Bỏ túi 10 mẹo chụp ảnh sang chảnh cho dân nghiệp dư khi đi DL

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Không máy ảnh xịn, chỉ có điện thoại thông minh bạn vẫn có được những bức ảnh sang chảnh. Bạn sẽ thành công, đặc biệt với mẹo cuối cùng.
 
Hãy nhớ thời điểm vàng để chụp một bức ảnh. Theo nhiếp ảnh gia du lịch chuyên nghiệp Brandon Ballweg, thời điểm vàng là lúc mặt trời mọc hoặc khi mặt trời lặn. Đây là thời điểm tốt nhất để chụp ảnh với lượng ánh sáng tự nhiên phù hợp. 
Không máy ảnh xịn, thì hãy đảm bảo điện thoại thông minh của bạn có đủ mọi ứng dụng chụp ảnh.
Chụp ảnh những biểu tượng du lịch vào buổi sáng sớm. Tại sao lại vào sáng sớm? Vì khi đó những điểm du lịch này vô cùng vắng người và bạn sẽ thỏa sức bấm máy.
Với địa điểm du lịch bạn lần đầu đặt chân tới, bạn có thể tham khảo những bức ảnh về địa điểm đó trên Istagram. 
 
Trang phục là yếu tố thành công hàng đầu cho một bức ảnh sang chảnh.
Quy tắc 1/3 là lời khuyên của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Thông thường thì chủ thể của bức ảnh luôn ở trung tâm. "Nhưng quy tắc 1/3 - đưa chủ thể về một bên (trái hoặc phải) sẽ khiến bức ảnh thú vị hơn", nhiếp ảnh gia du lịch Viktoria Altman, của GoTravelTipster cho biết. 
Những bức ảnh ngẫu nhiên. "Hãy chụp theo cảm xúc của bạn" - là lời khuyên của nhiếp ảnh gia du lịch Everett Kennedy Brown, người đang làm việc với InsideJapan Tours. 
Phải hiểu thật rõ và thành thạo các tính năng, các ứng dụng chụp ảnh trên chiếc điện thoại thông minh của mình.
Hãy kiên nhẫn, thử các góc độ và ánh sáng. Bạn sẽ có những bức ảnh tuyệt vời đến không ngờ và điều này giúp bạn có thêm kinh nghiệm chụp ảnh cho những chuyến đi sau.
Nếu bạn thất bại với những cách trên thì mẹo cuối cùng này chắc chắn thành công. Đó là hãy thuê thợ ảnh chụp cho bạn. Ở bất cứ điểm du lịch nào cũng có thợ chụp ảnh và bạn hoàn toàn yên tâm sẽ có ảnh check-in sang chảnh.
Hoàng Lê/VOV.VN
Nguồn USNews

Có thể bạn quan tâm