Những thắng cảnh bạn không thể bỏ qua khi đến Phố núi Pleiku - Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong các tỉnh Tây Nguyên, có lẽ Gia Lai ít được nhắc đến, tại vì ít được nhắc đến nên người ta vô tình bỏ quên đi rất nhiều cái thi vị ở vùng đất đỏ. Tôi muốn giới thiệu với bạn về vùng đất nơi tôi lớn lên, một vùng trời bình yên - Phố núi Pleiku.

1. Đầu tiên hãy đến thành phố Pleiku

Nếu bạn đi du lịch để tìm cho mình một chốn bình yên, Pleiku sẽ là điểm đến lý tưởng.

Pleiku về đêm
Pleiku về đêm

Không cổ kính như Hà Nội cố đô, cũng chẳng sôi động như thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng hay Quy Nhơn,... Pleiku chỉ có hai chữ "yên bình". Bạn sẽ thích cái không khí nơi đây, trong lành và thoải mái. Bạn sẽ thích bầu trời xanh thật cao và bầu trời sao thật rộng, cho dù bạn đang đứng ở ngõ ngách nào đi nữa. Những phần đường trải dài, những con đường nối vòng với nhau, bạn sẽ thích thú khi đi lang thang trên vỉa hè, rồi cua vài lần, ngỡ mình đi lạc rồi, ấy vậy mà rẽ vài lần lại đi về nơi xuất phát.

Nhịp sống ở đây cũng bắt đầu từ sớm. Sáng có sương, nhẹ nhàng phủ giăng một mảng trời. Nhưng đêm, tĩnh lặng lắm, những chiếc xe không bóp còi inh ỏi, những chiếc xe lướt qua nhau và im lặng chạy trong đêm như sợ làm phiền giây phút thư giãn của ai đó.

Đến Pleiku không phải một lần, nhưng lần nào đến tôi đều có một ý nghĩ hài hước thế này: rằng về già, mình sẽ sống ở đây. Nhất định!

2. Quảng trường Đại đoàn kết - "Trái tim Pleiku"
 

Đây là trái tim của Phố núi Gia Lai.
Đây là "trái tim" của Phố núi Gia Lai.


Quảng trường là những bãi cỏ xanh ngắt một màu. Tượng Bác đứng đó, sừng sững hiên ngang giữa gió mưa và nhu hòa trong ánh nắng. Tuyệt nhất là ngắm cảnh lúc hoàng hôn về.

3. Thác Phú Cường - Hồ Ayun Hạ
 

Thác Phú Cường hùng vĩ
Thác Phú Cường hùng vĩ


Phải đứng từ dưới nhìn lên, ngọn thác hùng vĩ như đi vào ấn tượng của mỗi người trải nghiệm.

4. Đồi thông Hà Tam
 

Đồi thông một buổi chiều
Đồi thông một buổi chiều


Rừng thông lãng mạng lắm bạn ạ, có sương giăng và có cả cái mát lạnh đặc trưng miền Phố núi.

5. Núi Hàm Rồng
 

Núi Hàm Rồng độc đáo
Núi Hàm Rồng độc đáo



Tôi muốn đưa núi Hàm Rồng xuống dưới, bởi lẽ truyền thuyết mà nó mang lại, về vùng đất đỏ bazan này. Hãy đến đây, ngồi bên những nhà sàn tre nứa và nghe dân mình kể về một loài rồng và về màu đất đỏ bazan.

Mảnh đất nơi tôi lớn lên cũng như mảnh đất mà bạn lớn lên, đều đẹp đẽ vô cùng như vậy.

Theo toplist

Có thể bạn quan tâm

“Cổ tích” Grôn

“Cổ tích” Grôn

(GLO)- Nhiều người vẫn quen gọi làng Grôn (xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) là làng phong. Trước đây, làng chỉ có 17 hộ có người bị bệnh phong. Giờ thì nỗi đau do bệnh tật dần qua đi và người dân nơi đây đang viết nên câu chuyện đẹp về tình yêu đôi lứa, yêu lao động sản xuất và khát vọng vươn lên.
“Xóm mía” bên quốc lộ 25

“Xóm mía” bên quốc lộ 25

(GLO)- 10 năm qua, người dân thôn Phú Cường (xã Ia Pal, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) đã phát triển giống mía thanh diệu trên mảnh đất khô cằn sỏi đá. Loại mía tím này đã trở thành thức quà quê theo chân những chuyến xe đến với mọi miền trong cả nước.