Mỹ tạm dừng cấp thị thực I5, R5 và SR tại Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam thông báo Mỹ sẽ tạm dừng cấp các thị thực SR, I5 và R5 cho công dân Việt Nam sau ngày 23-3.

Tấm biển thông báo khu vực kiểm tra an ninh dành cho hành khách tới Mỹ tại sân bay ở Toronto, Canada (Ảnh: TORSTAR News)
Tấm biển thông báo khu vực kiểm tra an ninh dành cho hành khách tới Mỹ tại sân bay ở Toronto, Canada (Ảnh: TORSTAR News)



Theo thông báo trên trang web của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, các thị thực thuộc diện SR, I5 và R5 sẽ chỉ được cấp tại Việt Nam trước ngày 23-3. Sau ngày này, sẽ không có thị thực SR, I5 và R5 nào được cấp cho tới khi chương trình này được Quốc hội Mỹ tái phê duyệt.

Thông báo của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cho biết nếu công dân nào đã được lên lịch phỏng vấn thị thực SR, I5 và R5 thì không nên thay đổi lịch hẹn sau ngày 23-3. Thay vào đó, họ cần chuẩn bị tất cả các tài liệu cần thiết và tham gia phỏng vấn để đảm bảo có thể được cấp thị thực trước ngày 23-3.

SR là thị thực định cư dành cho những cá nhân muốn đến Mỹ làm việc trong lĩnh vực tôn giáo còn I5 và R5 là thị thực định cư theo diện đầu tư EB5. Thị thực theo diện EB5 được nhiều người lựa chọn, trong đó cho phép người nước ngoài được định cư ở Mỹ nếu họ đầu tư khoản tiền từ 500.000 tới 1 triệu USD và tạo việc làm cho người lao động tại Mỹ.

Theo Atimes, các nhà đầu tư theo diện EB5 đã rót hơn 3,8 tỷ USD vào các doanh nghiệp Mỹ năm 2016, trong đó các nhà đầu tư Trung Quốc chiếm số lượng đông nhất, tiếp theo là Việt Nam, Đài Loan và Ấn Độ. Mỗi năm chính phủ Mỹ chỉ cấp khoảng 10.000 thị thực EB5.

Thành Đạt (Dantri)

Có thể bạn quan tâm