Gia Lai: Phòng, chống và cai nghiện ma túy là nhiệm vụ cấp bách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian qua, tình hình tội phạm về ma túy và nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp. Hiện tượng người tái nghiện ngày càng nhiều và xuất hiện nhiều loại ma túy mới khó kiểm soát.

Tình hình tội phạm về ma túy trên địa bàn tỉnh có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp. Ảnh: Trần Dung
Tình hình tội phạm về ma túy trên địa bàn tỉnh có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp. Ảnh: Trần Dung

Để tăng cường công tác phòng, chống và cai nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới, UBND tỉnh Gia Lai xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, thường xuyên, liên tục của các đơn vị, địa phương và được đưa vào Nghị quyết về phát triển kinh tế -xã hội của từng địa phương.

Các địa phương tập trung thực hiện mục tiêu 3 giảm: giảm cung, giảm cầu, giảm tác hại; đồng thời nâng cao hiệu quả công tác quản lý người nghiện và điều trị nghiện; kiềm chế sự gia tăng số người nghiện mới; hỗ trợ người nghiện tái hòa nhập cộng đồng, giảm tỷ lệ tái nghiện. Thực hiện đa dạng hóa hình thức điều trị cai nghiện ma túy như: cai nghiện bắt buộc, cai nghiện tự nguyện, điều trị nghiện thay thế bằng Methadone.

Bên cạnh đó, các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống và cai nghiện ma túy với nhiều hình thức và nội dung phù hợp với từng đối tượng; tập trung tuyên truyền tại địa bàn dân cư, trong các trường học, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở cai nghiện ma túy; tập trung các biện pháp đấu tranh với tội phạm ma túy trên toàn tỉnh đặc biệt là các địa bàn trọng điểm về ma túy; đẩy mạnh các hoạt động điều tra, phát hiện kịp thời bắt giữ và truy tố xét xử nghiêm minh tội phạm về ma túy.

Trần Dung

Có thể bạn quan tâm

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.