6 lời khuyên cho khách lớn tuổi đi du lịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

 Đi cùng người thân, mua bảo hiểm du lịch và trao đổi kỹ với nhà cung cấp là những điều bạn nên làm khi đi du lịch.

Du lịch là ngành dịch vụ phục vụ cho mọi khách hàng. Nhưng nếu bạn là một khách du lịch lớn tuổi, hãy nhớ kỹ 6 lời khuyên sau.

Liên hệ nhà cung cấp dịch vụ trước

Là một khách du lịch lớn tuổi, trở ngại lớn nhất của bạn chính là sức khỏe. Để có một chuyến đi an toàn, dẫu là đi máy bay, tàu hỏa hay thuyền, việc bạn cần làm đầu tiên là gọi cho nhà cung cấp dịch vụ du lịch. Đây là việc làm cần thiết, cuộc gọi điện của bạn sẽ giúp nhà cung cấp dịch vụ chuẩn bị kỹ càng và đáp ứng các yêu cầu đặc biệt dành cho bạn. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ có thời gian để tìm hiểu và cho bạn biết liệu bạn đủ điều kiện để đi du lịch hay không.


 

Khách du lịch lớn tuổi đi tour Hàn Quốc của Tugo. Ảnh: Tugo.
Khách du lịch lớn tuổi đi tour Hàn Quốc của Tugo. Ảnh: Tugo.




 Hiện nay, trước mỗi chuyến đi công ty lữ hành Tugo đều tổ chức họp đoàn. Như vậy sẽ giúp mọi người làm quen trước với nhau và đảm bảo du khách đều nhận được đầy đủ thông tin cần thiết cho chuyến đi.

Xác định chắc chắn những gì bạn muốn

Trước khi gọi cho các nhà cung cấp dịch vụ, bạn hãy xác định kỹ những gì mình muốn họ thực hiện; những gì bạn không thể làm và có thể làm, càng rõ càng tốt.

Nếu trong trường hợp bạn cần xe lăn từ xe hơi đến nhà ga, hãy cho họ biết và yêu cầu bố trí chỗ ngồi hợp lý dành riêng cho khách du lịch lớn tuổi.

Khi đi một mình, bạn có thể liên hệ trước để nhận sự giúp đỡ của các nhân viên từ quầy bán vé, cửa an ninh, đến nhà ga, sau đó lên máy bay và ở trên máy bay... để có thể hỗ trợ bạn di chuyển dễ dàng hơn.

Việc lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ tour cho người lớn tuổi cần phải cẩn thận và chi tiết. Bên cạnh việc kiểm tra lịch trình tour, bạn cần tham khảo thêm số lượng hướng dẫn viên theo đoàn. Với số lượng 2 hướng dẫn viên trong đoàn sẽ giúp cho việc chăm sóc du khách đoàn của Tugo chu đáo hơn. Ngoài ra, lịch trình tour của Tugo có thời gian di chuyển ít, điều này giúp du khách lớn tuổi có thể đảm bảo sức khoẻ khi đi tour và có nhiều trải nghiệm hơn.

Đầy đủ giấy tờ cần thiết

Trước tiên bạn cần có những giấy tờ sau: hộ chiếu; bản sao đơn thuốc; báo cáo về tình trạng sức khỏe; thẻ bảo hiểm và bảo hiểm du lịch.

 Những giấy tờ như hộ chiếu, đơn thuốc cần làm thêm 3-4 bản sao. Ảnh: Tugo
Những giấy tờ như hộ chiếu, đơn thuốc cần làm thêm 3-4 bản sao. Ảnh: Tugo



 Sau khi có những giấy tờ cần thiết bạn nên làm thêm 3 đến 4 bản sao của hộ chiếu, thẻ bảo hiểm và thẻ thuốc, vé du lịch, hành trình, thẻ lên máy bay, đơn thuốc của bác sĩ và báo cáo y tế.

Khi đã có các bản sao cần thiết, bạn hãy đặt một bản sao trong hành lý xách tay; một bản sao trong hành lý ký gửi; một bản sao khác được chuyển đến khách sạn của điểm đến du lịch và một bản còn lại ở nhà. Điều đó sẽ đảm bảo an toàn và tránh tình trạng hay quên xảy ra.

Tiêm vắc-xin

Đến mỗi vùng đất, khí hậu và thời tiết đều rất khác nhau, các căn bệnh dễ lây nhiễm cũng không ngoại trừ bạn. Vì vậy việc tiêm vắc-xin phòng ngừa trước là rất cần thiết. Đó cũng là lý do bạn nên đến bác sĩ để được tư vấn những điều cần thiết trước khi đi du lịch.

Những loại vắc-xin cần thiết nhất bao gồm sởi, quai bị, cúm theo mùa và rubella (MMR). Đây chính là liều thuốc hiệu quả nhất dành cho những du khách lớn tuổi có hệ thống miễn dịch kém hơn người thường.

Tùy thuộc vào các quốc gia mà bạn dự định đến, có thể có thêm vắc-xin được khuyến nghị. Nó có thể bao gồm vắc-xin viêm gan, sốt vàng da, thương hàn...

Mang theo thuốc và duy trì uống thuốc thường xuyên

Hãy luôn cất giữ các loại thuốc quan trọng trong hành lý xách tay thay vì hành lý ký gửi của bạn, nó sẽ giúp bạn rất nhiều.

 

Thuốc mang theo phải nguyên vỉ, hộp và đi kèm toa thuốc của bác sĩ. Ảnh: Tugo.
Thuốc mang theo phải nguyên vỉ, hộp và đi kèm toa thuốc của bác sĩ. Ảnh: Tugo.



 Các loại thuốc bạn mang theo nên kèm theo hướng dẫn và liều lượng của bác sĩ. Thuốc mang theo nên đáp ứng đủ hoặc trên số ngày đi du lịch. Khi đóng gói mang theo bạn nên cất tất cả các loại thuốc theo toa trong một túi riêng. Bạn nên duy trì lịch trình dùng thuốc trong khi đi du lịch, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe

Mua bảo hiểm du lịch

Bảo hiểm du lịch là điều cần thiết đối với tất cả khách du lịch, tuy nhiên họ đặc biệt khuyến khích các khách du lịch lớn tuổi. Để đảm bảo cho chuyến đi và tránh những tình trạng xấu nhất có thể xảy ra, bạn nên mua bảo hiểm du lịch trước khi đi. Bảo hiểm du lịch sẽ giúp bạn có thể đảm bảo điều kiện kinh tế chi trả cho các dịch vụ y tế ở nước ngoài, mất hành lý.

Cuối cùng để có một chuyến đi an toàn và đảm bảo nhất, khách du lịch lớn tuổi hãy chuẩn bị kỹ các mục trên, và nên đi cùng gia đình, người thân.

Theo du lịch Tugo/VNE

Có thể bạn quan tâm