7 cao nguyên đẹp nhất Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nếu đã chán những chốn thành thị xô bồ đông đúc đầy khói bụi và xe cộ, muốn hít thở không khí trong lành và tận hưởng kỳ nghỉ bình yên bên gia đình, bạn bè, người thương, mời bạn ghé thăm 7 cao nguyên đẹp nhất Việt Nam từ vùng cao phía Bắc đến miền đất đỏ Tây Nguyên hoang sơ - nơi cả đất trời dường như hòa hợp, núi rừng xanh mướt và khoảng trời bao la hùng vĩ.

Những cao nguyên tuyệt đẹp ở Việt Nam - Ảnh: Heo Bờ Rồ
Những cao nguyên tuyệt đẹp ở Việt Nam - Ảnh: Heo Bờ Rồ



1. CAO NGUYÊN PLEIKU - GIA LAI

Cao nguyên Pleiku không có độ cao trên 1.000 mét, nhưng bù lại cảnh sắc của rừng thông, Biển Hồ và hoa rừng đua nở lại khiến du khách mê mẩn. Không có hàng quán kinh doanh xô bồ, càng không có cảnh du khách chen lấn nhau, cao nguyên Pleiku sẽ thích hợp với những ai yêu thích sự yên bình, ung dung tự tại tận hưởng kỳ nghỉ nhẹ nhàng nhất.

 

Bên Biển Hồ - Ảnh: thaotranrl
Bên Biển Hồ - Ảnh: thaotranrl
Đẹp như cổ tích - Ảnh: tusngaan
Đẹp như cổ tích - Ảnh: tusngaan
Những người lữ khách say mê “săn ảnh” dã quỳ dưới chân núi lửa
Những người lữ khách say mê “săn ảnh” dã quỳ dưới chân núi lửa.

2. CAO NGUYÊN MĂNG ĐEN - KON TUM

Măng Đen là một trong hai cao nguyên của tỉnh Kon Tum, là vùng đất “3 hồ, 7 thác” được ví như “Đà Lạt thứ hai” của Việt Nam. Ai đến Măng Đen cũng yêu thích không khí mát lành, quanh năm se lạnh như dạng khí hậu ôn đới ở đây khiến người ta vô cùng dễ chịu. Cao nguyên Măng Đen ở độ cao 1.200 m, với nhiều câu chuyện kỳ bí, thiên nhiên thơ mộng với đặc trưng là các đồi thông cao vút, vẻ lãng mạn hữu tình hiếm có của vùng đất cao nguyên hay thác nước Pa Sỹ hùng vĩ ào ạt tuôn chảy…


 

 Cao nguyên Măng Đen - Ảnh: nguyenbatuonglam
Cao nguyên Măng Đen - Ảnh: nguyenbatuonglam
 Mùa hoa - Ảnh: hai.ng13
Mùa hoa - Ảnh: hai.ng13



3. CAO NGUYÊN LANG BIANG - LÂM ĐỒNG
 

Cao nguyên Lang Biang (còn gọi là Lâm Viên) nơi có thành phố ngàn hoa Đà Lạt chính là địa điểm “hot” nhất khi nhắc tới du lịch cao nguyên. Chắc chắn là như vậy rồi, một cao nguyên có đỉnh Lang Biang mà bạn được ngồi trên thùng xe Jeep qua con đường rợp bóng thông già lên đỉnh ngắm toàn cảnh thành phố, có những con đèo quyến rũ Tây Nguyên, có những ngọn thác hùng vĩ mê đắm lòng người, hồ Xuân Hương, hồ Than Thở, thung lũng tươi xanh…

 

Lang Biang tươi đẹp - Ảnh: ijkim0217
Lang Biang tươi đẹp - Ảnh: ijkim0217


Khí hậu mát mẻ quanh năm nhờ độ cao lý tưởng 1.500 met so với mực nước biển, cao nguyên Lang Biang với đa dạng dịch vụ, ẩm thực, văn hóa và trăm hoa đua nở quanh năm là địa điểm lý tưởng cho bất cứ chuyến nghỉ dưỡng nào.
 

