Nhật Bản sở hữu tấm hộ chiếu "quyền lực nhất", Việt Nam xếp hạng 87

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo thông tin mới nhất, Nhật Bản đã vượt qua Singapore và Hàn Quốc để vươn lên vị trí dẫn đầu thế giới, qua đó sở hữu tấm hộ chiếu “quyền lực nhất”.
Hộ chiếu Nhật Bản đã vươn lên dẫn đầu thế giới về mức độ
Hộ chiếu Nhật Bản đã vươn lên dẫn đầu thế giới về mức độ "quyền lực"
Hàng loạt các trang báo quốc tế như tờ Independent (Anh), News (Australia), đồng loạt đưa tin về việc Nhật Bản chính thức sở hữu cuốn hộ chiếu quyền lực nhất, sau kết quả thống kê từ Henley Passport Index.
Cùng với việc hộ chiếu Nhật Bản dẫn đầu thế giới, xếp ngay sau đó ở vị trí thứ 2 là Singapore và Hàn Quốc. Điều này cho thấy, các nước châu Á tiếp tục thống trị bảng xếp hạng về “hộ chiếu mạnh” trên thế giới.
Kết quả thống kê năm 2019 của Henley Passport Index cho thấy, với cuốn hộ chiếu của mình, công dân Nhật Bản có thể du lịch miễn thị thực hoặc có thị thực nhập cảnh tới 190 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong khi đó, ở vị trí thứ 2 gồm Singapore và Hàn Quốc là 189 điểm dến.
 Độ mạnh của hộ chiếu Hàn Quốc đang xếp thứ 2 trên thế giới
Độ mạnh của hộ chiếu Hàn Quốc đang xếp thứ 2 trên thế giới
Đứng ở vị trí thứ 3 là Pháp và Đức với 188 điểm đến. Hộ chiếu của Mỹ và Anh tiếp tục xuống hạng, hiện ở vị trí thứ 6 với quyền tới 185 điểm đến. Đây cũng là bước đánh dấu sự sụt giảm đáng kể từ năm 2015. Vào thời điểm đó, hộ chiếu hai quốc gia này được xếp hạng mạnh nhất thế giới.
Vị trí thứ 4 gồm 4 nước Đan Mạch, Phần Lan, Italia và Thụy Điển. Trong khi đó, Tây Ban Nha và Luxembour đứng vị trí thứ 5.
Trong những năm qua, thứ bậc về độ quyền lực hộ chiếu của Trung Quốc và Các Tiểu vuong quốc Ả Rập Thống nhất vẫn tăng đều đặn. Năm 2017, hộ chiếu Trung Quốc xếp hạng mạnh thứ 85, nhưng tới 2019, họ đã tăng hạng để xếp thứ 69. Qua đó, công dân nước này sẽ không cần thị thực tại 74 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Câu chuyện tương tự ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Nước này đang ở vị trí thứ 22 khi công dân có thể tiếp cận tới 164 điểm đến nhờ những thỏa thuận mới được ký kết gần đây, bao gồm Mexico, Nhật Bản và Sierra Leone.

Hộ chiếu Việt Nam xếp thứ 87 với 51 điểm đến không cần làm thị thực
Hộ chiếu Việt Nam xếp thứ 87 với 51 điểm đến không cần làm thị thực
Cũng theo kết quả từ bảng xếp hạng, hộ chiếu Việt Nam xếp thứ 87, công dân có thể tới 51 quốc gia và vùng lãnh thổ mà không cần làm visa.
Đứng cuối bảng xếp hạng 2019 là Iraq và Afghanistan với 30 điểm đến được miễn thị thực.
Top 10 các quốc gia có hộ chiếu quyền lực nhất:
1. Nhật (190 điểm đến)
2. Singapore, Hàn Quốc (189 điểm đến)
3. Pháp, Đức (188 điểm đến)
4. Đan Mạch, Phần Lan, Italy, Thụy Điển (187 điểm đến)
5. Luxembourg, Tây Ban Nha (186 điểm đến)
6. Áo, Hà Lan, Na Uy, Bồ Đào Nha, Thụy Sĩ, Anh, Mỹ (185 điểm đến)
7. Bỉ, Canada, Hy Lạp, Ireland (184 điểm đến)
8. Cộng hòa Czech (183 điểm đến)
9. Malta (182 điểm đến)
10. Australia, Iceland, New Zealand (181 điểm đến)
Hoàng Hà - Hữu Nguyễn  (Dantri)
Theo Independent/ News

Có thể bạn quan tâm