hóa bản địa lẫn giá trị ẩm thực đặc trưng của vùng đất cao nguyên như: ăn trưa với măng trộn, gà nướng cơm lam ăn cùng muối é, ớt xanh tại nhà hàng địa phương; ăn sáng hoặc ăn khuya với “phở 2 tô”-được Tổ chức Kỷ lục châu Á công nhận là món ăn mang “giá trị ẩm thực châu Á” và nhiều món ăn riêng có của Phố núi Pleiku.

Nếu mua tour 2 ngày 1 đêm, ngoài những trải nghiệm tại Gia Lai, du khách còn có cơ hội khám phá thêm một vài điểm đến tại Kon Tum với những tuyệt tác về kiến trúc như: nhà thờ gỗ, chủng viện Thừa sai, cầu treo Kon Klor… Bà Trương Thị Phương Nga-Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Du lịch Sinh thái Gia Lai, người từng có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lữ hành, cho biết, tới thời điểm này, dù núi lửa Chư Đăng Ya là điểm đến không còn mới nhưng vẫn có sức hấp dẫn đặc biệt với du khách. Những năm trước, Công ty đã đưa nhiều đoàn khách tới đây và du khách hoàn toàn bị chinh phục bởi vẻ đẹp rực rỡ của núi lửa vào mùa khô Tây Nguyên. Tuy nhiên, bà Nga hy vọng, việc  tổ chức lễ hội sẽ tạo thêm điểm nhấn để danh thắng này nâng tầm giá trị, ngày càng có sức hấp dẫn mạnh mẽ hơn với du khách trong và ngoài nước.

Nắm bắt cơ hội từ lễ hội hoa dã quỳ-loài hoa đặc trưng của cao nguyên, các công ty lữ hành khác cũng có những tour mới đưa vào phục vụ du khách dịp này. Anh Hoàng Phương-Công ty Vietjoy Tourist (Du lịch Niềm vui Việt), cho biết: “Đã có khá nhiều khách đặt mua tour Chư Đăng Ya để được trải nghiệm lễ hội hoa dã quỳ vào đầu tháng 12 tới, nhiều nhất là khách đến từ TP. Hồ Chí Minh. Chúng tôi vẫn tiếp tục chào bán tour với thời gian ngắn để thu hút khách lẻ. Để tạo cho du khách có chuyến đi thực sự ấn tượng, trong lễ hội hoa dã quỳ lần đầu tiên tổ chức này, chúng tôi cố gắng tạo ra những tour ngắn về mặt thời gian nhưng vẫn đảm bảo khách được trải nghiệm nhiều giá trị độc đáo, và quan trọng là mãn nhãn, hài lòng với cảnh đẹp mỗi năm chỉ có một lần”.

Tuy nhiên, theo anh Phương, nhiều người do không sắp xếp được thời gian đến Chư Đăng Ya đúng những ngày lễ hội nên đã khởi hành sớm hơn vào đầu tháng 11. “Chúng tôi đã có 2 đoàn khách đặt tour thưởng ngoạn Chư Đăng Ya trước dịp lễ hội. Tôi sẽ trực tiếp dẫn đoàn, giới thiệu về cảnh đẹp và kể thêm những câu chuyện văn hóa xung quanh. Có nhiều người đã quay lại đây lần thứ 2, thứ 3 cho thấy nhiều danh thắng của Gia Lai có sức hấp dẫn đặc biệt với họ. Quan trọng là cách chúng ta giới thiệu, quảng bá như thế nào để tạo ấn tượng mạnh mẽ với du khách, khiến họ phải quay trở lại”.

Theo ông Nguyễn Đức Hoàng-Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, lễ hội hoa dã quỳ-Chư Đăng Ya là cơ hội quảng bá cho du lịch của tỉnh. Nhiều đơn vị lữ hành ngoài tỉnh cũng đã đăng ký đưa khách đến trong dịp này. Ngành du lịch sẽ phối hợp với huyện Chư Pah một cách tốt nhất để sự kiện này trở thành thương hiệu thu hút khách du lịch hàng năm. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của giới lữ hành, để có sức hút mạnh mẽ và đạt được lượng khách du lịch như mong muốn, lễ hội cần phải được công bố sớm, ít nhất 3-6 tháng để có sự chuẩn bị lẫn công tác quảng bá. “Thời điểm này chào bán tour đã hơi muộn vì khách du lịch phải có sự chuẩn bị, sắp xếp thời gian trước khi xách ba lô lên đường. Vì thế, sẽ rất khó để thu hút lượng khách đi theo đoàn mà chỉ hy vọng bán tour cho khách lẻ. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức trong công tác phục vụ, dẫn đoàn, giới thiệu, quảng bá cảnh đẹp, văn hóa để du khách quay lại lần sau và lần sau nữa”-anh Hoàng Phương cho biết.

Đối với những người muốn tham dự lễ hội hoa dã quỳ-Chư Đăng Ya nhưng không tìm được bạn đồng hành, cũng không có bạn bè ở Phố núi, việc tìm đến các công ty lữ hành để được tư vấn và hướng dẫn mua tour trọn gói là một lựa chọn hay. Không chỉ mức giá tour rất dễ chịu cho một chuyến thưởng ngoạn hoa, mà sự thân thiện, chuyên nghiệp, kinh nghiệm tổ chức tour hoàn hảo của các công ty lữ hành tại Gia Lai sẽ làm cho du khách có chuyến đi đáng nhớ.

Nguyên Bình

Có thể bạn quan tâm

“Cổ tích” Grôn

“Cổ tích” Grôn

(GLO)- Nhiều người vẫn quen gọi làng Grôn (xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) là làng phong. Trước đây, làng chỉ có 17 hộ có người bị bệnh phong. Giờ thì nỗi đau do bệnh tật dần qua đi và người dân nơi đây đang viết nên câu chuyện đẹp về tình yêu đôi lứa, yêu lao động sản xuất và khát vọng vươn lên.