'Săn' tour du lịch cuối năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tour tết năm nay được các công ty du lịch chào bán khá sớm. Đầu tháng 12, nhiều công ty du lịch tại Hà Nội bắt đầu tung ra các chương trình khuyến mại, các chùm tour tết với mức giá giảm lên đến hàng triệu đồng.



Mùa “sale” đến sớm

Dịp tết Dương lịch năm nay, người lao động được nghỉ 4 ngày (từ 29.12.2018 - 1.1.2019), còn tết Nguyên đán 2019  người lao động có tổng cộng 9 ngày nghỉ (từ 2 - 10.2.2019). Mặc dù là dịp cao điểm, nhưng đại diện các công ty du lịch cho biết vẫn áp dụng chính sách khuyến mại dành cho du khách đăng ký tour trong dịp này tour ổn định, chất lượng đảm bảo, với mức giá giảm từ 15 - 20%.

Công ty Vietravel trong tháng 11 đã mở bán bộ sản phẩm siêu kích cầu giảm giá tới 30%, áp dụng cho 40 điểm đến trong và ngoài nước, với chương trình tham quan đầy đủ, dịch vụ tương đương các tour thông thường.

Các du khách đăng ký tour tết sớm sẽ được giảm tới 1 triệu đồng/khách, hoặc nhận voucher phòng khách sạn 5 sao tại Sapa khi mua tour Âu - Úc, tặng lệ phí visa Mỹ trị giá 3,8 triệu đồng, nhận thêm quà tặng, dịch vụ từ hệ thống các thương hiệu nổi tiếng. Với những khách hàng đăng ký theo nhóm đi tour tâm linh, tour châu Mỹ, Trung Quốc… được ưu đãi giảm 2 triệu đồng/khách.

Ông Phạm Văn Bảy, đại diện Công ty du lịch Vietravel Hà Nội, dự đoán tỷ lệ khách đi tour du lịch tết 2019 sẽ tăng ít nhất 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong các tháng cuối năm này, công ty sẽ triển khai một chuỗi các sự kiện nhằm tri ân khách hàng nhân dịp 23 năm thành lập công ty và nhận giải thưởng du lịch thế giới World Travel Awards 2018.

Chương trình khuyến mại xuân “23 Ngày vàng - Ngập tràn ưu đãi” diễn ra từ 28.11 đến hết 20.12. “Du khách đăng ký tour trong giai đoạn này sẽ được nhân đôi mức giảm giá nhóm lên tới 2 triệu đồng/khách. Ngoài ra, khách hàng tất toán trong thời gian này còn có cơ hội trúng thưởng đồng tiền vàng trị giá 1 lượng vàng 99,99", ông Bảy cho biết, và thông tin thêm, từ 1.12.2018 - 1.1.2019, khi khách hàng tham gia “Cuộc chiến săn voucher” trên trang web travel.com.vn và ứng dụng Vietravel (App Vietravel) trong các khung giờ vàng vào mỗi ngày, sẽ có cơ hội trúng E-voucher giá trị đến 1 triệu đồng.

Trong khi đó, đại diện Công ty Vietrantour giảm hơn 2 triệu đồng cho trên 500 suất tour đón năm mới và hoàn ngay 200.000 đồng, tặng thẻ tín dụng Mastercard miễn phí có hạn mức tối đa 100 triệu, cho khách hàng đặt tour quốc tế bất kỳ.

Một số tuyến tour được các công ty công bố vào dịp cuối năm như: Thái Lan 5 ngày giá từ 6,99 triệu đồng; tour châu Âu như Đức - Hà Lan - Bỉ - Pháp (9 ngày) giá 53 triệu đồng; tour Pháp - Thụy Sĩ - Ý giá 65 triệu đồng; tour đi Mỹ giá 73 triệu đồng; Ai Cập 50 triệu đồng; Hàn Quốc, Trung Quốc từ 13,8 triệu đồng; Phú Quốc - Đà Nẵng từ 7,5 triệu đồng; Đà Lạt 8 - 9 triệu đồng…

Tour khám phá những vùng đất mới hút khách


Cuối năm cũng là dịp các công ty du lịch tung ra hàng trăm các sản phẩm tour du lịch đón đầu năm mới, đặc biệt là những điểm đến mới, du khách Việt chưa có dịp đặt chân tới. Đơn cử như chùm tour khám phá 4 cái nhất của thế giới: Bí ẩn nhất - Triều Tiên; Lễ hội Băng Đăng đẹp nhất tại vùng đông bắc Trung Quốc - Cáp Nhĩ Tân; khu vực thấp nhất thế giới với Biển Chết tại Israel; chinh phục vừng cực Bắc xa nhất nước Nga và săn Bắc cực quang tại Murmanks.

