Chùa Minh Thành ở Gia Lai: Điểm check-in "phiêu" chẳng kém Nhật Bản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Có lối kiến trúc độc đáo, chùa Minh Thành tại TP.Pleiku, Gia Lai khiến du khách mơ màng như lạc vào những ngôi đền thờ tại Nhật Bản.

 

Gia Lai là địa điểm được nhiều dân phượt đánh dấu sao đỏ chói trong bản đồ du lịch thời gian qua. Không chỉ bởi khung cảnh rừng núi hùng vĩ mà nơi đây còn có những địa danh nổi tiếng với kiến trúc lạ mắt có và chùa Minh Thành là một nơi như vậy. Ảnh: Azechgirlinworld

 

Tọa lạc tại 14 A đường Nguyễn Viết Xuân, phường Hội Phú, cách trung tâm thành phố 2 km về hướng Tây Nam, chùa Minh Thành là một quần thể kiến trúc Phật giáo rộng lớn tọa lạc trên ngọn đồi thoai thoải ở phía Tây Nam của TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai. Ảnh: Nguyễn Vũ Ngọc Minh

 

Điều khiến quần thể chùa Minh Thành trở thành địa điểm du lịch được nhiều dân phượt chọn làm nơi để lại những bức ảnh lưu niệm của mình khi tới Gia Lai đó chính là nhờ lối kiến trúc cực giống các ngôi đền thờ tại Nhật Bản với những mái chóp uốn cong điển hình. Ảnh: Nguyễn Vũ Ngọc Minh

 

Chùa được xây dựng từ năm 1964 bởi Hòa thượng Thích Giác Đạo với diện tích khoảng 20.000 m2 là nơi thờ cúng, dâng hương của phật tử trong vùng. Ảnh: Killer.

 

Theo nhiều du khách nhận xét, chùa Minh Thành là sự pha trộn của lối kiến trúc Phật giáo của các nước theo dòng Phật giáo đại thừa như Thái Lan hay Nhật Bản và tất cả đã làm cho bức tranh cảnh chùa nơi đây thêm phần lộng lẫy, kiêu sa của hình ảnh một cung điện thu nhỏ nơi phố chiều mù sương Pleiku. Ảnh: Nellyle.

 

Bên cạnh những họa tiết được xử lý vô cùng tinh xảo từ vật liệu đá và gỗ, điểm du lịch tôn giáo chùa Minh Thành còn có không gian xanh được các nhà sư thiết kế khá hợp lý bằng cây cối và hồ nước tiểu cảnh để giảm đi phần thô cứng của các vật liệu trên. Tất cả đã tạo nên một không gian vô cùng hài hòa và mát mắt cho du khách thập phương. Ảnh: Layennhi
 

Những cây liễu rũ bên mặt hồ tiểu cảnh khiến nhiều khách du lịch tưởng tượng rằng họ đang lạc giữa một ngôi đền thờ của xứ sở Phù Tang. Ảnh: Nguyễn Vũ Ngọc Minh.

 

Theo nhiều bạn trẻ từng có dịp đặt chân tới chùa Minh Thành miêu tả rằng, dừng chân ngôi chùa này thời gian như trôi chậm lại và khiến họ gạt bỏ được sự bon chen, toan tính trong cuộc sống và công việc. Ảnh: Nguyễn Vũ Ngọc Minh

 

Với kiến trúc độc đáo, vẻ đẹp uy nghiêm, hàng năm chùa Minh Thành đón hàng nghìn lượt khách tham quan và dâng hương. Ảnh: Minhtom

 

Hãy thử tưởng tượng, trong một chiều vàng nhạt nơi Phố núi mờ sương, tiếng chuông chùa văng vẳng xa xăm, như đem đến sự bình an cho tâm hồn của du khách khi đến vãn cảnh chùa. Ảnh: FB Nguyễn Vũ Ngọc Minh.

Theo kienthuc.net

Có thể bạn quan tâm

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

(GLO)-Những ngày này, người dân làng Ia Pết (xã Ia Pal, huyện Chư Sê) đang tất bật bước vào vụ thu hoạch lúa Đông-Xuân tại cánh đồng bậc thang của làng. Đây được xem là cánh đồng đẹp nhất của người Jrai tại xã Ia Pal vào mùa gặt. 

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.