5 lỗi nhỏ nhưng khiến du khách mất 'tiền to' khi đi du lịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mang hành lý quá cân, quẹt thẻ thả ga hay chần chừ khi đặt vé bay có thể khiến bạn phải chi một khoản đáng kể ngoài kế hoạch.

Tiết kiệm chi phí khi đi du lịch luôn là vấn đề được du khách quan tâm. Mặc dù bạn đã lên kế hoạch từ trước, vẫn có khá nhiều chi phí phát sinh. Hãy tránh những lỗi cơ bản sau để các chuyến đi thêm phần thú vị.

Không ước tính hành lý quá cước

Đây là lỗi cơ bản khi đi du lịch mà nhiều người mắc phải. Sau quãng thời gian shopping thỏa thích, vấn đề vượt ký hành lý sẽ khiến bạn tốn một khoản kha khá. Đặc biệt, đối với các chuyến đi cuối năm, hàng loạt thương hiệu giảm giá, không khó để bắt gặp cảnh tượng dân du lịch loay hoay sắp xếp lại hành lý cho đủ ký.


 

Không ước tính ký hành lý sẽ dẫn đến tốn kém thêm chi phí.
Không ước tính ký hành lý sẽ dẫn đến tốn kém thêm chi phí.

 Để tránh tình trạng này, bạn nên ước tính mua sẵn ký hành lý, tránh mua trực tiếp tại sân bay. Theo kinh nghiệm của dân du lịch, bạn nên thủ sẵn chiếc cân điện tử xách tay để cân đo hành lý trước ngày về để chủ động hơn.

Di chuyển bằng taxi

Với bất kỳ thành phố nào, taxi là một trong những phương tiện công cộng dễ dàng tiếp cận. Tuy nhiên không ít hành khách than phiền cước phí taxi cao, chưa kể tài xế có thể chở đi vòng vòng dẫn đến tốn kém. Vậy để tiết kiệm chi phí du lịch, bạn nên chọn các phương tiện đỡ tốn kém hơn như tàu điện ngầm, xe buýt hoặc xe ứng dụng.

Sử dụng thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng được xem là trợ thủ đắc lực để giải quyết bài toán tài chính trong việc mua sắm. Tuy nhiên, với các chuyến đi du lịch mua sắm ở nước ngoài, bạn nên cân nhắc khi sử dụng thẻ tín dụng. Thông thường, các công ty thẻ tín dụng sẽ tính phí từ 3% trở lên cho các giao dịch ở nước ngoài. Bạn cũng nên tránh rút tiền mặt khi đang ở nước ngoài để tránh phụ phí không cần thiết.


 

Đừng lạm dụng thẻ tín dụng khi du lịch nước ngoài vì bạn có thể “đổ nợ” sau chuyến đi.
Đừng lạm dụng thẻ tín dụng khi du lịch nước ngoài vì bạn có thể “đổ nợ” sau chuyến đi.



 "Kén ăn"

Một trong những trải nghiệm thú vị nhất khi đi du lịch là thưởng thức ẩm thực địa phương. Tuy nhiên, thay vì chọn lựa những nhà hàng vào “top reviews” trên mạng xã hội, bạn nên tìm đến những khu ẩm thực đường phố. Bạn có thể thoả thích trải nghiệm hết cả con phố với hàng chục quầy ăn hấp dẫn và đậm đà hương vị địa phương. Đây là cách vừa rẻ vừa được ăn ngon.

Đối với những bạn e ngại vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, các khu food court trong trung tâm thương mại cũng là lựa chọn phù hợp. Với đội ngũ đầu bếp địa phương giàu kinh nghiệm cùng quy trình vệ sinh gắt gao, hẳn bạn sẽ yên tâm thưởng thức các món ăn đa dạng từ Âu đến Á.

Chần chừ dẫn đến tăng phí vé máy bay

Giao dịch vé máy bay rất nhanh thay đổi và tuỳ thuộc vào từng thời điểm. Vì thế, nếu bạn chần chừ không đặt nhanh khi vé đang rẻ, có thể giá vé sẽ tăng vọt ngay sau đó.


 

 Săn vé máy bay giá rẻ từ Vietjet sẽ giúp bạn tiết kiệm phần nào chi phí du lịch.
Săn vé máy bay giá rẻ từ Vietjet sẽ giúp bạn tiết kiệm phần nào chi phí du lịch.



 Nhiều bạn đang băn khoăn đặt vé online thời điểm nào là hợp lý. Thông thường, đối với các chuyến đi du lịch nước ngoài, bạn nên đặt vé trước 90 ngày và so sánh giá giữa các hãng bay cho cùng lộ trình để đưa ra lựa chọn tốt hơn.

Bạn có thể sở hữu những tuyến bay giá tiết kiệm từ Vietjet. Bằng cách truy cập website www.vietjetair.com, bạn sẽ săn được những chuyến bay với giá từ 0 đồng vào khung giờ vàng 12h – 14 giờ.


Vé khuyến mại áp dụng trên tất cả đường bay trong nước cho thời gian bay từ 15/11/2018 – 30/3/2019.

Vé được mở bán trên các kênh của hãng cùng chương trình giờ vàng khuyến mãi 12h – 14h mỗi ngày tại website, điện thoại, facebook. Thanh toán ngay bằng các loại thẻ Visa/ Master/ AMEX/ JCB/ KCP/ UnionPay và thẻ ATM của 34 ngân hàng lớn tại Việt Nam (có đăng ký Internet Banking).


Kim Ngân (VNE)

Có thể bạn quan tâm

Săn mây ở Tu Thó

Săn mây ở Tu Thó

Mỗi lần đến khu tái định cư Tu Thó (xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum), tôi đều mang một cảm xúc mới.
Tour đường bộ 'lên ngôi'

Tour đường bộ 'lên ngôi'

Thay vì ngồi nhà nuối tiếc kỳ nghỉ lễ 5 ngày do giá vé máy bay quá cao, nhiều gia đình chọn chuyển hướng thuê xe hoặc tự lái xe tới các điểm du lịch gần để không bỏ lỡ 5 ngày nghỉ dịp lễ 30.4 - 1.5.