Bị hải quan sân bay 'hỏi thăm' vì mang... quá nhiều tiền

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong hành lý xách tay của người vợ có quá nhiều tiền nên đã bị lực lượng hải quan yêu cầu tạm giữ số tiền này theo quy định.
Khi xuất cảnh, người dân chỉ nên mang theo tối đa 15 triệu đồng.
Khi xuất cảnh, người dân chỉ nên mang theo tối đa 15 triệu đồng.
Ngày 23/10, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TPHCM) cho biết, đơn vị này đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai vợ chồng ở Lâm Đồng vì mang “quá nhiều tiền” khi xuất cảnh.
Cụ thể, trong quá trình thực hiện thủ tục hải quan, cơ quan chức năng đã phát hiện hai vợ chồng ông L.C.Đ và bà V.T.X.D có dấu hiệu nghi vấn nên mời vào phòng kiểm tra. Tại đây, hải quan sân bay phát hiện số tiền mặt 200 triệu đồng để trong hành lý xách tay của bà D.
Đây là số tiền Việt Nam đồng vượt mức quy định khi xuất cảnh. Theo quy định, khi xuất cảnh mỗi hành khách chỉ được phép mang theo 15 triệu đồng. Hai vợ chồng ông Đ. cũng không xuất trình được giấy phép mang theo tiền mặt của ngân hàng.
Lực lượng hải quan đã tạm giữ số tiền vượt mức quy định là 170 triệu đồng và tiến hành xử phạt vi phạm hành chính với vợ chồng ông Đ. Số tiền mỗi người phải nộp phạt vào ngân sách nhà nước là 15 triệu đồng. Số tiền bị tạm giữ sẽ được trả lại sau khi các hành khách chấp hành xong quyết định xử phạt.
Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất khuyến cáo, người dân khi xuất cảnh cần lưu ý quy định tại Thông tư 15/2011/TT-NHNN ngày 12/8/2011 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Theo đó, khi xuất cảnh, hành khách chỉ được phép mang theo 15 triệu đồng tiền Việt Nam. Đối với ngoại tệ thì chỉ được phép mang theo tối đa 5.000 USD hoặc ngoại tệ khác có giá trị tương đương.
Trường hợp vượt quá số tiền trên phải có giấy phép của ngân hàng và phải chủ động thực hiện việc khai báo hải quan.
Theo Dân trí

Có thể bạn quan tâm