Một ngày thong dong cùng Phố núi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Một ngày thong dong cùng Phố núi Pleiku, tách xa cuộc sống tất bật nơi đô thị náo nhiệt, phồn hoa để hòa mình với thiên nhiên và đất trời linh thiêng.
 

Quang cảnh Biển hồ Pleiku. Ảnh M.K
Quang cảnh Biển Hồ Pleiku. Ảnh M.K

Xuất phát từ sáng sớm, đoàn chúng tôi di chuyển và dừng chân ở Biển Hồ, một thắng cảnh biếc xanh, dạt dào xúc cảm. Con đường xanh uốn lượn với những hàng thông xanh mát làm cho chúng tôi dâng trào xao động. Một không gian thoáng đạt được bao quanh là những rặng núi hùng vỹ. Mặt nước tĩnh lặng, đâu đó lác đác tiếng ríu rít của gió rừng ngâm nga khúc ca về Phố núi. Biển Hồ cách trung tâm TP. Pleiku tầm 7 km, vốn được ví như là trái tim thanh khiết của người thiếu nữ và là linh hồn, niềm tự hào của thành phố. Xa xa bao quanh, sự nhấp nhô uốn lượn tự nhiên của núi đồi như muốn tỏ ý cùng du khách lời chào mừng đến với vùng đất oai linh của những vị thần.
 

Quang cảnh Đồi chè Pleiku. Ảnh M.K
Quang cảnh Đồi chè Pleiku. Ảnh M.K

Mặt trời cũng đã lên cao và dần dần sang trưa. Chúng tôi thẳng tiến ghé thăm Đồi chè Pleiku thắm đượm một màu xanh bạt ngàn. Những đôi trai gái, gia đình, nhóm bè bạn tề tựu trải mình ngắm nghía những đọt chè xanh ngào ngạt hương thơm. Trong tôi bỗng bâng khuâng gợi nhớ ký ức những ngày thơ ấu. Đứng trong không gian ấy, nhìn ngắm những bông chè sắc thắm, lại thức thổn về những tách trà nóng khiến ấm lòng người xa xứ. Chúng tôi rảo bước một hồi lâu và tranh thủ chụp những tấm hình kỷ niệm. Trông về không xa lắm, hình ảnh ngôi chùa Bửu Minh nghiêm trang ẩn hiện trong sương khói của tiết trời se lạnh (!).
 

Không gian Núi đá. Ảnh M.K
Không gian núi đá. Ảnh M.K

Núi đá tuy hoang sơ nhưng cũng đẹp lạ thường. Những đứa trẻ chăn trâu vui đùa, ngồi trầm ngâm thả hồn theo nhịp điệu của những chiếc cần câu. Vách đá sừng sững, hòa quyện với bầu trời xanh ngát và ngự tọa ở trung tâm với không gian mặt hồ sóng biếc. Những bông hoa cỏ dại đủ đầy sắc màu mộc mạc chen chúc điểm tô sắc khí quyến rũ và hoang sơ. Nhìn toàn cảnh, Pleiku thật đẹp! Những ngọn đồi lần lượt tiếp nối nhau nhấp nhô “gợn sóng” như mô tả cung bậc cảm xúc cuộc sống.
 

Không gian văn hóa Đồng Xanh. Ảnh M.K
Công viên Đồng Xanh. Ảnh M.K

Không còn quá nhiều thời gian và để khép một ngày thong dong khám phá, chúng tôi đến với Công viên Đồng Xanh. Ấn tượng đầu tiên là cảnh tượng về những nền văn hóa cổ xưa với nét đẹp dân dã nhưng cũng rất hữu tình. Càng khám phá càng thấy sự hiện diện của văn hóa, của nghệ thuật và trái tim sáng tạo của chủ nhân núi rừng thiêng liêng vùng đất Tây Nguyên anh dũng. Nơi đây như là bức tranh tổng quan sống động lột tả đầy đủ hình ảnh về nền văn hóa bản địa đậm đà bản sắc. Những khối gỗ hóa thạch kỳ diệu, những tuyệt tác gian nhà truyền thống và hình tượng các vị thần, những đấng anh hùng của cộng đồng người Jrai, Bahnar... như níu kéo khiến chúng tôi chẳng muốn rời chân.
 

Hình tượng Vua Lửa. Ảnh M.K
Hình tượng Vua Lửa. Ảnh M.K

Trời về chiều! Những làn mây theo nhau kéo về báo hiệu ngày sắp sửa chuẩn bị hành trình mới ngày mai. Trong cái tiết trời lành lạnh buổi ban sơ, đoàn chúng tôi ra về trong bồi hồi xúc cảm chứa chan hứa hẹn được một lần trở lại.

Minh Kỳ

Có thể bạn quan tâm

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

(GLO)-Những ngày này, người dân làng Ia Pết (xã Ia Pal, huyện Chư Sê) đang tất bật bước vào vụ thu hoạch lúa Đông-Xuân tại cánh đồng bậc thang của làng. Đây được xem là cánh đồng đẹp nhất của người Jrai tại xã Ia Pal vào mùa gặt. 

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.