Trải nghiệm thú vị đừng bỏ lỡ khi đến Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đến với Gia Lai- vùng đất Tây Nguyên- du khách đừng bỏ lỡ khám phá trải nghiệm thú vị những trải nghiệm đáng nhớ ở nơi đây.

Cưỡi voi ngắm thác Phú Cường

 


Cưỡi voi trên những triền dốc mênh mang, hoang dã của vùng rừng núi Chư Sê là một trải nghiệm thú vị. Du khách ngất ngưởng trên lưng voi, thư thái ngắm cảnh. Đường vòng vèo men theo con suối, tiếng nước chảy rì rào, băng qua những khoảng ruộng bậc thang xanh mướt ôm lấy sườn đồi cong, băng qua những bụi cây, hoa, cỏ dại không biết tên. Khi đói bụng, những chú voi bỗng quơ vòi, ăn vội vài nhánh lá...

Dạo chơi Đồi Thông Hà Tam

 

Nếu các bạn là một nhóm lớn và thích các không gian có thể cắm trại được, các bạn có thể khám phá Đồi thông Hà Tam, thuộc huyện Đak Pơ, cách đường 19 khoảng 5 km. Ở đây có những cây thông cổ thụ có đường kính từ 1 mét đến 1,5 mét, phải 5 người mới có thể ôm được. Cũng có những cây thông không có hình dáng như bình thường mà rất đặc biệt khiến các bạn cảm thấy ngạc nhiên. Khu vực này hiện đang được đầu tư thành khu du lịch sinh thái nên một vài năm nữa có thể sẽ có rất nhiều resort mọc lên ở đây, còn hiện nay thì  không có dịch vụ nào đáng nói cả.

Tham quan đồi cà phê Pleiku

 


Sẽ thú vị hơn rất nhiều khi du khách bổ sung cho mình một chuyến tham quan các đồi cà phê bạt ngàn ở Pleiku để có thể tận mắt chứng kiến quy trình người dân bản xứ tạo ra cà phê như thế nào, từ khi thu hoạch cho tới khi chế biến. Trải nghiệm cảm giác tự tay thu hoạch và làm ra một ly cà phê với thương hiệu của chính mình là một cảm giác rất thú vị mà du khách khó có thể bỏ qua.

Chinh phục đỉnh Hàm Rồng

 


Khi đến Gia Lai du khách cũng nên thử đi chinh phục Đỉnh Hàm Rồng trong chuyến hành trình thiên nhiên núi rừng của mình. Lên đỉnh Hàm Rồng để tận hưởng cái không khí của đất trời. Sự kì ảo của thiên nhiên khi những màn sương che phủ đồi núi tại ngọn đỉnh này.

GLO
 

Có thể bạn quan tâm

“Cổ tích” Grôn

“Cổ tích” Grôn

(GLO)- Nhiều người vẫn quen gọi làng Grôn (xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) là làng phong. Trước đây, làng chỉ có 17 hộ có người bị bệnh phong. Giờ thì nỗi đau do bệnh tật dần qua đi và người dân nơi đây đang viết nên câu chuyện đẹp về tình yêu đôi lứa, yêu lao động sản xuất và khát vọng vươn lên.
“Xóm mía” bên quốc lộ 25

“Xóm mía” bên quốc lộ 25

(GLO)- 10 năm qua, người dân thôn Phú Cường (xã Ia Pal, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) đã phát triển giống mía thanh diệu trên mảnh đất khô cằn sỏi đá. Loại mía tím này đã trở thành thức quà quê theo chân những chuyến xe đến với mọi miền trong cả nước.