Vẻ đẹp hoang sơ của thác nước làng Á

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nằm cách trung tâm huyện Chư Sê về phía Tây khoảng 9 km, thác nước làng Á (xã Ia Hlốp) là một cảnh quan thiên nhiên còn mang trong mình nét hoang sơ chưa được khai thác, hứa hẹn sẽ là tiềm năng phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng kết hợp quảng bá văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Jrai.
 

Được bắt nguồn từ con suối, dòng thác chảy ở độ cao hơn 18 m rì rầm suốt ngày đêm giữa một thung lũng núi non hùng vĩ.                                        Ảnh: H.H
Được bắt nguồn từ con suối, dòng thác chảy ở độ cao hơn 18 m rì rầm suốt ngày đêm giữa một thung lũng núi non hùng vĩ. Ảnh: H.H

Từ lâu, đồng bào Jrai ở làng Á luôn xem thác nước này là một món quà mà tạo hóa đã ban tặng cho họ. Được hình thành trên một dòng suối tự nhiên, thác làng Á có độ cao trên 18 m, chảy rì rầm suốt ngày đêm giữa một thung lũng được bao bọc bởi nhiều cây cổ thụ. Hệ thống đá tảng đồ sộ với nhiều kiểu dáng khác nhau được uốn lượn theo vòng cánh cung kéo dài hơn 300 m gần đó và thảm thực vật xanh tốt, phong phú tạo nên một điểm nhấn mà không phải thác nước nào cũng có được.

Theo một số người cao tuổi ở làng Á, trước đây, khi chưa có sự tác động của con người, dòng thác rất đẹp và dữ dội.  Đến mùa khô, bà con thường xuống đây để tránh nắng. Người dân làng Á đều rất tự hào vì có một cảnh đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho họ.

Khi đặt chân đến thác nước làng Á, du khách sẽ cảm nhận được một bầu không khí trong lành và hơi nước mát lạnh bốc lên. Càng tuyệt vời hơn là khi đến khám phá vẻ đẹp hoang sơ của thác nước, du khách sẽ được hòa mình vào một không gian yên bình với những hình ảnh gần gũi, bình dị đời thường như nhà sàn, bến nước và những thửa ruộng bậc thang của đồng bào Jrai nơi đây.

Để giữ gìn vẻ đẹp hoang sơ của thác nước làng Á như hiện nay rất cần sự chung tay vào cuộc của ngành chức năng trong công tác quản lý, quy hoạch. Và nếu được quan tâm đầu tư, đây  hứa hẹn sẽ là một địa điểm hấp dẫn để phát triển các loại hình du lịch sinh thái và quảng bá văn hóa cồng chiêng của đồng bào Jrai.

Huy Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

(GLO)-Những ngày này, người dân làng Ia Pết (xã Ia Pal, huyện Chư Sê) đang tất bật bước vào vụ thu hoạch lúa Đông-Xuân tại cánh đồng bậc thang của làng. Đây được xem là cánh đồng đẹp nhất của người Jrai tại xã Ia Pal vào mùa gặt. 

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.