Đài Loan mở lại visa Quan Hồng cho khách Việt nhưng kèm nhiều điều kiện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chính sách visa Quan Hồng (visa điện tử) sẽ được Đài Loan mở lại cho một số công ty du lịch được chỉ định ở Việt Nam nhưng kèm theo nhiều điều kiện chặt hơn.

Ngày 6-3, thông tin từ các công ty du lịch tại TP HCM, Cục Du lịch Đài Loan đã có văn bản thông báo về việc triển khai một số chính sách thị thực (visa) mới, trong đó mở lại chính sách visa Quan Hồng cho du khách Việt.

Ông Từ Quý Thành, Tổng giám đốc Công ty du lịch Liên Bang, cho biết trong văn bản gửi các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, chính sách visa Quan Hồng sẽ áp dụng trở lại cho du khách Việt từ ngày 20-3, cùng với một số điều kiện chặt chẽ hơn để sàng lọc lại du khách.

Theo các công ty du lịch, đây là động thái mới của Đài Loan sau vụ việc 152 du khách Việt bỏ trốn tại đây vào cuối năm ngoái. Số lượng doanh nghiệp được chỉ định hưởng ưu đãi visa Quan Hồng sẽ giảm so với con số 80 đơn vị hiện nay.


 

Du khách Việt tham qua Đài Loan. Ảnh: NLĐ
Du khách Việt tham qua Đài Loan. Ảnh: NLĐ



Đại diện Công ty Vietravel cho biết công văn của Cục Du lịch Đài Loan nêu rõ visa Quan Hồng chỉ dành cho các công ty nằm trong danh sách chỉ định của cơ quan này. Thời gian tiếp nhận hồ sơ ít nhất 7 ngày làm việc nhưng hiện công tác xét hồ sơ mất nhiều thời gian hơn nên công ty phải thu hồ sơ khách sớm hơn.

Các đoàn khách theo diện xin visa Quan Hồng bắt buộc phải có trưởng đoàn dẫn qua hải quan, nhập cảnh và xuất cảnh cùng ngày. Hồ sơ nộp xin visa từ công ty du lịch cần có thêm tên trưởng đoàn và booking (mã đặt chỗ) vé máy bay khứ hồi có tên của khách đi đoàn…

Chính sách phạt cũng được áp dụng với những công ty vi phạm, như công ty có khách ở lại Đài Loan quá ngày đăng ký hoặc bỏ trốn (dưới 3 người), sẽ bị ngừng nhận hồ sơ Quan Hồng 2 tháng. Nếu số lượng vượt qua 6 người, công ty đó lập tức bị loại bỏ tên khỏi danh sách được chỉ định.

Ngoài ra, công ty du lịch được chỉ định nếu tự ý nhận đoàn của các công ty không nằm trong danh sách, mượn tên, ghép đoàn nếu bị phát hiện sẽ lập tức loại tên khỏi danh sách.

Dù cơ quan du lịch Đài Loan siết thêm điều kiện nếu muốn được hưởng chính sách visa ưu đãi nhưng nhiều công ty du lịch cho biết đây là tín hiệu tích cực với du khách đến Đài Loan, bởi thị trường này là điểm đến thu hút nhiều khách Việt thời gian qua.

Chương trình visa Quan Hồng được Đài Loan áp dụng từ vài năm nay nhằm thu hút thêm du khách quốc tế. Theo đó, chương trình cho phép các đoàn khách từ 5 người trở lên và đến từ 6 nước, trong đó có Việt Nam được xin visa điện tử thông qua các công ty du lịch chất lượng được cơ quan du lịch Đài Loan cấp phép mà không cần chứng minh tài chính.

Được biết, cùng với việc mở lại chính sách visa Quan Hồng, Văn phòng Xúc tiến du lịch Đài Loan tại Việt Nam cũng sẽ được thành lập và đặt ở TP HCM, phụ trách thị trường Việt Nam, Lào và Campuchia.

Thái Phương (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm