Khai mạc Ngày hội văn hóa huyện Kbang

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tối 22-7, huyện Kbang tổ chức khai mạc ngày hội văn hóa cồng chiêng tại Quảng trường huyện. Tham gia có các đoàn cồng chiêng đến từ 14 xã, thị trấn và các huyện, thị xã phía đông như: An Khê, Kông Chro, Đak Pơ.

Trình diễn cồng chiêng trước nhà rông
Trình diễn cồng chiêng trước nhà rông.

Các hoạt động văn hóa diễn ra trong 2 ngày (22 và 23-7) gồm diễn tấu cồng chiêng của các đoàn, trình diễn các loại nhạc cụ dân tộc, các nghề truyền thống như đan lát, tạc tượng, dệt vải, bắn nỏ, giã gạo…

Điểm đặc biệt của ngày hội văn hóa năm nay đó chính là các hoạt động văn hóa diễn ra tại làng kháng chiến Stơr quê hương Anh hùng Núp, thu hút hàng ngàn lượt người dân và du khách tới xem và trải nghiệm trong ngày đầu tiên. Không chỉ mãn nhãn với những màn trình tấu cồng chiêng, sự duyên dáng của những phụ nữ Bahnar bên khung dệt, sự khéo của đàn ông trong việc đan lát, du khách còn thích thú với khi được thử sức với công việc giã gạo, bắn nỏ, hòa mình trong những vòng xoang. Du khách còn được phục vụ ẩm thực ngay tại làng với những món ăn truyền thống cơm lam, gà nướng, cà đắng lá mì, đọt mây, mì luộc…

Một số hình ảnh trong ngày hội văn hóa huyện diễn ra trong ngày 22 tại địa điểm làng kháng chiến Stơr:  

 

Tạc tượng trong ngày hội văn hóa
Tạc tượng trong ngày hội văn hóa
Đàn ông trong làng đan lát phục vụ khách tham quan
Đàn ông trong làng đan lát phục vụ khách tham quan
Nhiều du khách thích thú khi trải nghiệm cảm giác giã gạo
Nhiều du khách thích thú khi trải nghiệm cảm giác giã gạo

Hoàng Ngọc (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

(GLO)-Những ngày này, người dân làng Ia Pết (xã Ia Pal, huyện Chư Sê) đang tất bật bước vào vụ thu hoạch lúa Đông-Xuân tại cánh đồng bậc thang của làng. Đây được xem là cánh đồng đẹp nhất của người Jrai tại xã Ia Pal vào mùa gặt. 

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.