Cây cầu gỗ tại Sa Pa vô tình nổi tiếng khắp thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tấm ảnh chụp cây cầu gỗ vô danh ở Việt Nam trở thành một trong những sản phẩm trang trí bán chạy nhất của hãng nội thất Thụy Điển.

Tác phẩm mang tên 'Bridge Jungle Journey' (Cây cầu dẫn tới rừng xanh) có giá từ 139 USD, cho kích thước khoảng 1x1,3m. Ảnh: Skip Nall.
Tác phẩm mang tên 'Bridge Jungle Journey' (Cây cầu dẫn tới rừng xanh) có giá từ 139 USD, cho kích thước khoảng 1x1,3m. Ảnh: Skip Nall.



Nếu từng đặt chân vào một cửa hàng Ikea ở bất kỳ đâu trên thế giới, bạn có nhiều khả năng sẽ thấy một bức ảnh chụp hình một cây cầu mờ ảo trong sương. Đây chính là tác phẩm do nhiếp ảnh gia Mỹ, Skip Nall, thực hiện trong chuyến du lịch Sa Pa năm 2006.

 Chia sẻ về bức ảnh để đời, Nall kể lại rằng mình nhận được một cuộc điện thoại vào năm 2009, từ một công ty hỏi mua bản quyền tác phẩm cho một mẫu in ấn. Khi ấy, Nall đang chuyển nhà đến Philippines và toàn bộ dữ liệu, tập tin... đều nằm trên một tàu chở hàng trên biển. Ông trả lời phía công ty rằng mình sẽ gọi lại khi ổn định tại nhà mới.

Máy tính cùng dữ liệu cá nhân cuối cùng cũng chuyển đến chỗ của Nall tại Philipines. Nhưng ông quá bận rộn để hòa nhập với môi trường mới và quên khuấy về cuộc điện thoại nọ.

Sáu tháng sau, trên một chuyến bus đêm giữa thủ đô Manila, chuông điện thoại của Nall lại reo lên - đầu bên kia là một người ở công ty từng gọi cho ông trước đó.

"Họ rất sốt sắng về chuyện bản quyền, sẵn sàng trả trước 1.000 USD để có thể sử dụng. Tôi tự hỏi, chuyện quái quỷ gì đang xảy ra thế nhỉ", Nall chia sẻ. Ông đồng ý với đề xuất đó, ký hợp đồng và bắt đầu chuyển dữ liệu cho họ.


 

 Skip Nall (bên phải) chụp cùng đồng nghiệp trước bức ảnh để đời. Ảnh: Skip Nall.
Skip Nall (bên phải) chụp cùng đồng nghiệp trước bức ảnh để đời. Ảnh: Skip Nall.



 Gần 8 tháng sau, bức ảnh của ông có mặt trên kệ của toàn bộ hệ thống cửa hàng Ikea. Trong tuần đầu tiên ra mắt, tác phẩm đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người.

"Tôi đã nhận được vô số email bày tỏ rằng họ yêu thích bức ảnh đến nhường nào, trông nó mới tuyệt làm sao khi treo trên tường nhà và một số thắc mắc tôi đã chụp nó ở đâu", Nall hồi tưởng.

Victoria, một người Mỹ, chia sẻ: "Tại cửa hàng ở Florida, có ba người (gồm cả tôi) đã đứng đó, chăm chú ngắm nhìn bức ảnh này. Chúng tôi bàn luận sôi nổi về nó. Quả là một khung hình bắt mắt đến ngoạn mục".

Blogger Kristi cho biết: "Con trai tôi đã nhìn thấy bức ảnh này trong cửa hàng và thích ngay lập tức. Tiếc là ảnh quá lớn so với phòng của thằng bé (nó sẵn sàng gắn ảnh lên trần nhà). Gần đây, con bắt đầu yêu nhiếp ảnh, tôi hy vọng ngày nào đó thằng bé cũng có thể kể một câu chuyện như của anh".

Nhiếp ảnh gia Mỹ cảm thấy may mắn và phấn khích khi đón nhận phản ứng tích cực từ những người yêu nghệ thuật. Ông tiết lộ mình đã chụp nó ở Sa Pa, miền núi phía bắc Việt Nam.


 

Blogger gốc Việt cho biết, cô không thể chụp được tấm hình như bản gốc do cây cầu khá nguy hiểm. Ảnh: Sarah Trần.
Blogger gốc Việt cho biết, cô không thể chụp được tấm hình như bản gốc do cây cầu khá nguy hiểm. Ảnh: Sarah Trần.



 Hiện tại, cây cầu gỗ từng khiến Nall nổi tiếng là điểm thu hút nhiều du khách tìm đến khám phá và chụp cho mình những bức ảnh ấn tượng. Gần đây, Sarah Trần, blogger du lịch gốc Việt được mệnh danh là "công chúa tóc mây", cùng bạn trai cũng ghé thăm cây cầu này.

"Một người bạn của tôi sống ở Đức ấn tượng với bức ảnh đó đến nỗi anh ấy mua cỡ lớn nhất để treo trong phòng. Chúng tôi có thể nhìn vào nó hàng giờ khi hàn huyên với nhau và ngưỡng mộ vẻ đẹp ám ảnh của tác phẩm. Mỗi lần bước chân vào một cửa hàng Ikea tại bất kỳ nơi đâu trên thế giới, tôi đều trông thấy bản in của nó và lại cảm thấy ngất ngây như lần đầu", Sarah trải lòng.

Tiểu Bảo  (VNE)

Có thể bạn quan tâm