 

Tour ngắm cực quang - hiện tượng thiên nhiên kỳ thú được dự báo sẽ hút khách du lịch trong dịp cuối năm
Tour ngắm cực quang - hiện tượng thiên nhiên kỳ thú được dự báo sẽ hút khách du lịch trong dịp cuối năm



Tết âm lịch được nghỉ 9 ngày, dài ngày hơn những năm trước, nên khách du lịch năm nay có xu hướng chọn những tour đi xa.

Theo các công ty du lịch, thời điểm này, để có chuyến đi mát mẻ, thuận lợi cho hoạt động khám phá ngoài trời, khách Việt thường ưu tiên chọn những quốc gia có nền nhiệt trung bình cao như Dubai, Ai Cập, Myanmar, Campuchia,… hoặc chọn các quốc gia có khí hậu trái ngược với Việt Nam như Úc, Nam Phi, New Zealand bước vào mùa hè - thu, thời điểm lý tưởng nhất để tới thăm các vườn cây ăn trái, ngắm thiên nhiên hoa cỏ.

Đặc biệt, mùa cuối năm cũng không thể không nhắc đến các điểm “ngắm tuyết rơi, chơi trượt tuyết” ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Thụy Sĩ, hoặc các chuyến đi cầu an, cầu may cho một năm mới tại Ấn Độ, Nepal hay Bhutan - quốc gia hạnh phúc.

Với tour nội địa, chùm tour săn mây nơi địa đầu Tổ quốc Tà Xùa, Mường Tè, Y Tý, Bình Liêu, du khách không chỉ thưởng ngoạn các điểm săn mây mà còn có có cơ hội chinh phục những dòng sông huyền thoại đã đi vào vào thơ ca, lịch sử như Lũng Pô - nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt; Kẻng Mỏ - đầu nguồn Sông Đà…

Ngoài những tour mới dự báo sẽ hấp dẫn du khách vào dịp cuối năm và đầu năm mới, theo các công ty lữ hành, những tour truyền thống cũng hút khách với các điểm đến trong khu vực như Singapore, Thái Lan, Malaysia, Hàn Quốc… phù hợp đối với những gia đình có con nhỏ, vì di chuyển không quá xa và có nhiều điểm tham quan, vui chơi cho thành viên nhí được khám phá thế giới xung quanh.

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó tổng giám đốc Công ty HanoiRedtour, cho biết: “Các tour tết được tung ra sớm hơn so với năm trước, đặc biệt là việc ra mắt 50 chùm sản phẩm mới là những điểm đến đặc sắc chưa có nhiều đơn vị khai thác,… nhằm đưa những hành trình mới lạ, những trải nghiệm đầy cảm xúc tới du khách. Các điểm đến mới được chúng tôi khảo sát kỹ lưỡng, tham khảo ý kiến của nhiều chuyên gia, trao đổi bàn bạc với các đối tác để tính toán lộ trình di chuyển hợp lý, lựa chọn ngày khởi hành phù hợp để bắt trọn những khoảnh khắc đẹp nhất”.

Trước nhu cầu du lịch tăng cao vào dịp cuối năm, nhiều công ty chạy theo lợi nhuận, tung ra nhiều quảng cáo tour giá rẻ. Tuy nhiên, ông Phạm Quốc Khánh, người có kinh nghiệm 15 năm trong ngành du lịch, khuyến cáo: "Khách hàng nên cân nhắc khi chọn mua tour với giá quá rẻ so với mặt bằng chung, bởi tour giá rẻ thường giờ bay không đẹp, ăn sáng tự túc, khách có thể đi tham quan nhiều nhưng đến những nơi không phải mua vé. Ngoài chọn lựa các công ty uy tín, để có chuyến đi hoàn hảo, khách hàng cũng nên tìm hiểu thông tin chuyến đi, lịch trình rõ ràng, tiêu chuẩn khách sạn, bảo hiểm du lịch…”.

Thu Hằng (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm