Những địa điểm níu chân du khách khi đến Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Gia Lai là một tỉnh miền núi nằm ở phía bắc Tây Nguyên trên độ cao trung bình 700 - 800 mét so với mực nước biển. Gia Lai thuộc vùng khí hậu cao nguyên nhiệt đới gió mùa, dồi dào về độ ẩm. Gia Lai là đầu nguồn của nhiều hệ thống sông đổ về miền Duyên hải và miền trung. Phố núi cao phố núi đầy sương, một nơi du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến vơi Tây Nguyên. Bạn đang có dự định đến với Gia Lai du lịch nhưng chưa biết rõ về nơi đây, chúng tôi xin giới thiệu một số địa điểm du lịch ở Gia Lai để bạn tham khảo, có chuyến du lịch thú vị.

1. Thác Phú Cường

 

Thác Phú Cường nằm trong khu vực mỏ đá Phú Cường. thác Phú Cường sở hữu vẻ đẹp tự nhiên vốn có do thiên nhiên ban tặng. Độ cao của thác khoảng 45 mét. Sự kỳ vĩ thác Phú Cường ở Gia Lai với những cánh rừng bạt ngàn, với những thắng cảnh thu hút khách du lịch nhiều nhất.

2. Khu Du lịch Đồng xanh

 

Khu du lịch Đồng Xanh có diện tích rộng 8 ha, nơi đây bao quanh toàn là màu xanh của cây cỏ và các tư liệu văn hóa - lịch sử không chỉ của tỉnh Gia Lai mà của cả vùng Tây Nguyên hùng vĩ. Đồng Xanh có thắng cảnh đẹp, thoáng mát.

3. Núi Hàm Rồng

 

Núi Hàm Rồng - nơi đây từng là một ngọn núi lửa đã phun trào, được xem như là nóc nhà của Gia Lai. Núi Hàm Rồng thể hiện sự oai phong, kiêu hãnh và đầy hãnh diện của người dân phố núi.

4. Chùa Minh Thành


 

Chùa cách trung tâm thành phố 2km về hướng Tây Nam. Chùa nằm trên một ngọn đồi thuộc phường Hội Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, Chùa Minh Thành là một quần thể kiến trúc hoài cổ mang kiến trúc độc đáo. Tại chùa có một tượng phật to được đặt trong khuôn viên chùa. Ngôi chùa mang vẻ tỉnh lặng, trang nghiêm, là một nơi tham quan lí thú.

5. Đồi thông Hà Tam

 

Đồi thông Hà Tam, điểm đến lý tưởng nghỉ mát vào cuối tuần. Đến đây bạn có thể chiêm ngưỡng các hàng thông nối dài thẳng tắp. Nơi đây sẽ không khiến bạn thát vọng khi đến.

6. Đồi chè


 

Phố núi sương giăng ôm ấp trong mình đồi chè nhấp nhô theo những đồi dốc nhấp nhô vô tận.

7. Thác Công Chúa

 

Thác Công Chúa là một trong những điểm đến du lịch Gia Lai hấp dẫn. Với vẻ đẹp quyến rũ và hoang sơ, nơi đây thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm.


8. Di tích lịch sử - văn hóa Tây Sơn Thượng Đạo


 

Quần thể Di tích Tây Sơn Thượng Đạo được công nhận là một Di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia thuộc tỉnh Gia Lai.
 

Điện Tử

Có thể bạn quan tâm

“Cổ tích” Grôn

“Cổ tích” Grôn

(GLO)- Nhiều người vẫn quen gọi làng Grôn (xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) là làng phong. Trước đây, làng chỉ có 17 hộ có người bị bệnh phong. Giờ thì nỗi đau do bệnh tật dần qua đi và người dân nơi đây đang viết nên câu chuyện đẹp về tình yêu đôi lứa, yêu lao động sản xuất và khát vọng vươn lên.