Ngày nắng - Ảnh: gia.thin
Ngày nắng - Ảnh: gia.thin


4. CAO NGUYÊN DI LINH - LÂM ĐỒNG

Không quá nổi tiếng, không nhiều dịch vụ, không xa hoa cao cấp, Di Linh là cao nguyên mộc mạc đậm chất vùng cao, thậm chí có phần hoang vu giữa đồi núi bao la, nhưng đây cũng là lý do mà Di Linh “được lòng” những bước chân xê dịch nhất. Cảm giác tự do tự tại, không vướng muộn phiền chắc hiếm nơi có được như Di Linh.

 

 Di Linh mộc mạc - Ảnh: miinhmin
Di Linh mộc mạc - Ảnh: miinhmin
Yên bình - Ảnh: thuan.nguyenxuan
Yên bình - Ảnh: thuan.nguyenxuan


5. CAO NGUYÊN ĐÁ ĐỒNG VĂN - HÀ GIANG

Cao nguyên Đồng Văn của cực Bắc Hà Giang mang vẻ đẹp “lạ” nhất, bởi nếu như những cao nguyên khác nổi tiếng với cỏ cây, rừng già, hoa lá thì Đồng Văn nổi tiếng với đá - thứ đá đen xuất hiện khắp nơi trên cao dưới thấp, đồi núi trập trùng những đá là đá, đến nỗi có hẳn một Công viên Địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn ra đời, và câu nói “sống trên đá chết vùi trong đá” được lưu truyền đến mãi ngày nay.

 

Miền đá - Ảnh: Nam Chấy
Miền đá - Ảnh: Nam Chấy


Không phải tự nhiên mà Đồng Văn nói riêng và Hà Giang nói chung lại hấp dẫn du khách gần xa đến vậy, hãy chuẩn bị tinh thần để khỏi bị choáng ngợp trước khung cảnh hùng vĩ, núi non trập trùng, ruộng bậc thang bạt ngàn đầy hoa tím, lúa vàng mênh mông và những con đường đèo quanh co hiểm trở bậc nhất Việt Nam.
 

Núi non trùng điệp Hà Giang - Ảnh: Heo Bờ Rồ
Núi non trùng điệp Hà Giang - Ảnh: Heo Bờ Rồ


6. CAO NGUYÊN BẮC HÀ - LÀO CAI
 
Những ngày tháng 2, khi mận trắng trời cũng là khi cao nguyên Bắc Hà đẹp nhất trong năm. Màu trắng bao phủ khắp nơi, từ con đường, đèo dốc, những ngọn đồi cao, trong vườn nhà bé xinh… hòa với mây trời lảng bảng dịu dàng cho ta bức tranh thần tiên khó tả. Đến Bắc Hà nhất định còn phải thử món rượu ngô bản phố, phở gạo đỏ siêu đặc biệt chỉ vùng này mới có.

 

Mận trắng trời - Ảnh:  Sưu Tầm
Mận trắng trời (ảnh: internet)


7. CAO NGUYÊN MỘC CHÂU - SƠN LA

Mộc Châu đẹp quanh năm, đẹp bốn mùa, đến mức chẳng cần có hoa lá gì mà chỉ ngắm cây khô xơ xác vẫn thấy đẹp. Mộc Châu chỉ cách Hà Nội gần 200 km, lại có vô vàn cảnh sắc của đồi chè bao la, đồng cảnh trắng, thung lũng hoa mận, đào rừng khoe sắc xuân… Khó có thể nói hết được Mộc Châu có những gì đáng tới, nhưng chỉ cần một lần du lịch Mộc Châu sẽ đảm bảo cả đời không quên.

 

Mộc Châu những ngày đào khoe sắc - Ảnh: Le Hong Ha
Mộc Châu những ngày đào khoe sắc - Ảnh: Le Hong Ha
Hòa với mây trời - Ảnh: Le Hong Ha
Hòa với mây trời - Ảnh: Le Hong Ha


Tạm quên thành thị phồn hoa, quên những bãi biển cát trắng hàng dừa xanh, những mảnh đất cao nguyên sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm khó quên nhất, hành trình mà bạn nên có ít nhất một lần trong đời.

Theo mytour

Có thể bạn quan tâm

“Cổ tích” Grôn

“Cổ tích” Grôn

(GLO)- Nhiều người vẫn quen gọi làng Grôn (xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) là làng phong. Trước đây, làng chỉ có 17 hộ có người bị bệnh phong. Giờ thì nỗi đau do bệnh tật dần qua đi và người dân nơi đây đang viết nên câu chuyện đẹp về tình yêu đôi lứa, yêu lao động sản xuất và khát vọng vươn lên.