Hành trình du lịch cùng bé yêu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đã bao giờ bạn nghĩ sẽ đưa con theo cùng mình trong những chuyến du lịch, đặc biệt là những chuyến đi xa chưa? Bạn đã cùng con mình đi tới những nơi nào rồi, hay tất cả vẫn đang chỉ là “kế hoạch” vì ngại đồ đạc lỉnh kỉnh, sợ con dễ bị ốm, hoặc lo ông bà ngăn cản? Những “trở ngại” ấy không đáng gì so với những điều quý giá mà cả gia đình sẽ nhận được sau mỗi chuyến đi.

Là một MC truyền hình nổi tiếng với nhiều chương trình thu hút sự quan tâm lớn từ khán giả, chắc chắn sẽ nhiều người nghĩ rằng Diệp Chi sẽ quá bận rộn đến mức khó có thời gian chăm sóc cho cô con gái nhỏ tên Sumo. Tuy nhiên, nữ MC xinh đẹp luôn cố gắng sắp xếp dành thời gian đi du lịch xa cùng con mỗi năm. Hãy cùng theo chân Diệp Chi và Sumo trên hành trình châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ trong hè 2018 này để xem du lịch cùng con thú vị và đáng giá như thế nào nhé!

Diệp Chi chia sẻ, cùng con đi những chuyến bay đường dài từ lâu đã không còn là nỗi lo của cô. Nữ MC cho biết, mình luôn ưu tiên những hãng hàng không thân thiện với trẻ em và Emirates là lựa chọn hàng đầu, với các dịch vụ chất lượng, rất được lòng các em nhỏ cũng như các bậc phụ huynh. Lên máy bay, Sumo luôn chọn ngồi chiếc ghế gần cửa sổ nhất để ngắm cảnh từ trên cao. Sau đó hôn tạm biệt mẹ để bắt đầu đắm chìm trong giới giải trí phim ảnh, trò chơi, âm nhạc phong phú ngay trên máy bay với hơn 150 kênh truyền hình thiếu nhi và 100 trò chơi video hấp dẫn. Chưa hết, những món quà cùng đồ ăn tuyệt ngon được các tiếp viên Emirates phục vụ riêng cho trẻ em khiến bé không có thời gian để làm nũng hay mè nheo mẹ nữa. Mẹ Diệp Chi lại có thêm thời gian để nghỉ ngơi dưỡng sức chuẩn bị cho hành trình dài sắp tới.


 

Bé Sumo “đắm chìm” trong thế giới âm nhạc, hoạt hình và những món quà trên chuyến bay
Bé Sumo “đắm chìm” trong thế giới âm nhạc, hoạt hình và những món quà trên chuyến bay



Trong chuyến đi lần này “mẹ Diệp” (theo cách gọi của Sumo) và con gái dừng chân tại Ý. Tại đây, hai mẹ con có rất nhiều kỉ niệm vui vẻ ý nghĩa bên nhau cùng những bức ảnh đầy chất thơ nhưng cũng không kém phần đáng yêu. Hay đơn giản chỉ là cùng nhau ngắm mặt trời lặn mải mê đến mức… trễ cả chuyến bus cuối cùng về nhà – tất cả đều là những trải nghiệm vô cùng quý báu đối với cả mẹ và con.

Sumo tuy chỉ mới 7 tuổi nhưng đã thể hiện là một cô bé rất có “gu” và biết thưởng thức. Trước cảnh đẹp nên thơ của bờ biển Amalfi nước Ý, bé tự mình chụp một bức ảnh trông “nghệ thuật” không kém gì các anh chị, cô chú blogger hay Instagrammer nổi tiếng.


 

Quá trình “tác nghiệp” và “thành quả” của bé Sumo
Quá trình “tác nghiệp” và “thành quả” của bé Sumo



Điểm dừng chân tiếp theo của hai mẹ con MC Diệp Chi là Đại Công quốc Luxembourg ở Tây Âu. Ngoài những thắng cảnh đậm chất châu Âu, nơi đây còn ghi dấu tích lịch sử của một thời hoàng kim – chắc chắn là địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ. Sumo cùng mẹ đã tới thăm pháo đài bằng đá sa thạch Bock Casemates, được xây dựng từ năm 963 trên những vách đá dựng đứng, có chiều dài 23km và sâu hơn 40m. Trong thế chiến thứ 2, những đoạn đường hầm kiên cố của Bock Casemates từng là nơi trú ẩn của hơn 30.000 người. Pháo đài này như một “thị trấn phòng thủ” rộng hơn 40.000m2 với muôn vàn lối rẽ, đứng từ đây có thể thấy được bao quát cả thành phố.

 

 Diệp Chi cùng con tại pháo đài Bock Casemates, Luxembourg
Diệp Chi cùng con tại pháo đài Bock Casemates, Luxembourg

Hành trình mà Diệp Chi và Sumo yêu thích nhất năm 2018 có lẽ là Thổ Nhĩ Kỳ - mảnh đất giao thoa hai nền văn hóa Á Âu đã cho hai mẹ con những trải nghiệm mới mẻ đầy thú vị. Để có được những bức ảnh chụp được khung cảnh an yên ngắm nhìn thung lũng từ trên cao cùng hàng trăm khinh khí cầu đủ màu sắc, hai mẹ con Diệp Chi đã phải dậy từ 4 giờ sáng. Mặc dù phải bình minh từ rất sớm nhưng một em bé như Sumo không hề nao núng. “Sáng nào nghe đến khinh khí cầu là bé cũng tự giác bật dậy thật sớm, sửa soạn xiêm y, đầu tóc chỉnh tề, chạy tót lên tầng cao nhất vừa ngắm cảnh vừa làm mẫu cho mẹ "tác nghiệp". Nhờ thế mà lần nào đi về em cũng có vô khối ảnh đẹp cất dành”, Diệp Chi chia sẻ.

 

 “Mèo con” An Nhiên sưởi nắng.
“Mèo con” An Nhiên sưởi nắng.



Chỉ cần sắp xếp thời gian một vài ngày với một lịch trình hợp lý để đi du lịch, cả gia đình sẽ có cơ hội chia sẻ cùng nhau những khoảnh khắc vàng, giúp tình mẹ con thêm nồng ấm, tình cha con thêm bền chặt, cả gia đình sát gần bên nhau hơn. Đừng ngại ngần, hãy đi du lịch cùng con thường xuyên hơn, các ông bố bà mẹ nhé!

PV (Dantri)

Có thể bạn quan tâm